Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCoinbase เข้าซื้อกิจการ Neutrino แพลตฟอร์มบล็อกเชนด้านข่าวกรองข้อมูล

Coinbase เข้าซื้อกิจการ Neutrino แพลตฟอร์มบล็อกเชนด้านข่าวกรองข้อมูล


Coinbase ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในซานฟรานซิสโกประกาศเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ว่าได้ซื้อกิจการ Neutrino ซึ่งอธิบายว่าเป็นแพลตฟอร์มบล็อกเชนกลั่นกรองข้อมูล (blockchain intelligence platform) ทีมงานด้านวิศวกรรมบล็อกเชนและผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยจะเข้าร่วมกับทีมงานตลาดและ Neutrino จะยังคงดำเนินธุรกิจต่อไปในฐานะธุรกิจแบบแยกส่วนกันซึ่งตั้งอยู่ในสำนักงานของ Coinbase ในกรุงลอนดอน

“Blockchain intelligence มีความสำคัญมากขึ้นในระบบนิเวศของคริปโตและมีความจำเป็นเพื่อให้บรรลุภารกิจของเราในการนำระบบการเงินแบบเปิดสู่โลก” กล่าวโดย Varun Srinivasan ผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรมของ Coinbase กล่าว “ด้วยการวิเคราะห์ข้อมูลในบล็อกสาธารณะ Neutrino จะช่วยเราป้องกันการขโมยเงินจากบัญชีของผู้ใช้งานตรวจสอบการโจมตี ransomware และแยกแยะผู้กระทำการที่ไม่ดี นอกจากนี้ยังจะช่วยให้เรานำเงินดิจิทัลและคุณสมบิตเพิ่มเติมมาสู่ผู้คนมากขึ้น ในขณะเดียวกันก็ช่วยให้มั่นใจว่าสอดคล้องกับกฎหมายและข้อบังคับในแต่ละประเทศ เทคโนโลยีของ Neutrino เป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่เราเคยพบในวงการนี้และมันจะมีบทบาทสำคัญในการทำให้คริปโตกลายเป็นสิ่งที่ถูกกฎหมาย ทำให้ปลอดภัยยิ่งขึ้น และเข้าถึงได้มากขึ้นแก่ผู้คนทั่วโลก”


แพลตฟอร์มกลั่นกรองข้อมูลแก่หน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย

Neutrino ก่อตั้งขึ้นในปี 2016 โดยทีมผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่มีประสบการณ์มากกว่า 30 ปีในด้านการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีและการรวบรวมกลั่นกรองข้อมูล บริษัทนำเสนอแพลตฟอร์มที่พัฒนาขึ้นเป็นพิเศษแก่บริษัทที่ดำเนินงานในระบบนิเวศการเงินดิจิทัล ระบบให้ความมั่นใจว่าจะปรับปรุงการตรวจสอบและขั้นตอนของ AML/KYC โดยการตั้งค่า “ธงแดง” ที่กำหนดเอง ซึ่งเกี่ยวข้องกับการตรวจสอบที่มาของเงินทุนที่เข้ามา โดยตรวจสอบพฤติกรรมการใช้จ่ายที่น่าสงสัยและอื่น ๆ

Coinbase Acquires Cryptocurrency Surveillance Company Neutrino

Neutrino ยังได้พัฒนาแพลตฟอร์มเฉพาะแก่หน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย ซึ่งสร้างขึ้นในการสอบสวนทางอาญาและการรวบรวมข่าวกรอง ช่วยให้ผู้ตรวจสอบติดตามการไหลของเหรียญที่เฉพาะเจาะจงและการโต้ตอบกับตลาดซื้อขายและบริการอื่น ๆ รวมถึงการตรวจจับผู้คนที่ซื้อและขายสินค้าในตลาดมืดว่า พวกเขาใช้เวลาเท่าใด พวกเขาซื้อที่ไหนและซื้อจากใคร รองรับสกุลเงินดิจิทัลที่หลากหลาย ได้แก่ BTC, LTC, ETH, BCH และ USDT รวมถึงสกุลเงินอื่น ๆ ในเร็ว ๆ นี้

ที่มา : news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด