Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศUAE Exchange & Unimoni ของ Finablr เข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับ Ripple & SCB บริการโอนเงินข้ามพรมแดนมายังประเทศไทย

UAE Exchange & Unimoni ของ Finablr เข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับ Ripple & SCB บริการโอนเงินข้ามพรมแดนมายังประเทศไทย


UAE Exchange และ Unimoni บริษัทโอนเงินข้ามพรมแดนเปิดตัวให้บริการโอนเงินแบบบล็อกเชนโดยเลือกใช้เทคโนโลยีของ Ripple

Finablr ซึ่งเป็นเจ้าของแบรนด์ทั้งสองได้ประกาศเมื่อวันอาทิตย์ว่าการโอนเงินข้ามพรมแดนแบบ “เรียลไทม์” โดยใช้ RippleNet นั้นได้เริ่มให้บริการแล้ว โดยลูกค้าในต่างชาติสามารถชำระเงินมายังประเทศไทยได้ คาดว่าจะเพิ่มประเทศปลายทางอื่น ๆ อีกในอนาคต

บริการดังกล่าวเปิดตัวโดยความร่วมมือกับธนาคารไทยพาณิชย์ของไทย (SCB) บริษัทกล่าว

Promoth Manghat ซีอีโอและผู้อำนวยการ Finablr แสดงความคิดเห็นว่า

การนำบล็อกเชนมาใช้งานนั้นมีความเป็นไปได้สูงที่สามารถเพิ่มความคล่องตัวในการโอนเงิน และมอบประสบการณ์การชำระเงินที่รวดเร็ว และปลอดภัย


นอกเหนือจาก UAE Exchange และ Unimoni แล้ว Finablr ยังเป็นเจ้าของแบรนด์ อาทิ Travelex, Xpress Money, Remit2India Ditto และ Swych และกำลังพิจารณาการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนในบริการบางอย่างของพวกเขาเช่นกันตามประกาศ

UAE Exchange ได้ร่วมมือกับ Ripple เป็นครั้งแรกในเดือนกุมภาพันธ์ 2018 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อลดต้นทุนและข้อจำกัดที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรมข้ามพรมแดน ในเดือนธันวาคม Manghat เปิดเผยว่าบริษัทกำลังวางแผนที่จะเปิดตัวบริการโอนเงินโดยใช้ Ripple ไปยังเอเชียภายในไตรมาสแรกของปีนี้ ธนาคารและบริษัทการเงินอย่างน้อย 200 แห่งทั่วโลกได้เลือกใช้ Ripple ในบริการเงินแบบบล็อกเชน

ย้อนกลับไปในเดือนธันวาคม ธนาคารแห่งประเทศคูเวต (National Bank of Kuwait, NBK) เปิดตัวบริการโอนเงินแบบใหม่เรียกว่า NBK Direct Remit โดยใช้เทคโนโลยีของ Ripple รวมถึง CIMB กลุ่มธนาคารมาเลเซีย Coinone ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลของเกาหลีใต้ และ PNC ธนาคารยักษ์ใหญ่ในสหรัฐอเมริกาได้เข้าร่วมเครือข่าย RippleNet ในเดือนที่ผ่านมา

ในขณะที่ลูกค้าส่วนใหญ่เลือกที่จะใช้โครงสร้างพื้นฐานการชำระเงินโดยไม่พ้นเงินดิจิทัลสกุล XRP ที่ Ripple ช่วยพัฒนาขึ้นมา ธนาคาร Euro Exim กลายเป็นธนาคารแรกที่เปิดเผยต่อสาธารณะว่าใช้ XRP ในการโอนเงินข้ามพรมแดนในต้นเดือนมกราคม

ที่มา : news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด