Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq ให้บริการดัชนี BTC และ ETH จากตลาดคริปโต

ตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq ให้บริการดัชนี BTC และ ETH จากตลาดคริปโต


ตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq จะเริ่มนำเสนอข้อมูลแบบเรียลไทม์ของดัชนีใหม่สองดัชนีที่เกี่ยวข้องกับตลาดการเงินดิจิทัล ได้แก่ bitcoin core และ ethereum ดัชนีทั้งสองจะรวมอยู่ในแพลตฟอร์มดัชนีที่มีอยู่ของตลาดเริ่มตั้งแต่วันที่ 25 กุมภาพันธ์

ดัชนี BLX และ ELX จะดึงข้อมูลจากตลาดหลายแห่ง

ดัชนี Bitcoin Liquid Index (BLX) และ the Ethereum Liquid Index (ELX) จะ “แสดงราคาเรียลไทม์หรืออ้างอิงอัตราราคา 1 BTC และ 1 ETH ตามลำดับ นำเสนอราคาเป็น USD และอิงตามสภาพคล่องที่ดีที่สุดในตลาด)” Nasdaq กล่าวไว้ในแถลงการณ์ออนไลน์ที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์

Nasdaq Stock Exchange to Start Offering BTC and ETH Indices

จากคำแถลงการณ์นั้นทั้ง “ดัชนี BLX และ ELX ทำงานโดยการรวบรวมข้อมูลจากตลาดหลายแห่งเพื่อให้ได้ราคาเดียวสำหรับ BTC และ ETH ซึ่งช่วยให้นักลงทุนเข้าและออกจากโพซิชั่นที่กำหนด” Nasdaq อ้างว่าวิธีการได้รับการยืนยันความถูกต้องแล้วจากผู้ตรวจสอบอิสระ

“BLX เป็นหนึ่งในดัชนี BTC ที่มีการอ้างอิงอย่างกว้างขวางมากที่สุดในหมู่นักลงทุนเงินดิจิทัลและจะมีการคำนวณย้อนกลับไปในปี 2010 เช่นเดียวกัน ELX จะมีการคำนวณย้อนกลับไปในปี 2014” ตลาดกล่าว

แรงผลักดันจากกระแสหลักสู่การยอมรับเงินดิจิทัล

ดัชนีทั้งสองถูกสร้างขึ้นโดย Brave New Coin การเคลื่อนไหวล่าสุดของ Nasdaq ถือเป็นกุญแจสำคัญในการแนะนำเงินดิจิทัลให้กับนักลงทุนในตลาดหุ้นแบบดั้งเดิมที่ Wall Street และที่อื่น ๆ ดังนั้นจึงเป็นแรงผลักดันจากกระแสหลัก ตลาดหุ้นนั้นได้รับผลกระทบจากการถูกดึงดูดไปยังสินทรัพย์ดิจิทัล เริ่มด้วยการเผยแพร่รายงานการวิเคราะห์เกี่ยวกับ Bitcoin และการร่วมมือกับ Vaneck เพื่อเปิดการซื้อขาย BTC futures ในตลาดขาลงเมื่อปีที่แล้ว

Nasdaq Stock Exchange to Start Offering BTC and ETH Indices

ดัชนีใหม่สองตัว จะเข้าไปรวมกับหลาย ๆ บริการดัชนีของ Nasdaq ได้แก่ Nasdaq Composite ซึ่งเป็นดัชนีหลัก และ Nasdaq 100 ผ่านทางบริการข้อมูลดัชนีระดับโลก (Global Index Data Service) บริการข้อมูลเป็นฟีดข้อมูลเรียลไทม์ที่รวมดัชนี Nasdaq ทั้งหมดและข้อมูลการประเมินค่า ETF รวมถึงข้อมูลของพันธมิตรจากบุคคลที่สาม

Nasdaq เป็นตลาดหุ้นที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลกตามมูลค่าตลาด ซึ่งอยู่เบื้องหลังตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กเท่านั้น บริษัทจดทะเบียนกว่า 3,400 แห่งเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นซึ่งมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 10 ล้านล้านดอลลาร์ เงินดิจิทัลต่าง ๆ คาดว่าจะได้รับประโยชน์จากการเข้าถึงที่กว้างขวางของตลาด การยอมรับของนักลงทุนสถาบันที่มีอิทธิพลเหนือตลาด Nasdaq ถือเป็นก้าวสำคัญต่อตลาดสกุลเงินเสมือนจริงและเพิ่มการยอมรับมากขึ้น

ที่มา : news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด