Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศนักลงทุนมิลเลียนเนียลเกือบครึ่งมีความเชื่อมั่นต่อคริปโตมากกว่าตลาดหุ้น

นักลงทุนมิลเลียนเนียลเกือบครึ่งมีความเชื่อมั่นต่อคริปโตมากกว่าตลาดหุ้น


นักลงทุนมิลเลียนเนียล (millennial trader) เกือบครึ่งหนึ่งมีความเชื่อมั่นต่อตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลมากกว่าตลาดในแบบดั้งเดิม พวกเขาตั้งตารอคาดหวังว่าสถาบันทางการเงินแบบดั้งเดิมจะให้บริการสินทรัพย์ดิจิทัล เป็นไปตามการสำรวจใหม่ซึ่งแสดงให้เห็น “การเปลี่ยนแปลงไปตามรุ่นวัย” ที่คนรุ่นมิลเลนเนียลเชื่อมั่นในพลังของเทคโนโลยีและเครือข่ายแบบเปิด


จุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงตามวัย

การสำรวจโดย Etoro ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการลงทุนในสหรัฐอเมริกาสัมภาษณ์นักลงทุนมิลเลียนเนียลออนไลน์ 1,000 ราย พบว่านักลงทุนมิลเลียนเนียลร้อยละ 43 เชื่อมั่นในตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (crypto exchange) มากกว่าตลาดหุ้นในสหรัฐฯ (U.S. stock exchange) นักลงทุนมิลเลียนเนียลร้อยละ 93 ของการสำรวจบอกว่าพวกเขาจะลงทุนเงินในคริปโตมากขึ้นหากถูกเสนอโดยสถาบันการเงินแบบดั้งเดิมเช่น TD Ameritrade, Fidelity หรือ Charles Schwab แม้แต่นักลงทุนมิลเลียนเนียลที่ไม่ได้เทรดคริปจำนวนหนึ่งในสามบอกว่าพวกเขาจะเชื่อถือคริปโตมากกว่าตลาดหุ้น Guy Hirsch กรรมการผู้จัดการของ Etoro ในสหรัฐอเมริกาบอกว่า

เรากำลังเห็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงตามวัย (generational shift) ต่อความไว้วางใจตลาดหุ้นแบบดั้งเดิมเป็นตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล หัวใจสำคัญของการเปลี่ยนแปลงคือประเภทของสินทรัพย์ ประสบการณ์นักลงทุนอายุน้อยในตลาดหุ้นได้เห็นการสูญเสียความไว้วางใจอย่างมาก เมื่อ Lehman Brothers ล่มสลาย เนื่องจากการดำเนินงานที่ขาดความรับผิดชอบ ตามมาด้วยภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่เลวร้ายที่สุดนับตั้งแต่เกิดภาวะเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่


Guy Hirsch

เขาบอกอีกว่า “ความเชื่อถือลดลงมากยิ่งขึ้นเมื่อชาวอเมริกันเห็นว่าเงินของผู้เสียภาษีหลายพันล้านดอลลาร์เป็นช่องทางไปยังสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุด ในขณะที่การออมของพวกเขาหายไปแต่ธนาคารกลับได้รับเงินฟรี ๆ ผ่านการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (Quantitative Easing, QE) ในขณะเดียวกันค่าครองชีพสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง”

การสำรวจยังชี้ให้เห็นว่าสองในสามของนักลงทุนมิลเลียนเนียลในคริปโตกล่าวว่า โดยรวมพวกเขามีความเชื่อมั่นในคริปโตมากกว่าตลาดหุ้น นักลงทุนมิลเลียนเนียลที่ไม่ได้เทรดคริปจำนวนหนึ่งในสามบอกว่าพวกเขาจะเชื่อมั่นคริปโตมากกว่าตลาดหุ้น ในทางตรงกันข้ามร้อยละ 77 ของผู้ตอบแบบสอบถามเจอเนอเรชั่น X เปิดเผยว่าพวกเขาเชื่อมั่นในตลาดหุ้นมากขึ้น

ระดับสินทรัพย์ที่สมบูรณ์แบบ

การสำรวจของ Etoro ยังชี้ให้เห็นว่าในบรรดานักลงทุนในทุกกลุ่มอายุที่ไม่เทรดคริปโตนั้น 59 เปอร์เซ็นต์จะลงทุนเงินในคริปโตมากขึ้นหากสถาบันการเงินดั้งเดิมเสนอบริการ นักลงทุนคริปโตในปัจจุบันจะมีความสะดวกในการลงทุนใน asset class หากมันถูกเสนอโดยสถาบันการเงินแบบดั้งเดิม โดยร้อยละ 92 ยอมรับว่าพวกเขาจะลงทุนเงินมากขึ้นหากสถาบันการเงินแบบดั้งเดิมเสนอตัวเลือกการลงทุนนี้ สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่าแม้จะมีคนชื่นชอบคริปโตและนักลงทุนมิลเลียนเนียลก็ไม่ไว้ใจสถาบันดั้งเดิม

Survey: Nearly Half of Millennial Traders Have More Faith in Crypto Than Stock Market

การสำรวจดูแผนการออมทรัพย์เช่นกัน นักลงทุนออนไลน์ที่ทำการสำรวจครึ่งหนึ่งแสดงความสนใจในการจัดสรรคริปโตในแผน 401k ของพวกเขา ในบรรดาผู้ที่ไม่เทรดคริปโต 45% แสดงความสนใจที่จะจัดสรร 401k ให้กับสินทรัพย์ดิจิทัลบางส่วน ในขณะที่ 74% ของนักลงทุนคริปโตสนใจที่จะเพิ่มตัวเลือกในแผน 401k ของพวกเขา Hirsch บอกอีกว่า“ในขณะที่มีความต้องการสินทรัพย์ดิจิทัลในพอร์ต 401k อย่างชัดเจน จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงกฎระเบียบและการตลาดจำนวนมากที่ต้องเกิดขึ้นก่อนจึงจะกลายเป็นข้อเสนอหลัก ”

Mati Greenspan นักวิเคราะห์การตลาดอาวุโสของ Etoro บอกกับ news.Bitcoin.com ว่า “นักลงทุนมิลเลียนเนียลมีแนวโน้มที่จะเชื่อมั่นในพลังของเทคโนโลยีและพลังของเครือข่ายเปิดโดยเฉพาะ นี่คือเหตุผลที่คริปโตเป็นสินทรัพย์ที่สมบูรณ์แบบ (Perfect Asset Class) สำหรับคนรุ่นเจอเนอเรชั่นของเรา”

ที่มา : news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด