Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinCrypto Exchange QaudrigaCX ปิดให้บริการ

Crypto Exchange QaudrigaCX ปิดให้บริการ

QuadrigaCX เว็บแลกเปลี่ยนคริปโตของแคนาดาปิดปรับปรุง ตามประกาศหน้าเว็บไซต์เมื่อวันที่ 28 มกราคม ทำให้ไม่สามารถเข้าถึงการแลกเปลี่ยนได้ในเวลานี้ ซึ่งโดยสรุปแล้วเป็นผลมาจากปัญหาทางกฏหมายในกรณีของ Canadian Imperial Bank of Commerce (CIBC)

ผู้ใช้บริการบางคนไม่สามารถเข้าทำรายการการถอนเงินเป็นเวลาหลายเดือน อย่างผู้ใช้บริการใน Reddit และ Twitter รายหนึ่งกล่าวว่า “ คุณไม่คิดจะแจ้งลูกค้าล่วงหน้าเลยเหรอว่าเว็บไซต์จะปรับปรุง? ” บ้างก็สันนิษฐานว่า “ เว็บไม่มีเงินแล้ว ” หรือ “ ทางเว็บไซต์จะประกาศเรื่องล้มละลาย เนื่องมาจาก ไม่สามารถหาธนาคารที่เหมาะสมในการดูแลบัญชีและอำนวยความสะดวกในการทำรายการโอน ”

ในเดือนตุลาคม 2561 การแลกเปลี่ยนที่ถูกโต้เถียงนั้นมีมูลค่ารวมโดย CIBC อยู่ที่ $19.6 ล้าน ทาง Globe และ Mail ได้รายงานว่า QuadrigaCX ประสบกับความยากลำบากในการเข้าถึงเงินทุนจำนวน $16.3 ล้าน ตั้งแต่เดือนมกราคม หลังจาก IBC ระงับ 5 บัญชีของเจ้าของเว็บไซต์และผู้เกี่ยวข้อง

ต่อมา CIBC ถูกศาลระงับการใช้เงินทุนและมีการตรวจสอบว่าเป็นของ Costodian เว็บแลกเปลี่ยน หรือผู้ใช้บริการที่ฝากเงินเข้ามา ศาลสูงสุดของ Ontario ได้ให้ความช่วยเหลือธนาคารและให้ความเห็นด้วยว่าเจ้าของเงินทุนไม่มีความชัดเจนมากพอ ดังนั้น CIBC จึงจำเป็นต้องส่งเงินทุนนี้ไปยังศาลสูงสุดเพื่อหาเจ้าของเงิน

จากการเสียชีวิตของ Gerry Cotten ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ ทำให้สถานการณ์มีความซับซ้อนมากขึ้นและส่งผลให้คำแถลงการณ์ของเขาไม่สามารถใช้ได้อีกต่อไปเช่นเดียวกับการปิดเว็บไซต์ จากโพสใน Reddit

จากโพสจะเห็นได้ว่า ผู้ใช้บางคนถามหาหลักฐานยืนยันการเสียชีวิต บางคนตั้งทฤษฎีว่าอะไรที่ทำให้ไม่สามารถเข้าถึงทรัพย์สินได้ ซึ่งคำตอบนั้นมีเพียง Cotten เท่านั้นที่รู้

ที่มา Cointelepraph

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด