Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่นจะเปิดตัวเครือข่ายการชำระเงินแบบบล็อกเชนในปี 2020

ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่นจะเปิดตัวเครือข่ายการชำระเงินแบบบล็อกเชนในปี 2020


Mitsubishi UFJ Financial Group (MUFG) กลุ่มการเงินที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่นและธนาคารที่ใหญ่เป็นอันดับ 5 ของโลกตามมูลค่าสินทรัพย์ จะเปิดตัวเครือข่ายการชำระเงินแบบบล็อกเชน (blockchain-based payments network) ในปีหน้า

บริษัทประกาศเมื่อวันอังคารว่าบริษัทได้จัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับบริษัท Akamai Technologies จากสหรัฐในการพัฒนาแพลตฟอร์ม “ภายในครึ่งแรกของปี 2020” ที่เรียกว่า Global Open Network ระบบจะสามารถประมวลผลธุรกรรมกว่าล้านรายการต่อวินาที MUFG กล่าว บริษัท ต่าง ๆ กำลังพิจารณารวมอินเทอร์เน็ตแห่งสรรพสิ่ง (internet of things, IoT) และแพลตฟอร์มประมวลผลแบบคลาวด์ของ Akamai เข้ากับเครือข่าย

กิจการใหม่เปิดตัวด้วยเงินทุน 250 ล้านเยน ($2.26 ล้านเหรียญ) โดย MUFG มีสัดส่วนการถือหุ้น 80% และ ส่วนที่เหลือ Akamai ถือหุ้นอีก 20%

เครือข่ายที่วางแผนไว้ประกาศครั้งแรกในเดือนพฤษภาคม ในเวลานั้น Akamai กล่าวว่าเครือข่ายจะให้บริการจำนวนมาก รวมถึงตัวกลางการชำระเงินในปัจจุบัน, ระบบจ่ายเงินต่อการใช้งานจริง, ไมโครเพย์เมนท์ และ “การพัฒนาธุรกรรมการชำระเงินใน IoT อื่น ๆ”

ก่อนหน้านี้ MUFG ได้สำรวจเทคโนโลยีบล็อกเชนในการใช้งานหลายกรณี ย้อนกลับไปในเดือนพฤศจิกายน บริษัทได้เข้าร่วมในโครงการนำร่องที่ให้เงินกู้ร่วมจำนวน $150 ล้านเหรียญด้านบล็อกเชนร่วมกับ BBVA ยักษ์ใหญ่ด้านการธนาคารของสเปนและ BNP Paribas ของฝรั่งเศส

ในเดือนธันวาคม 2560 กลุ่มบริษัทเปิดตัวทดสอบระบบบล็อกเชน (blockchain proof-of-concept) กับ NTT บริษัทเทคโนโลยีในการปรับปรุงการซื้อขายข้ามพรมแดน บริษัทกำลังพิจารณาการพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลของตัวเองที่ชื่อว่า MUFG coin ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการวิจัยในด้านบล็อกเชนในอดีตเมื่อปีปี 2559

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด