Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศIndian Blockchain Summit 2019 ช่วย ‘เร่งกระบวนพัฒนาระบบบล็อกเชนและระบบการเงินดิจิทัล’ ในประเทศ

Indian Blockchain Summit 2019 ช่วย ‘เร่งกระบวนพัฒนาระบบบล็อกเชนและระบบการเงินดิจิทัล’ ในประเทศ


การประชุมสุดยอดบล็อกเชนที่รัฐบาลสนับสนุนจากอินเดียกำลังดึงดูดผู้กำหนดนโยบายจำนวนมาก โดยมีเป้าหมายเพื่อเร่งการพัฒนากฎระเบียบเพื่อกำกับดูแลสกุลเงินในประเทศ ท่ามกลางผู้เข้าร่วมที่คาดว่าจะมีเจ้าหน้าที่จากกระทรวงการคลังของอินเดียและคณะทำงานที่ถูกมอบหมายให้ร่างกรอบการกำกับดูแลสำหรับสกุลเงินดิจิทัลในปัจจุบัน


การส่งเสริมระบบนิเวศการเงินดิจิทัล

Blockchain Summit India 2019 ได้รับการสนับสนุนโดยกรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของรัฐบาลอินเดียและรัฐอุตตรประเทศ งานจัดขึ้นในวันที่ 22 และ 23 กุมภาพันธ์ มีวัตถุประสงค์เพื่อเร่งการสร้างนโยบายบล็อกเชนและสกุลเงินดิจิทัลสำหรับอินเดีย ข้อมูลจากเว็บไซต์อธิบายว่า

การประชุมสุดยอดมีวัตถุประสงค์เพื่อให้รัฐบาลอินเดียและกระทรวงต่าง ๆ เร่งกระบวนการพัฒนาระบบบล็อกเชนและระบบการเงินดิจิทัล

Blockchain Summit India 2019

Janina Lowisz รองประธานฝ่ายการตลาดของ Cashaa ซึ่งเป็นหุ้นส่วนของฟินเทคในการจัดงาน บอกกับ news.Bitcoin.com ว่า

นับเป็นครั้งแรกที่รัฐมนตรีจากทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มารวมตัวกันกับผู้เชี่ยวชาญในวงการ รวมถึงจากมหาวิทยาลัยชั้นนำและแบรนด์ระดับโลก เพื่อเรียนรู้และเร่งกระบวนการกำกับดูแลสกุลเงินดิจิทัลให้เร็วยิ่งขึ้น

Janina Lowisz

นอกจากกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีและรัฐบาลแห่งรัฐอุตตรประเทศแล้ว ยังมีผู้เข้าร่วมประชุมอื่น ๆ ได้แก่ กระทรวงพาณิชย์และอุตสาหกรรม กระทรวงกฎหมายและยุติธรรม กระทรวงพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และกรมเทคโนโลยีสารสนเทศ


กระทรวงการคลังและการกำกับดูแลคริปโต

กรอบการกำกับดูแลสกุลเงินดิจิทัลในอินเดียกำลังถูกร่างโดยคณะกรรมการนำโดย Subhash Chandra Garg ปลัดกรมเศรษฐกิจ กระทรวงการคลัง

Lowisz ยืนยันกับ news.Bitcoin.com ว่า “เจ้าหน้าที่กระทรวงการคลังจะอยู่ที่นั่น [ตอนประชุมสุดยอด]” ยังเธอยืนยันอีกว่า “คำเชิญถูกส่งไปยัง Mr. Garg” ขณะที่สังเกตว่าตัวเขาเองอยู่นอกประเทศ เธอย้ำว่า “ทีมงานของเขาจะอยู่ที่นั่นเพื่อจดบันทึกในวันที่ 2”

รายงานข้อเสนอแนะการกำกับดูแลลสกุลเงินดิจิทัลในอินเดียนั้นมีรายงานว่าอยู่ในขั้นตอนสุดท้าย อย่างไรก็ตามมีรายงานที่ขัดแย้งกันเกี่ยวกับข้อเสนอแนะที่เกี่ยวข้อง แหล่งข้อมูลหนึ่งมีการเสนอแนะสั่งห้ามสกุลเงินดิจิทัลในขณะที่คนอื่น ๆ พูดทำการทำให้ถูกต้องตามกฎหมายอย่างแข็งขัน

กระทรวงการคลังยังได้บอกกับ Lok Sabha ว่า “กำลังดำเนินเรื่องด้วยความระมัดระวัง” โดยสังเกตว่า “เป็นการยากที่จะระบุระยะเวลาที่เฉพาะเจาะจงในการออกคำแนะนำที่ชัดเจน” ในเดือนมกราคมกระทรวงได้เชิญ Nishith Desai Associates บริษัทกฎหมายที่มีชื่อเสียง เพื่อนำเสนอข้อเสนอแนะเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล ในขณะเดียวกันการสั่งห้ามธนาคารจาก Reserve Bank of India (RBI) ธนาคารกลางของประเทศยังคงมีผลบังคับใช้ ศาลสูงสุดมีคำสั่งให้รับฟังคำคัดค้านคำสั่งห้ามในเดือนนี้

ที่มา : news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด