Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBithumb บุกตะวันออกลาง เปิดตลาดซื้อขายคริปโตใน UAE

Bithumb บุกตะวันออกลาง เปิดตลาดซื้อขายคริปโตใน UAE


Bithumb ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลของเกาหลีใต้ กำลังฝังธงในตะวันออกกลาง โดยเปิดตัวการแลกเปลี่ยนระหว่างเงินดิจิทัลกับเงินตรา ที่ได้รับใบอนุญาตในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE)

บริษัทประกาศเมื่อวันอังคารว่า บริษัทได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MoU) กับบริษัท Nvelop ซึ่งตั้งอยู่ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุนริเริ่มโครงการ CoinDesk Korea  รายงาน

Nvelop ก่อตั้งขึ้นโดย E11 Investment Fund ซึ่งตั้งอยู่ในอาบูดาบีและ Trill Ventures Group ซึ่งเป็น บริษัทร่วมทุนในเอเชียเพื่อทำธุรกิจบล็อกเชนในภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ (MENA)

จากความร่วมมือครั้งใหม่ Bithumb กล่าวว่า บริษัทวางแผนที่จะขยายในกลุ่มประเทศ MENA รวมถึงรัฐต่าง ๆ เช่น ซาอุดิอาระเบียและบาห์เรน

Siam Bitcoin

ย้อนกลับไปในเดือนมิถุนายน หน่วยงานกำกับดูแลตลาดของอาบูดาบี สำนักงานกำกับดูแลบริการด้านการเงิน (Financial Services Regulatory Authority, FSRA) ของตลาดอาบูดาบีทั่วโลกออกกรอบการกำกับดูแลตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล และต้องได้รับอนุญาตจาก FSRA ให้เป็นผู้ประกอบการธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล กรอบการทำงานยังจำกัดประเภทของสินทรัพย์ดิจิทัลที่บริษัทสามารถใช้งานได้

FSRA วางแผนที่จะออกใบอนุญาตคริปโตภายในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ Bithumb กล่าวในประกาศของวันนี้ หากได้รับอนุมัติหมายความว่าตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์สามารถเปิดตัวได้ประมาณกลางปี 2019

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Bithumb ได้เปิดตัวการซื้อขายแบบโอทีซี (OTC) ระดับโลกสำหรับสินทรัพย์ดิจิตอลผ่านทางบริษัท Bithumb Global ในฮ่องกง

Bithumb กำลังเข้าสู่ตลาดในสหรัฐอเมริกาผ่านข้อตกลงการควบรวมกิจการแบบย้อนกลับ ในเดือนมกราคม บริษัทได้ลงนามในหนังสือแสดงเจตจำนง (Letter of Intent) ที่มีผลผูกพันกับอุตสาหกรรมบล็อกเชนเป็นบริษัทการลงทุนที่มุ่งเน้นอุตสาหกรรมการเงินดิจิทัและบล็อกเชน และทำการซื้อขายในตลาด OTC ของสหรัฐฯ

เมื่อข้อตกลงเสร็จสมบูรณ์นิติบุคคลที่ควบรวมกันจะถูกเรียกว่า Blockchain Exchange Alliance (BXA) และอาจกลายเป็นตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่จดทะเบียนในสหรัฐฯ เป็นครั้งแรก บริษัทต่าง ๆ มีเป้าหมายที่จะทำข้อตกลงให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 1 มีนาคมนี้

Bithumb เคยถูกแฮ็กไปราว ๆ $30 ล้านเหรียญในเดือนมิถุนายน 2018 แต่อ้างว่าได้แก้สถานการณ์กลับคืนมาเกือบครึ่งหนึ่งหลังจากนั้นไม่นานหลังจากได้รับความช่วยเหลือจากตลาดอื่น ๆ หลายเดือนต่อมาได้สร้างระบบความปลอดภัยขึ้นใหม่ บริษัทจึงเปิดให้มีการลงทะเบียนผู้ใช้งานใหม่อีกครั้งเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด