Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoin2562 ปีแห่งเทคโนโลยี แม้จะอยู่ในช่วงตลาดขาลงของคริปโต

2562 ปีแห่งเทคโนโลยี แม้จะอยู่ในช่วงตลาดขาลงของคริปโต

เมื่อวันที่ 31 มกราคม Andy Bromberg CEO ของ CoinList กล่าวใน Yahoo Finance ว่า ตลาดคริปโตในปี 2562 นี้เป็นไปด้วยความเงียบเหงา แต่ในทางกลับกันบ.ต่างๆ ได้มุ่งพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมคริปโต

จากสถิติสูงสุดในช่วงสิ้นปี 2560 ทำให้ตลาดคริปโตในปี 2561 อยู่ในช่วงตลาดหมี เหรียญหลักๆ สูญเสียมูลค่าไปมากในช่วงสิ้นปี อย่างเช่น Bitcoin (BTC) มูลค่าลดลงไป 74% ในขณะที่ Ethereum (ETH) และ Ripple (XRP) อยู่ที่ 84%

ในเดือนแรกของปี 2562 เหรียญหลักๆ มูลค่ายังคงลดลง โดยทั้ง BTC, ETH และ XRP ลดลงไป 9.5%, 22% และ 15.5% ตามลำดับ อย่างไรก็ตามในมุมมองของ Bromberg ตลาดที่ผันผวนไม่มากนี้ อีกแง่หนึ่ง บริษัทและผู้ประกอบการจะเริ่มการพัฒนาให้มีการใช้บริการและผลิตภัณฑ์อย่างคุ้มค่า

โดยในปี 2562 นี้ จะรู้สึกได้ว่าผู้คนหันไปสนใจเรื่องเทคโนโลยี ตลาดยังคงดำเนินไปอย่างเรียบๆ และขณะเดียวกันผู้คนสนใจการสร้างสิ่งต่างๆ มากขึ้น ให้ความรู้สึกเหมือนในยุคเมโสโปเตเมีย ที่มีการเกิดขึ้นของอารยธรรม ที่ซึ่งทุกคนมีสิ่งที่ต้องการแล้ว จึงต้องการสร้างสิ่งใหม่ๆ และสร้างสิ่งที่อยากจะเป็นในอนาคต และนั่นคือสิ่งที่ปีนี้กำลังจะเป็น

ราคาที่ลดลงและการผันผวนต่ำนี้ทำให้นักเก็งกำไรจำนวนมากเลิกเล่นคริปโตในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2561 ในบางส่วนก็ยังพอใจที่จะลงทุนใน ICO ในสภาวะฟองสบู่ อย่างบางโครงการก็ล้มเหลวไปหรือกลายเป็นสิ่งหลอกลวง


Bromberg

CoinList ได้ระบุ 5 ICO ที่ยังไม่มีการเปิดตัวเหรียญไว้ดังนี้ Filecoin, Blockstack, Props, Origin และ TrustToken และ CoinList ยังเลือกขายเหรียญให้กับนักลงทุนที่น่าเชื่อถือเท่านั้น (ต้องมีรายได้ต่อปีมากกว่า 200,000 ดอลลาร์หรือสินทรัพย์สุทธิมากกว่า 1 ล้านดอลลาร์ ซึ่งไม่รวมที่อยู่อาศัย)

รายงงานจาก Bromberg สะท้อนสิ่งที่เค้าทำเมื่อต้นเดือนมกราคม เมื่อเขาบอกกับ Wall Street Journal ว่าก้าวต่อไปสำหรับคริปโต คือ ทำอย่างไรให้เทคโนโลยีนี้กลายเป็นผลิตภัณฑ์ให้ผู้คนใช้งาน

การสร้างผลิตภัณฑ์นั้นยาก ถ้าไม่มีเครื่องมือของนักพัฒนา


Bromberg

ที่มา Cointelegraph

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด