Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเวเนซูเอลาออกมาตรการควบคุมการโอนเงินและจัดเก็บภาษีคริปโต หลายคนมองว่า “ไร้สาระที่สุด”

เวเนซูเอลาออกมาตรการควบคุมการโอนเงินและจัดเก็บภาษีคริปโต หลายคนมองว่า “ไร้สาระที่สุด”


รัฐบาลเวเนซุเอลาเริ่มควบคุมการส่งเงินดิจิทัล หน่วยงานกำกับดูแลได้กำหนดวงเงินรายเดือน และจะเก็บค่าคอมมิชชั่นสูงถึง 15 เปอร์เซ็นต์ในการทำธุรกรรม นอกจากนี้ ยังออกประกาศรายละเอียดการลงทะเบียนใหม่ให้ครอบคลุมถึงผู้ประกอบการธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล

การควบคุมการส่งเงินดิจิทัล

สำนักงานกำกับดูแลสินทรัพย์ดิจิทัลแห่งชาติและกิจกรรมที่เกี่ยวข้อง (Sunacrip) ซึ่งเป็นหน่วยงานกำกับดูแลเงินดิจิทัลทั้งหมดในเวเนซุเอลาประกาศเมื่อวันศุกร์ว่ากฎระเบียบใหม่ในการส่งเงินโดยใช้เงินดิจิทัลจะมีผลบังคับใช้ คำสั่งตรากฎหมายนี้ประกาศในกิจจานุเบกษาฉบับที่ 41.581

Venezuela Starts Regulating Cryptocurrency Remittances

กฎหมายตราเกี่ยวกับ “ข้อกำหนดและขั้นตอนในการส่งและรับเงินด้วยสินทรัพย์ดิจิทัลให้กับบุคคลธรรมดาในดินแดนสาธารณรัฐโบลีวาร์แห่งเวเนซุเอลา” Sunacrip อธิบาย

กฎหมายตราเอาไว้ว่า

ผู้ส่งเงินที่อ้างถึงในกฎข้อบังคับนี้มีหน้าที่ต้องจ่ายค่าคอมมิชชั่นให้แก่ Sunacrip สูงถึง 15% ที่คำนวณได้จากยอดรวมของการโอนเงิน

จากกิจจานุเบกษานั้น ค่าคอมมิชชั่นต่ำสุดของ Sunacrip “เท่ากับ 0.25 ยูโร [~ $0.28] ต่อธุรกรรม”

ตามข้อบัญญัติของการบังคับใช้ ในขณะนี้ Sunacrip มีอำนาจในการกำหนดวงเงินในการโอนเงิน กำกับการเงินดิจิทัลในรัฐโบลีวาร์ โดยสามารถกำหนดอัตราภาษีและขอข้อมูลจากผู้ออกและผู้รับที่เกี่ยวข้องในการทำธุรกรรม Criptonoticias สำนักข่าวท้องถิ่น รายงาน

ขีดจำกัดในการส่งเงินรายเดือนเท่ากับ 10 petros (PTR) ซึ่งเป็นสกุลเงินประจำชาติของเวเนซุเอลาซึ่งรัฐบาลอ้างว่าเป็นเงินดิจิทัลที่ได้หนุนด้วยน้ำมัน ทองคำ เพชร และทรัพยากรธรรมชาติอื่น ๆ “ขีดจำกัดนี้แปลงเป็นเงินดอลลาร์สหรัฐเท่ากับ $600 ต่อเดือน หากเกินข้อจำกัดนี้จะต้องได้รับการรับรองจาก Sunacrip ซึ่งจะอนุญาตได้สูงสุด 50 PTR ($3,000)”

Venezuela Starts Regulating Cryptocurrency Remittances

หลังจากประกาศของ Sunacrip ออกมา หลายคนใช้ Twitter แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกฎใหม่นี้ “สิ่งที่ไร้สาระที่สุดที่ฉันเคยเห็น” ทวีตอีกคนหนึ่งบอกว่า “ข้อบังคับการกำกับดูแลที่ไร้สาระ แทนที่จะส่งเสริมการใช้สินทรัพย์ดิจิทัล [พวกเขา] กลับพยายามรวมศูนย์กลับสู่อดีตซึ่งเป็นสิ่งตรงกันข้าม”

การลงทะเบียนบริการการเงินดิจิทัล

หลังจากการบังคับใช้กฎระเบียบการเงินดิจิทัลในเบื้องต้นในเวเนซุเอลาเมื่อวันที่ 31 มกราคม โดยออกประกาศกิจจานุเบกษาอย่างเป็นทางการหมายเลข 41.575 รัฐบาลได้ดำเนินการออกกฎหมายเฉพาะรองรับการลงทะเบียนบริการการเงินดิจิทัล

Ramirez Joselit ผู้อำนวยการ Sunacrip ประกาศเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ว่า ข้อบังคับในการ “การลงทะเบียนเป็นผู้ประกอบการธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล [Risec]” มีผลบังคับใช้ตามประกาศในกิจจานุเบกษาฉบับที่ 41.578

กระทรวงข้อมูลและการสื่อสาร อธิบายว่า “บุคคลตามกฎหมาย เอกชน สภาชุมชน และองค์กรอื่น ๆ แห่งสาธารณะรัฐ ที่ตั้งใจจะดำเนินการกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับระบบสินทรัพย์ดิจิทัลอาจต้องลงทะเบียน”

ตามคำสั่งของ Sunacrip ที่รับผิดชอบเรื่อง Risec “ซึ่งจะจัดระบบข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับตัวตน และข้อมูลที่เกิดขึ้นเป็นประจำอื่น ๆ ของผู้ใช้งานที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมและระบบของสินทรัพย์ดิจิทัล” ผู้กำกับดูแลจะตั้งหน่วยงาน “รับผิดชอบในการควบคุม ติดตาม และตรวจสอบการปรับปรุงข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับ Risec”

ที่มา : news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด