Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBaidu พัฒนาแพลตฟอร์มบล็อกเชนแบบ Plug and Play สำหรับ Dapps

Baidu พัฒนาแพลตฟอร์มบล็อกเชนแบบ Plug and Play สำหรับ Dapps


Baidu ยักษ์ใหญ่ด้านเสิร์ชเอนจินของจีนได้เปิดตัวแพลตฟอร์มบล็อกเชนที่มีจุดประสงค์เพื่อลดความยุ่งยากในการติดตั้ง decentralized apps หรือ dapps

ประกาศอย่างเป็นทางการโดย Baidu Cloud ในวันพฤหัสบดี แพลตฟอร์ม Baidu Blockchain Engine (BBE) ได้รับการขนานนามว่าเป็นระบบปฏิบัติการชนิดหนึ่งที่ช่วยให้นักพัฒนาสามารถผลิตแอพพลิเคชั่นบล็อกเชน “เหมือนแอพมือถือ” และเข้าถึงพื้นที่จัดเก็บและคำนวณ “จุดคอขวด” ช่วยเพิ่มศักยภาพของบล็อกเชน

BBE สร้างขึ้นจากสิ่งที่บริษัทเรียกว่าสแต็คเทคโนโลยี ABC (AI, Big Data, cloud computing) ซึ่งช่วยให้ลูกค้าสามารถสำรวจและพัฒนาเทคโนโลยีบล็อกเชนเชิงการค้า

โฮสต์บนแพลตฟอร์มคลาวด์ “อัจฉริยะ” ของ Baidu ระบบใช้เฟรมเวิร์กบล็อกเชนโมดูลาร์ เพื่อให้นักพัฒนาระบบมีหลายห่วงโซ่ รวมถึงเทมเพลตสัญญาอัจฉริยะ เทมเพลท dapp และบริการอื่น ๆ เพื่อทำให้การพัฒนาง่ายและรวดเร็ว

แพลตฟอร์มดังกล่าวยังรองรับการปรับใช้ในเฟรมเวิร์กขององค์กรที่มีอยู่ของลูกค้า สามารถติดตั้งแพลตฟอร์มบล็อกเชน blockchain-as-a-service ที่ “พร้อมใช้งานและยืดหยุ่นสูง” รองรับโครงการบล็อกเชนต่าง ๆ รวมถึงสมาคมและเชนอิสระอื่น ๆ

ในโพสต์กล่าวว่า ในด้านเทคนิค BBE มีคุณสมบัติหลัก 6 ประการ ตั้งแต่สภาพแวดล้อมการคำนวณที่เชื่อถือได้ ประสิทธิภาพสูง ปริมาณงานสูง และพื้นที่เก็บข้อมูลที่ปรับขนาดได้ ไปจนถึงการโต้ตอบข้ามสายเชน สัญญาอัจฉริยะที่ “ฉลาด” และการตรวจสอบความปลอดภัยของสัญญาอัจฉริยะ

สำหรับการเงินที่มุ่งเน้นผู้บริโภค BBE สนับสนุนคุณสมบัติต่าง ๆ เช่น เครดิต การวัดและธุรกรรม ระบบยังสามารถรองรับการตรวจสอบสินทรัพย์ที่มีมูลค่าโทเคนได้ถึง 50 พันล้านดอลลาร์ Baidu ยืนยัน

บริษัทได้เปิดใช้งานที่ส่วนหน้าของบล็อกเชนออกมาก่อน แล้วปล่อยสมุดปกขาว (white paper) สำหรับเครือข่ายบล็อกเชน Xuperchain เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังได้เปิดตัวแอพรูปภาพและเกมที่เน้นวงการบล็อกเชน และตอนนี้จัดเก็บมีการปรับปรุงสารานุกรมใหม่เหมือนวิกิพีเดียในภาษาจีนบนบล็อกเชนอีกด้วย

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด