Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศแอฟริกาใต้ออกเอกสารแนวนโยบายให้ผู้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลลงทะเบียนกับรัฐ

แอฟริกาใต้ออกเอกสารแนวนโยบายให้ผู้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลลงทะเบียนกับรัฐ

คณะทำงานด้านกฎระเบียบในแอฟริกาใต้ซึ่งรวมถึงธนาคารกลางของประเทศได้ออกเอกสารให้คำปรึกษาเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลในสัปดาห์นี้ เอกสารแนวนโยบายบอกว่า ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล ผู้ให้บริการกระเป๋าเงินสตางค์ ผู้ให้บริการตู้เอทีเอ็ม Bitcoin และผู้ให้บริการการชำระเงินจะต้องลงทะเบียนกับรัฐในปี 2019

เอกสารแนวนโยบายเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล

ศูนย์ข่าวกรองทางการเงินของแอฟริกาใต้ (FIC), หน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงิน (FSCA), สำนักงานทรัพย์สินแห่งชาติ (NT), สำนักงานสรรพากรแห่งแอฟริกาใต้ (SARS), และธนาคารแอฟริกาใต้สำรอง (SARB) ร่วมกันแถลงข่าวเมื่อวันพุธที่ผ่านมา เกี่ยวกับเอกสารแนวนโยบายสินทรัพย์ดิจิทัล (consultation paper) ทีมงานถูกจัดตั้งขึ้นเพื่อตรวจสอบสถาวะการเงินดิจิตอลในประเทศภายใต้คณะทำงานฟินเทคระหว่างรัฐบาล (IFWG) เมื่อต้นปี 2018

Siam Bitcoin

เอกสารแนวนโยบายเรื่องหัวและขอบเขตของกิจกรรมที่ประเมิน โดยเน้นประโยชน์และความเสี่ยงตามที่กำหนดโดยหน่วยงานกำกับดูแลทบทวนแนวทางการดำเนินการโดยเขตอำนาจศาลอื่น ๆ และนำเสนอคำแนะนำต่อการจัดการสินทรัพย์ดิจิทัลจากมุมมองของประเทศ สาธารณะชนแอฟริกาใต้และฝ่ายที่ได้รับผลกระทบขอให้ออกความเห็นในเอกสารแนวนโยบายภายในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2019 และหน่วยงานกำกับดูแลสัญญาบอกว่าข้อมูลจะช่วยให้สามารถกำหนดแนวทางการควบคุมสินทรัพย์ดิจิทัลได้

ผู้ประกอบการธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลจะต้องลงทะเบียน

คณะทำงานออกความเห็นให้สินทรัพย์ดิจิทัลยังคงอยู่โดยไม่มีสถานะที่ถูกต้องตามกฎหมาย และไม่ได้รับการยอมรับว่าเป็นเงินอิเล็กทรอนิกส์ แต่พวกเขาจะไม่ถูกห้ามในตอนนี้ แนวทางกรอบการกำกับดูแลจะพัฒนาในขั้นตอนเริ่มต้นด้วยกระบวนการให้ลงทะเบียนเป็นผู้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลก่อน ในที่สุดสิ่งนี้อาจนำไปสู่การอนุญาตอย่างเป็นทางการในฐานะผู้ประกอบการที่ได้รับใบอนุญาตในแอฟริกาใต้ จะต้องลงทะเบียนทุกแพลตฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล ผู้ให้บริการตู้เอทีเอ็ม Bitcoin ผู้ให้บริการกระเป๋าสตางค์ ผู้ให้บริการฝากสินทรัพย์ รวมถึงผู้ให้บริการการชำระเงิน

Siam Bitcoin

เอกสารแนวนโยบายยังแนะนำให้ผู้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดของ AML/CFT ภายใต้กฎหมายศูนย์ข่าวกรองทางการเงินของแอฟริกาใต้ นั่นหมายความว่าบริษัทจะต้องติดตามลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ต้องเก็บบันทึกกิจกรรม และรายงานไฟล์เกี่ยวกับธุรกรรมที่น่าสงสัยและผิดปกติ รวมถึงธุรกรรมเงินสดทั้งหมด 25,000 แรนด์แอฟริกาใต้ (ประมาณ $1,900) และที่สูงกว่านั้น รายละเอียดเกี่ยวกับกระบวนการลงทะเบียนจะมีการเผยแพร่ในภายหลังและคาดว่าจะดำเนินการภายในไตรมาสแรกของปี 2019

ที่มา : news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด