Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศGMO Internet รายงานธุรกิจคริปโตในปี 2018 ขาดทุน $12 ล้านเหรียญ

GMO Internet รายงานธุรกิจคริปโตในปี 2018 ขาดทุน $12 ล้านเหรียญ


GMO Internet ยักษ์ใหญ่ด้านไอทีของญี่ปุ่นเพิ่งรายงานผลประกอบการขาดทุน 1.36 พันล้านเยนหรือประมาณ $11.75 ล้านเหรียญในธุรกิจการเงินดิจิทัลเมื่อปีที่แล้ว

บริษัทเผยแพร่ผลการดำเนินงานทางการเงินปีงบประมาณ 2018 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยกล่าวว่ากลุ่มธุรกิจคริปโตโดยรวม ได้แก่ ธุรกิจตลาดซื้อขายและธุรกิจเหมืองขุดทำยอดขายสุทธิ 74.51 ล้านดอลลาร์ในปี 2561

ในขณะที่ธุรกิจตลาดซื้อขายนั้นสามารถทำกำไรได้เกือบ $7 ล้านเหรียญในปีที่แล้ว การทำกำไรในส่วนการทำเหมืองขุดของ GMO ลดลงอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี และบันทึกผลขาดทุนทั้งหมดอยู่ที่ $18.3 ล้านเหรียญ และการขุดคริปโตในไตรมาสที่ 4 ปี 2018 สูญเสียมากใหญ่ที่สุด ซึ่งคิดเป็น 60% ของการสูญเสียรายปีของ GMO

นอกจากนี้ GMO ระบุไว้ในรายงานทางการเงินว่าการสูญเสียในปีนี้ยังไม่รวม “การสูญเสียพิเศษ” จำนวน 35.3 พันล้านเยน (หรือ $319.23 ล้านเหรียญ) ในธุรกิจขุดคริปโต

ย้อนกลับไปในเดือนธันวาคม GMO กล่าวว่ามีการขาดทุนพิเศษ ซึ่งประกอบด้วยการขาดทุนจากการด้อยค่าและการสูญเสียจากการโอนลูกหนี้ เนื่องจากยกเลิกการขายจากนักขุดคริปโตตามสภาพเงื่อนไขของตลาดในปีที่เลวร้าย

จากผลกระทบดังกล่าวนั้น GMO จึงประกาศการเปลี่ยนแปลงนโยบายธุรกิจเหมืองขุดคริปโต รวมถึงการย้ายไปยังศูนย์การทำเหมืองแห่งใหม่ เพราะว่า “ส่วนแบ่งการขุดไม่เพิ่มขึ้นอย่างที่คาดไว้เนื่องจากการเพิ่มขึ้นของอัตราการแฮชทั่วโลก” เมื่อปีที่แล้วราคา bitcoin ลดลงมากและการซื้อ “เครื่องขุดจากโรงงานอื่นมีราคาสูงส่งผลให้กำไรลดลง”

ดังนั้นตอนนี้ บริษัทวางแผนที่จะย้ายไปยังภูมิภาคที่ไม่เปิดเผยแห่งใหม่ภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งจะทำให้บริษัทเข้าถึงแหล่งพลังงานที่มีราคาถูกลง

ค่าไฟฟ้าในแหล่งใหม่ ซึ่งยังไม่เปิดเผย ถูกกว่าครึ่งหนึ่งของค่าใช้จ่ายในยุโรปเหนือ ซึ่งอยู่ที่ 7-8 เซนต์ต่อกิโลวัตต์ชั่วโมงรวมค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานแล้ว เราเชื่อว่าแหล่งขุดใหม่จะส่งผลต่อรายได้ของเราในช่วงฤดูร้อนนี้

GMO กล่าว

เกี่ยวกับแผนงานที่จะเปิดตัว stablecoin ที่ตรึงกับเงินเยน (yen) โดยตั้งชื่อว่า GMO Japanese Yen หรือ  GYEN บริษัทกล่าวว่ากำลังดำเนินการและมีเป้าหมายที่จะเปิดตัวในปลายปีนี้ในตลาดต่างประเทศ

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา บริษัทได้ประกาศเกี่ยวกับแผนการออก stablecoin เพื่อมุ่งสู่ธุรกิจการส่งเงินและชำระเงินแบบบล็อกเชน

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด