Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียใหม่ของ Openbazaar มุ่งเน้นความเป็นส่วนตัว

แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียใหม่ของ Openbazaar มุ่งเน้นความเป็นส่วนตัว

ในวันพฤหัสบดีช่วงวันแรกของการประชุม North American Bitcoin Conference (TNABC) นั้น Brian Hoffman ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Openbazaar ประกาศเปิดบริการใหม่ที่เรียกว่า Haven Privacy ผลิตภัณฑ์นี้เป็นแอพพลิเคชั่นที่มีหลายแง่มุมทำงานบนไคลเอนต์มือถือ และโหนดแบบเต็มรูปแบบของ Openbazaar ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถแชท ช็อป และส่งเงินดิจิทัลได้โดยเน้นความเป็นส่วนตัว-Openbazaar วางแผนเปิดตัวแอพโซเชียลมีเดียเน้นความเป็นส่วนตัว-

ตลาดอีคอมเมิร์ซแบบกระจายศูนย์ Openbazaar ได้ประกาศคุณสมบัติใหม่ที่เรียกว่า Haven Privacy ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นที่จะนำไปใช้กับซอฟต์แวร์เรือธงของบริษัท โครงการดังกล่าวได้ประกาศครั้งแรกในงาน TNABC ในไมอามีในวันพฤหัสบดี โดย Brian Hoffman ผู้ก่อตั้ง Openbazaar (OB1) เปิดเผยบริการใหม่แก่ผู้ร่วมงาน ทีมงาน Openbazaar เรียก Haven Privacy ว่าเป็น “สุดยอดแอพ” เนื่องจากผู้ใช้สามารถแชทกับสมาชิกคนอื่น ๆ ในลักษณะถูกเข้ารหัส สามารถซื้อสินค้า และส่งสินทรัพย์ดิจิทัลแบบส่วนตัว คุณสมบัติใหม่นี้จะพร้อมใช้งานในเร็ว ๆ นี้ ผ่านแอพ Openbazaar บนมือถือ (iOS และ Android) ควบคู่ไปกับแพลตฟอร์มการใช้งานโหนดอย่างเต็มรูปแบบ
“ต่างจากแอพพลิเคชั่นทั่วไป ความเป็นส่วนตัวเป็นหัวใจสำคัญของทุกสิ่งที่ Haven มอบให้และเมื่อคุณใช้ Haven ข้อมูลของคุณจะเป็นของคุณอย่างแท้จริง มันถูกเข้ารหัสและจัดเก็บโดยตรงบนอุปกรณ์มือถือของคุณ” เว็บไซต์ Haven Privacy ให้รายละเอียดไว้
ผู้ก่อตั้งบอกอีกว่า   
เราเชื่อว่าความเป็นส่วนตัวและเงินส่วนตัวเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของมนุษย์ เอาความเป็นส่วนตัวของคุณกลับคืนมา
นักพัฒนา OB1 ทุ่มเทสร้าง Haven Privacy เป็นเวลาสองปี

ตอนนี้ผู้ใช้งาน Openbazaar ต้องรอให้บริษัทเปิดตัว Haven Privacy แต่พวกเขาสามารถลงทะเบียนเพื่อรับข้อมูลการเปิดตัวได้ โดยลงทะเบียนเพื่อรับจดหมายข่าวที่อุทิศให้กับบริการใหม่ Mike Wolf พนักงานคนแรกของ OB1 กล่าวหลังประกาศ โดยอธิบายต่อผู้ติดตาม Twitter ของเขาว่าแอพพลิเคชั่นใหม่เป็น “ตัวเปลี่ยนเกม” และโครงการใช้เวลาสร้างมากกว่าสองปี มีโหนด Openbazaarเต็มรูปแบบที่สร้างขึ้นในแพลตฟอร์ม Haven Privacy โดย Washington Sanchez แห่ง Openbazaar ยังให้รายละเอียดว่าเขาตื่นเต้นเพียงใดในการเปิดตัวเครือข่ายสังคมออนไลน์Haven Privacy “Private beta เปิดตัวในวันจันทร์ แล้ว Openbeta จะตามมาหลังจากนั้นไม่นาน” Sanchez บอกต่อผู้ติดตามTwitter ของเขา
การประกาศของ Openbazaar เกิดขึ้นหลังจากการล่มสลายของการปรับโครงสร้างแพลตฟอร์มการเซ็นเซอร์และการแอบอ้างบุคคลอื่นในเครือข่ายโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ เช่น Facebook, Twitter และ Instagram ผู้ใช้งานโซเชียลมีเดียยอดนิยมจำนวนมากถูกแบนและถูกเซ็นเซอร์เมื่อแสดงความคิดเห็นที่ขัดแย้งบนแพลตฟอร์มเหล่านี้ ในการตอบสนองต่อภัยคุกคามเหล่านี้มีการพยายามสร้างโซเชียลมีเดียอย่าง Memo และ Honest Cash ซึ่งพัฒนาขึ้นโดยนักพัฒนา BitcoinCash (BCH) อย่างไรก็ตามแอพพลิเคชั่นของ Openbazzar นั้นคล้ายคลึงกับแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของ Hivr ซึ่งให้ผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนสามารถโพสต์เนื้อหา ให้ทิป (BCH หรือ BTC) และแชทกับคนอื่นโดยใช้ระบบการส่งข้อความทันที อย่างไรก็ตามฐานผู้ใช้ Hivr นั้นเบาบางมาก Openbazaar ควรใช้ประโยชน์จากผู้ใช้งานที่มีอยู่เพื่อช่วยให้แพลตฟอร์มทางสังคมมีผู้ใช้งานคึกคักขึ้น
ที่มา : news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด