Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศอินเดียเปิดศูนย์ 'Cypad' เพื่อสืบสวนอาชญากรรมคริปโตของประเทศ

อินเดียเปิดศูนย์ ‘Cypad’ เพื่อสืบสวนอาชญากรรมคริปโตของประเทศ


รัฐบาลอินเดียได้เปิดตัวห้องปฏิบัติการนิติวิทยาศาสตร์ไซเบอร์แห่งชาติ (national cyber forensics lab) ซึ่งรวมถึงห้องปฏิบัติการสืบสวนอาชญากรรมการเงินดิจิทัล (cryptocurrency forensic lab) เพื่อดำเนินการวิเคราะห์ที่เกี่ยวข้องกับเงินดิจิทัล นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัวหน่วยอาชญากรรมไซเบอร์ของตำรวจแห่งนิวเดลีซึ่งจะจัดการกับการฉ้อโกงที่เกี่ยวข้องกับเงินดิจิทัล จะเป็นศูนย์ตรวจสอบและสืบสวนอาชญากรรมไซเบอร์แห่งแรกในประเทศ

ห้องปฏิบัติการสืบสวนอาชญากรรมการเงินดิจิทัลของอินเดีย

Rajnath Singh รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยของอินเดียเปิดห้องปฏิบัติการนิติวิทยาศาสตร์ไซเบอร์แห่งชาติและหน่วยงานอาชญากรรมไซเบอร์ตำรวจของเดลีที่เรียกว่า Cyber Protection Awareness and Detection Center (Cypad) ในวันจันทร์ที่ผ่านมา

Indian Government Inaugurates National Cryptocurrency Forensic Lab
Rajnath Singh รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่ศูนย์ Cypad และงานพิธีเปิดห้องปฏิบัติการนิติวิทยาศาสตร์แห่งชาติ

“มันเป็นศูนย์ตรวจสอบและสืบสวนอาชญากรรมไซเบอร์แห่งแรกในประเทศ” Amulya Patnaik ผู้บัญชาการตำรวจกรุงเดลีกล่าวอ้าง ห้องปฏิบัติการนิติวิทยาศาสตร์ไซเบอร์แห่งชาติ ประกอบด้วยหน่วยงานต่าง ๆ เช่น “ห้องปฏิบัติการนิติวิทยาศาสตร์หน่วยความจำ ห้องปฏิบัติการปรับปรุงภาพ เครือข่ายห้องปฏิบัติการนิติวิทยาศาสตร์ เครือข่ายห้องปฏิบัติการนิติวิทยาศาสตร์มัลแวร์ ห้องปฏิบัติการสืบสวนอาชญากรรมการเงินดิจิทัล และห้องปฏิบัติการนิติวิทยาศาสตร์กู้ข้อมูลฮาร์ดไดรฟ์ที่เสียหายและมือถือเคลื่อนที่ขั้นสูง”

ตอนนี้เราติดตั้งเทคโนโลยีเพื่อกู้คืนข้อมูลจากฮาร์ดดิสก์ที่เสียหาย วิเคราะห์สกุลเงินดิจิทัล มัลแวร์ทางนิติวิทยาศาสตร์และข้อมูลที่สามารถเรียกคืนจากมือถือ 33,000 ชนิดที่มีวางจำหน่ายในตลาด ผู้เชี่ยวชาญด้านไซเบอร์จะฝึกอบรมพนักงานของเรา



Amulya Patnaik


ศูนย์ Cypad จะจัดการกับอาชญากรรมเงินดิจิทัล

ทั้งศูนย์ Cypad และห้องปฏิบัติการนิติวิทยาศาสตร์ไซเบอร์แห่งชาตินั้นตั้งอยู่ในอาคารเดียวกันใน Sector 16 C ของ Dwarka ห้องปฏิบัติการเป็นส่วนหนึ่งของศูนย์ประสานงานอาชญากรรมไซเบอร์ของกระทรวงมหาดไทยของอินเดีย

Indian Government Inaugurates National Cryptocurrency Forensic Lab

ศูนย์ Cypad “มีวัตถุประสงค์เพื่อสืบสวนทางไซเบอร์ นิติวิทยาศาสตร์ไซเบอร์ ความปลอดภัยในโลกไซเบอร์และบริการที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยให้กับประชาชน เช่นเดียวกับหน่วยงานตำรวจและหน่วยงานรัฐของนิวเดลี” สื่อให้รายละเอียด “ศูนย์ใน Dwarka จะให้บริการรักษาความปลอดภัยแก่ประชาชน ตำรวจและหน่วยงานอื่น ๆ เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับประเทศในการต่อสู้กับอาชญากรรมทางไซเบอร์”

สำนักข่าวรายงานว่า ท่านรัฐมนตรี Singh กล่าวว่าอาชญากรรมไซเบอร์เป็น “ภัยคุกคามที่ใหญ่ที่สุดต่อดิจิทัลอินเดีย” เขาเน้นย้ำอีกว่าศูนย์ Cypad “จะจัดการกับการฉ้อโกงด้านเงินดิจิทัลและการฉ้อโกงที่สนับสนุนโดยเทคโนโลยีระดับสากล” สื่อ Devdiscourse รายงาน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา The Times of India รายงานว่าหน่วยอาชญากรรมในเมืองได้จับกุมแก๊งที่ถูกกล่าวหาว่ามีส่วนร่วมในการหลอกลวงด้านเงินดิจิทัลซึ่งทำให้นักลงทุนหลงกลเสียหายประมาณ 100 ล้านรูปี (ประมาณ $14 ล้านเหรียญ)

ที่มา : news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด