Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศหน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์แคนาดา ‘จะไม่ควบคุม QuadrigaCX’

หน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์แคนาดา ‘จะไม่ควบคุม QuadrigaCX’


หน่วยงานเฝ้าระวังหลักทรัพย์ในรัฐบริติชโคลัมเบียประเทศแคนาดากล่าวว่า จะไม่ส่งเรื่องพิจารณาควบคุม QuadrigaCX ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่เป็นปัญหา ซึ่งเป็นหนี้ลูกค้าหลายล้านดอลลาร์ว่าถูกแช่แข็งในแล็บท็อปที่ถูกเข้ารหัสเอาไว้

จากข้อมูลของสำนักข่าว Reuters กล่าวว่า Brian Kladko โฆษกสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์บริติชโคลัมเบีย (BCSC) กล่าวในวันพฤหัสบดีว่าเนื่องจาก QuadrigaCX ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองแวนคูเวอร์ไม่ได้ทำการซื้อขายหลักทรัพย์หรือตราสารอนุพันธ์ ตลาดไม่ได้มาภายใต้ขอบเขตของมัน

หน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์ของแคนาดา (CSA) ยังกล่าวกับ Reuters “ไม่มีแพลตฟอร์มการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่ถูกควบคุมในฐานะตลาดโดยหน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์ของแคนาดา” CSA เป็นศูนย์รวมซึ่งประกอบด้วย หน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์ในระดับภูมิภาคของแคนาดา

อาจเป็นไปได้มูลค่ามากถึง $190 ล้านเหรียญ ทั้งเงินดิจิทัลและเงินตราซึ่งถือครองโดยผู้ใช้งาน QuadrigaCX ที่ไม่สามารถเข้าถึงได้ตั้งแต่ Gerald Cotten ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของบริษัทเสียชีวิตในเดือนธันวาคม ทำให้ไม่มีทางที่พนักงานจะเข้าถึงคอมพิวเตอร์ได้

การเสียชีวิตของ Cotten เป็นศูนย์กลางของความกังวลและมีความเห็นเกี่ยวกับสถานะของตลาดและเกิดลำดับเหตุการณ์ ขึ้นจนไปสู่สถานการณ์ปัจจุบัน

ตลาดดังกล่าวได้ขอความคุ้มครองจากเจ้าหนี้ในศาลฎีกาของรัฐโนวาสโกเชีย เนื่องจากต้องการหาวิธีในการคืนเงินผู้ใช้งานและหาทางเข้าถึงเงินทุนที่ถูกล็อก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาผู้พิพากษาจากศาลได้อนุญาตให้มีการแลกเปลี่ยนคำร้องขอให้ศาลมีเวลา 30 วันในการดำเนินคดีเพื่อพยายามแก้ไขสถานการณ์แก่ผู้ใช้งาน

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด