Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคาร Unionbank เจ้าใหญ่ที่สุดในฟิลิปปินส์เปิดตัว Crypto ATM

ธนาคาร Unionbank เจ้าใหญ่ที่สุดในฟิลิปปินส์เปิดตัว Crypto ATM


หนึ่งในธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในประเทศฟิลิปปินส์รายงานว่าได้เปิดตัวตู้เอทีเอ็มสองทางที่สอดคล้องกับข้อกำหนดของ Bangko Sentral ng Pilipinas ในฟิลิปปินส์ธนาคารกลางจะควบคุมเงินดิจิทัล “เมื่อใช้ในการส่งมอบบริการทางการเงิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการชำระเงินและการส่งเงิน”

ตู้ ATM ของ Unionbank

ธนาคาร Union Bank แห่งฟิลิปปินส์ (Unionbank) ซึ่งเป็นหนึ่งในธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในประเทศมีมากกว่า 300 สาขา กำลังเปิดตัวตู้ Crypto ATM สื่อ Philippine Star รายงานเมื่อวันพุธว่าเครื่องนี้จะเป็นตู้ crypto ATM เครื่องแรกของประเทศที่สอดคล้องกับกฎที่กำหนดโดย Bangko Sentral ng Pilipinas (BSP) ธนาคารกลางของประเทศ โครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของกลไก Regulatory Sandbox ของรัฐบาลฟิลิปปินส์ ธนาคารกล่าวว่าได้ร่วมมือกับ BSP เพื่อจัดหาโซลูชั่นที่เป็นนวัตกรรมแก่ชาวฟิลิปปินส์

Union Bank of the Philippines Launching Cryptocurrency ATM

Unionbank กล่าวในแถลงการณ์ว่า “ในการแสวงหาอย่างต่อเนื่องของธนาคารเพื่อตอบสนองความต้องการและรสนิยมของลูกค้า รวมถึงลูกค้าที่ใช้สกุลเงินเสมือน ATM จะเป็นทางเลือกแก่ลูกค้าเหล่านี้ในการแปลงเงินเปโซเป็นสกุลเงินเสมือนจริงและหรือแปลงกลับเป็นเงินเปโซ” สื่อรายงาน ไม่มีการระบุเหรียญใดเป็นการเฉพาะในแถลงการณ์

Union Bank of the Philippines Launching Cryptocurrency ATM

รูปภาพของ crypto ATM ของธนาคารที่กำลังจะมาถึงถูกโพสต์บนโซเชียลมีเดียในวันที่ 17 มกราคม โดยผู้ใช้งาน Twitter ชื่อ Mike Abundo

ที่มา : news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด