Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBeam คริปโตที่เน้นความเป็นส่วนตัว ได้รับเงินทุนจาก Recruit บริษัทจัดหางานในญี่ปุ่น

Beam คริปโตที่เน้นความเป็นส่วนตัว ได้รับเงินทุนจาก Recruit บริษัทจัดหางานในญี่ปุ่น


Beam สตาร์ทอัพการเงินดิจิทัลที่มุ่งเน้นความเป็นส่วนตัว ได้รับเงินทุนจำนวนที่ไม่เปิดเผยจาก จาก Recruit Co., Ltd บริษัทจัดหางาน “ในญี่ปุ่นเทียบเท่ากับ LinkedIn”

Recruit ประกาศข่าวเมื่อวันจันทร์ ยืนยันว่าการลงทุนผ่านกองทุน RSchain Blockchain Tech Fund มูลค่า $25 ล้านเหรียญ ซึ่งจัดตั้งขึ้นเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา Beam ก็ยืนยันถึงการลงทุนเช่นกันผ่านทางทวีตในวันจันทร์ บอกว่า Recruit ได้ลงทุนก่อนที่จะเปิดตัว Mainnet เมื่อเดือนที่แล้วเพิ่ม:

การลงทุนครั้งนี้จะช่วยให้ Beam บรรลุภารกิจในญี่ปุ่นเช่นกันเมื่อมีการปรับใช้งานเงินดิจิทัลตามระเบียบบังคับ ปรับเสกลได้ และเป็นความลับ


Recruit Co., Ltd

Recruit ให้เหตุผลว่าทำไมถึงลงทุนใน Beam โดยกล่าวว่า “โทเคนของ Beam นำเสนอบล็อกเชนพร้อมฟังก์ชันที่ป้องกันการเปิดเผยข้อมูลการทำธุรกรรมกับบุคคลที่สามและปกป้องข้อมูลการทำธุรกรรมของผู้ใช้งาน”

Beam หวนคืนกลับมาอีกครั้งในเดือนมกราคมและกลายเป็นหนึ่งในสกุลเงินดิจิทัลแรกที่อิง Mimblewimble ซึ่งเป็นโปรโตคอลที่ทำให้การทำธุรกรรมเป็นความลับและลดขนาดบล็อกเชนโดยรวมลง ตั้งแต่เปิดตัวโครงการได้ประสบปัญหาทางเทคนิคบางอย่าง ล่าสุดเครือข่าย “หยุดที่บล็อก 25709” ในช่วงเวลาสั้น ๆ ก่อนที่การดำเนินจะถูกกู้คืนกลับมาอีกครั้ง

ในแถลงการณ์เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา Recruit กล่าวเพิ่มเติมว่า การลงทุนผ่านกองทุน RSchain Blockchain Tech Fund เป็นการร่วมทุนระหว่างบริษัท Recruit และบริษัทในเครือ Recruit Strategic Partners, Inc. (RSP) มีจุดมุ่งหมายที่จะลงทุนในบริษัทสตาร์ทอัพด้านบล็อกเชนที่ “มีแวว”

ข้อมูลจากเว็บไซต์ของบริษัท นอกจาก Beam แล้ว Recruit ยังลงทุนในบริษัทสตาร์ทอัพอีกสี่แห่งในวงการบล็อกเชน ได้แก่ Shift Payments ผู้ให้บริการบัตรเดบิตคริปโต, ShoCard สตาร์ทอัพด้านบล็อกเชน, Veem ผู้ให้บริการการชำระเงินด้วยบล็อกเชน และ BitFlyer ตลาดซื้อขาย Bitcoin ในญี่ปุ่น

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด