Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว EthereumStreamr เปิดตัว ‘Monoplasma’ เทคโนโลยีปรับสเกล Ethereum อย่างเป็นทางการ

Streamr เปิดตัว ‘Monoplasma’ เทคโนโลยีปรับสเกล Ethereum อย่างเป็นทางการ


Streamr แพลตฟอร์มข้อมูลบล็อกเชน เปิดตัวเทคโนโลยีปรับสเกลอีเทอเรียม (ethereum scaling technology) ที่เรียกว่า Monoplasma อย่างเป็นทางการ

แรงบันดาลใจมาจากโซลูชั่นการปรับสเกลที่มีอยู่เดิมเรียกว่า plasma ส่วน Monoplasma นั้นแตกต่างกันโดยมุ่งเน้นไปที่ “การชำระเงินแบบหนึ่งต่อเพย์เมนต์” ซึ่งผู้ใช้จะต้อง “กระจายค่าซ้ำ ๆ ไปยังที่ชุดของ ethereum addresses แบบไดนามิกและขนาดใหญ่” Henri Pihkala ซีอีโอ Streamr อธิบาย

มีการพูดคุยกับ CoinDesk เกี่ยวกับกรณีการใช้งานเทคโนโลยี Pihkala กล่าวว่า Monoplasma ไม่ได้เป็นเพียงส่วน revenue sharing เท่านั้น แต่เทคโนโลยีดังกล่าวถูกคาดหวังไว้สำหรับแอพพลิเคชั่นการกระจายศูนย์แบบโอเพ่นซอร์ส (open-source decentralized applications, dapps) ที่ต้องการรวมเข้าด้วยกันของ “dividend distributions, staking rewards, repeated airdrops” และอื่น ๆ

Pihkala แสดงให้เห็นถึงพลังของ Monoplasma บนเวทีว่าเครื่องมือสามารถใช้เพื่อลดโทเคน “ยูนิคอร์น” ปลอมจำนวนเล็กน้อยลงในที่อยู่ (addresses) 200,000 รายการในเวอร์ชั่นทดสอบของบล็อกเชน ethereum ได้อย่างไร

ทำการตลาดในฐานะ “โซลูชันการปรับสเกลแบบ off-chain โดยเฉพาะ” Shiv Malik หัวหน้าฝ่ายการสื่อสารของ Streamr ได้เปรียบเทคโนโลยีดังกล่าวกับ “broadcasting money”

“คุณสามารถรับเงินได้ แต่คุณไม่สามารถส่งกลับแบบอื่นได้ นั่นเหมือนกับการพยายามส่งข้อความไปยังทีวีของคุณ” Malik กล่าว

ด้วยเหตุนี้จึงไม่มีการใช้จ่ายสองเท่า โดยที่โทเคนถูกปลอมแปลงเป็นหลัก สามารถเกิดขึ้นได้ในช่องทางการชำระเงินบน Monoplasma “บน side channel คุณจะได้รับเงินเท่านั้น”

https://static.coindesk.com/wp-content/uploads/2019/02/Screen-Shot-2019-02-15-at-2.34.54-PM.png

ระบบการชำระเงิน Monoplasma แบบทิศทางเดียว

Streamr ตั้งใจที่จะใช้เทคโนโลยีเพื่อ Crowdsell ข้อมูลผู้ใช้งานบนบล็อกเชน เมื่อข้อมูลจากผู้ใช้งานถูก sell ให้กับบริษัทแล้วการชำระเงินจะถูกส่งไปยังที่อยู่ ethereum ของผู้ใช้งานโดยตรง

เปิดเผยเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา Streamr ได้ร่วมมือกับกลุ่มบริษัทด้านเทคโนโลยีจำนวนมากรวมถึง Hewlett Packard Enterprise และบริษัทโทรคมนาคมของฟินแลนด์

ตอนนี้ผู้พัฒนา ethereum ทั้งหมดได้รับการสนับสนุนให้ทดลองใช้ Monoplasma ด้วยการดาวน์โหลดโค้ดรหัสสาธารณะได้จาก GitHub

Pihkala สรุปว่า

หากพบว่ามีคนใช้งาน [Monoplasma] มันยอดเยี่ยม นั่นคือสิ่งที่ทำให้เรามีความสุข แต่อย่างน้อยที่สุดเราจะสร้างมันขึ้นมา หมายถึง [Monoplasma] จะได้รับการค้ำจุนอย่างดี มิฉะนั้นมันจะไม่การใช้งานในที่สุด

Henri Pihkala


ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด