Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ5 ประเทศที่เป็นมิตรต่อเงินดิจิทัลในการสร้างฐานธุรกิจที่สุด

5 ประเทศที่เป็นมิตรต่อเงินดิจิทัลในการสร้างฐานธุรกิจที่สุด


การเลือกประเทศที่ดีที่สุดในการจัดตั้งธุรกิจนั้นมีความสำคัญในยุคดิจิทัลนี้ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งแก่ บริษัททางการเงินดิจิทัล ในขณะที่รัฐบาลทั่วโลกยังคงเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลแล้วเลือกที่จะปราบปรามหรือไม่ก็ทำให้มันรุ่งเรือง เขตอำนาจศาลบางแห่งนั้นดีกว่าเขตอำนาจศาลอื่น ๆ ในการเปิดตัวสตาร์ทอัพการเงินดิจิทัล


ใช้เวลาเลือกสถานที่ตั้งธุรกิจของคุณ

รัฐบาลหลายแห่งยังคงตัดสินใจว่าจะทำอย่างไรดีกับเงินดิจิทัล ในขณะที่บางแห่งเป็นมิตรและเห็นประโยชน์ของบริษัทการเงินดิจิทัลที่ตั้งฐานธุรกิจในเขตอำนาจศาลของตน หากคุณวางแผนที่จะเปิดตัวธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการการเงินดิจิทัลคุณควรศึกษากรอบระเบียบข้อบังคับและนโยบายของรัฐบาลในหลายเขตอำนาจศาลก่อนตัดสินใจ

คุณต้องการตั้งธุรกิจขึ้นในประเทศที่มีประวัติภาษีต่ำหรือไม่? หากประเทศที่คุณกำลังพิจารณานั้นเปิดกว้างต่อการเงินดิจิทัลและไม่มีสัญญาณของกฎระเบียบที่เข้มงวดมากนัก คุณจะยังสามารถดึงดูดนักลงทุนได้หรือไม่? มีระบบนิเวศน์ที่สดใสของแก่บริษัทฟินเทคที่จะรองรับธุรกิจของคุณหรือไม่? ทั้งหมดนี้เป็นเรื่องที่ควรพิจารณาก่อนตั้งธุรกิจขึ้น ประเทศที่เป็นมิตรกับเงินดิจิทัลต่อไปนี้ล้วนมีคุณสมบัติและสมควรที่จะพิจารณาก่อนที่คุณจะตกลงวางรากฐาน

5 Crypto-Friendly Countries to Base Your Business


สหรัฐอเมริกา: กำลังเฟื่องฟูมากตอนนี้

ไม่น่าแปลกเลยที่สหรัฐอเมริกานี้เป็นแหล่งบ่มเพาะบริษัทการเงินดิจิทัล ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีโปรไฟล์สูง ผู้ให้บริการฝากสินทรัพย์ ผู้พัฒนากระเป๋าสตางค์ และผู้ดำเนินการเหมืองขุดนั้นมาจากสหรัฐอเมริกา และรัฐบาลกำลังดำเนินการเพื่อกำหนดกรอบทางกฎหมายที่ชัดเจนแก่ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการเงินดิจิทัล นโยบายแตกต่างกันไปในแต่ละรัฐและในขณะที่แนวทางการจัดเก็บภาษีในสหรัฐอเมริกายังไม่ชัดเจน ในเดือนธันวาคมฝ่ายนิติบัญญัติได้ยื่นกฎหมายเพื่อเสนอการยกเว้นภาษีในการทำธุรกรรมการเงินดิจิทัลบางประเภท ชุมชนคริปโตเคเรนซี่ในสหรัฐอเมริกากำลังเฟื่องฟูและเทคโนโลยีกำลังเข้าสู่กระแสหลักอย่างช้า ๆ  ตัวอย่างเช่น ปีที่แล้วรัฐโอไฮโออนุญาตให้บริษัทในรัฐจ่ายภาษีได้หลากหลายขึ้น ตั้งแต่ภาษีขายยาสูบไปจนถึงภาษีหัก ณ ที่จ่ายของพนักงานด้วย bitcoin


สวิตเซอร์แลนด์: เป็นที่ยอมรับและมั่นคง

สวิตเซอร์แลนด์เป็นประเทศเป็นมิตรต่อต่อเงินดิจิทัล รัฐบาลเปิดรับแนวคิดสกุลเงินดิจิทัล ส่งเสริมให้บริษัทสตาร์ทอัพด้านการเงินดิจิทัลจัดตั้งธุรกิจขึ้นที่นั่น และในเดือนธันวาคมได้ประกาศแนวทางการออกกฎหมายใหม่แก่บล็อกเชน อัตราภาษีของสวิตเซอร์แลนด์นั้นน่าสนใจเช่นกัน โดยทั่วไปประเทศมีสภาพแวดล้อมทางภาษีธุรกิจต่ำและสตาร์ทอัพบริการ bitcoin จำนวนมากตั้งอยู่ในประเทศสวิสเซอร์แลนด์ หน่วยงานกำกับดูแลด้านภาษีของประเทศพิจารณาให้เงินดิจิทัลเป็นสินทรัพย์ภายใต้ภาษีทรัพย์สินที่จะต้องแจ้งในเงินรายได้ประจำปี รายงาน 2018 ได้รายงานบริษัทการเงินดิจิทัล 50 อันดับแรกและบริษัทที่เกี่ยวข้องกับบล็อกเชนใน “คริปโตวัลเลย์” ของสวิตเซอร์แลนด์เพียงอย่างเดียวมีมูลค่า $44 พันล้านเหรียญ Lamassu ผู้ผลิตตู้ Bitcoin ATM ย้ายไปสวิตเซอร์แลนด์เนื่องจากมีปัญหาในการดูแลบัญชีธนาคารจากที่อื่นและสามารถเติบโตได้ในประเทศที่ไม่มีทางออกสู่ทะเล และมีมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในยุโรป รวมถึงสถาบันเทคโนโลยีแห่งสหพันธ์สวิสโลซาน ซึ่งมีอุทยานนวัตกรรมมีความสามารถมากมายให้เลือก

5 Crypto-Friendly Countries to Base Your Business

ญี่ปุ่น: ผู้นำหน้าเกม

ด้วยจำนวนบริษัทการเงินดิจิทัลในประเทศญี่ปุ่นที่เพิ่มขึ้น ในเดือนธันวาคมมีบริษัท 190 แห่งที่แสดงความจำนงที่จะเข้าสู่ตลาด ประเทศที่มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีเป็นเขตอำนาจศาลที่เหมาะสมในการจัดตั้งธุรกิจการเงินดิจิทัล ประเทศหมู่เกาะนี้มีอุตสาหกรรม Bitcoin และสกุลเงินดิจิทัลที่เฟื่องฟูและเป็นหนึ่งในประเทศแรกและรายเดียวที่ยอมรับสกุลเงินดิจิทัลให้อยู่ภายใต้ระบกฎหมาย การนำไปใช้งานก็กำลังเติบโตในประเทศเช่นกัน เนื่องด้วยธุรกิจร้านอาหารและร้านคาเฟ่จำนวนมากยอมรับเงินดิจิทัลในการชำระเงินเมื่อเทียบกับประเทศและเขตอำนาจศาลอื่น ๆ เมื่อปีที่แล้วหน่วยงานบริการด้านการเงินของประเทศได้เผยแพร่รายงานร่างกฎระเบียบเงินดิจิทัลใหม่ ประเทศยังอนุญาตให้มีตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลรายใหญ่ที่สุดของประเทศถึง 16 แห่งเพื่อสร้างองค์กรกำกับดูแลตนเอง ขั้นตอนนี้แสดงให้เห็นว่าญี่ปุ่นเป็นผู้นำในด้านกฎระเบียบและอนุญาตให้บริษัทการเงินดิจิทัลเติบโตได้อย่างไร เป็นผลให้สตาร์ทอัพเพิ่มจำนวนและจำนวนมากย้ายไปยังญี่ปุ่นเพื่อใช้ประโยชน์จากสภาพแวดล้อมด้านกฎระเบียบที่เป็นมิตร


สิงคโปร์: ภาษีต่ำ น่าท้าทาย

สิงคโปร์เป็นมิตรกับธุรกิจ ภาษีต่ำ และเป็นมิตรกับเทคโนโลยี ซึ่งเป็นอีกเขตอำนาจศาลที่ควรค่าแก่การพิจารณา แม้ว่ากรอบการกำกับดูแลการเงินดิจิทัลก่อนหน้านี้นั้นยังไม่ชัดเจนและบางธุรกิจไม่สามารถขยายตัวได้ เนื่องจากปัญหาเกี่ยวกับบัญชีธนาคาร แต่ผู้กำกับดูแลทางการเงินของประเทศกล่าวเมื่อเดือนตุลาคมว่าเปิดกว้างมากแก่บริษัทการเงินดิจิทัลที่ทำงานร่วมกับธนาคารเพื่อบรรลุข้อตกลงเพื่อให้ธุรกิจเหล่านี้เติบโต ปีที่แล้วธนาคารกลางสิงคโปร์สรุปกรอบการกำกับดูแลของประเทศใหม่แก่บริการการชำระเงินซึ่งรวมถึงสกุลเงินดิจิทัลด้วย สิงคโปร์มิอาจเทียบเคียงกับญี่ปุ่นได้ แต่ก็ไปในทิศทางที่ถูกต้อง ชุมชนเทคโนโลยีและธุรกิจขนาดใหญ่จะเหมาะแก่การดึงดูดนักลงทุนและความท้าทายแก่สตาร์ทอัพที่มุ่งเน้นการเงินดิจิทัลโดยเฉพาะ


ลักเซมเบิร์ก: พัฒนาทางเศรษฐกิจมาก

5 Crypto-Friendly Countries to Base Your Business

ลักเซมเบิร์กเป็นประเทศเล็ก ๆ ที่มีประชากรน้อยกว่า 600,000 คน มี Bitstamp ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก Bitflyer ในกรุงโตเกียวมีสำนักงานในประเทศยุโรปหลังจากได้รับใบอนุญาตสถาบันการชำระเงินเพื่อดำเนินการในสหภาพยุโรป ลักเซมเบิร์กเป็นศูนย์กลางทางการเงินและประเทศที่เป็นมิตรกับธุรกิจมายาวนานและประเทศเห็นศักยภาพของเงินดิจิทัล ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในลักเซมเบิร์กอยู่ภายใต้การควบคุมของ CSSF และต้องปฏิบัติตามกฎเดียวกันกับสถาบันการเงินอื่น ๆ เกี่ยวกับภาษีการเงินดิจิทัลถือเป็นสินทรัพย์ไม่มีตัวตน และไม่ต้องเสียภาษีเงินได้จนกว่าจะสมัครใจ ในขณะที่ธุรกรรมการเงินดิจิทัลได้รับการยกเว้นภาษีมูลค่าเพิ่ม ประเทศนี้ยังเป็นสถานที่ที่ดีในการดึงดูดคนที่มีความสามารถพิเศษให้กับ บริษัทการเงินดิจิทัล พร้อมทั้งมหาวิทยาลัยลักเซมเบิร์กที่เป็นนวัตกรรมซึ่งกำลังทำงานเพื่อปรับปรุงความปลอดภัยแก่สินทรัพย์ดิจิทัล

ที่มา : news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด