Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBinance เผย ต้องการเพิ่ม xRapid เพื่อความสะดวกในการชำระเงิน

Binance เผย ต้องการเพิ่ม xRapid เพื่อความสะดวกในการชำระเงิน

Changpeng Zhao หรือที่รู้จักกันดีในสังคม Crypto ในชื่อ CZ เผยใน Perisope เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ว่า Binance ที่แลกเปลี่ยน Crypto ที่ใหญ่ที่สุดในโลกกำลังพิจารณาความร่วมมือกับ Ripple เพื่อใช้ xRapid แพลตฟอร์มชำระเงินข้ามพรมแดน

ให้ความชัดเจนว่า Binance กำลังมองหาความร่วมมือกับ Ripple ผู้เป็นเจ้าของสกุลเงิน XRP ที่เป็น Altcoin ที่ใหญ่ที่สุดตามมูลค่าตลาด อย่างไรก็ตาม CZ อ้างว่า xRapid ไม่ได้สำคัญสำหรับตลาดแลกเปลี่ยน Crypto ในตอนนี้ โดยชี้แจงว่า

ในตอนนี้เรามุ่งเน้นที่การเปิดตัวคุณสมบัติอื่นๆ ก่อน ดังนั้น เราจึงร่วมมือกับพันธมิตรรายอื่นด้วย ในส่วนของ xRapid ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้นในตอนนี้ แต่ในอนาคตเราต้องการเพิ่มเข้ามาเป็นพันธมิตรด้วยอย่างแน่นอน

Changpeng Zhao

เมื่อปีที่แล้ว xRapid ของ Ripple โชว์ให้เห็นถึงแพลตฟอร์มที่ออกแบบมาเพื่อเร่งการชำระเงินข้ามพรมแดนซึ่งขึ้นอยู่กับสภาพคล่องของ XRP ด้วย

ตามที่รายงาน ระหว่างการสตรีมสด CZ ชี้ให้เห็นว่า การเติบโตของอุตสาหกรรม Crypto ไม่จำเป็นต้องมีการเกิดขึ้นของ Bitcoin (BTC) Exchange Traded Funds และต่อมา CEO ของ Binance เน้นย้ำว่า อุตสาหกรรมจะเติบโตจากการที่ผู้ประกอบการนำ Blockchain และแอพพลิเคชัน Crypto มาใช้

ต่อมาเมื่อวันที่ 31 มกราคม Binance เปิดตัวการให้บริการการซื้อ Crypto ผ่านบัตรเครดิตโดยมีผู้ให้บริการชำระเงินคือ Simplex ในวันเดียวกัน SBI Holdings บริษัทการเงินยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นได้ยอมรับความสามารถในการชำระเงินข้ามพรมแดนของ Ripple ไว้ในรายงานการเงิน

ในเวลาเดียวกัน Ripple มีมูลค่าเพิ่มขึ้นเล็กน้อยแต่ลดลงกว่า 5.5% มากกว่าในช่วง 7 วันที่ผ่านมา การซื้อขายเหรียญอยู่ที่ 0.292 ดอลลาร์ มูลค่าตลาดอยู่ที่ประมาณ 12 พันล้านดอลลาร์ โดยอ้างอิงจาก CoinMarketCap

ที่มา Cointelegraph
ขอบคุณรูปภาพจาก Ripplecoinnews

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด