Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศแอฟริกาใต้ถือครองคริปโตเคอเรนซี่ ติดอันดับประเทศชั้นนำของโลก

แอฟริกาใต้ถือครองคริปโตเคอเรนซี่ ติดอันดับประเทศชั้นนำของโลก


แอฟริกาใต้ถูกจัดอันดับให้เป็นประเทศอันดับต้น ๆ ในการเป็นเจ้าของสกุลเงินดิจิทัล (Cryptocurrency) จากการสำรวจทั่วโลกโดย Hootsuite บริษัทจัดการโซเชียลมีเดียและ Wearesocial ตัวแทนระดับโลก การสำรวจพบว่าร้อยละ 10.7 ของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตใช้สกุลเงินดิจิทัลในประเทศ ประเทศไทยเป็นประเทศอันดับสองอยู่ที่ร้อยละ 9.9 ของผู้ใช้อุปกรณ์พกพาที่เป็นเจ้าของสกุลเงินดิจิทัลและอินโดนีเซียเป็นอันดับสามอยู่ที่ร้อยละ 9.5% ในขณะที่ค่าเฉลี่ยทั่วโลกอยู่ที่ร้อยละ 5.5%


แอฟริกาอ้าแขนรับคริปโตเคอเรนซี่อย่างต่อเนื่อง


Global Digital Report 2019 ยังจัดให้ประเทศในแอฟริกาซาฮาราย่อยอื่น ๆ เช่น กานาและเคนยา อยู่ใน 45 ประเทศชั้นนำของโลกที่มีผู้คนจำนวนมากเป็นเจ้าของสกุลเงินดิจิทัล เช่น bitcoin ผลการวิจัยพบจากการสำรวจผู้ใช้อินเทอร์เน็ตอายุระหว่าง 16-64 ปี ในช่วงหกเดือนถึงกันยายน 2018

การสำรวจยืนยันว่าแอฟริกาได้ยอมรับการปฏิวัติสกุลเงินดิจิทัล ผู้คนจำนวนมากในทวีปนี้กำลังใช้เงินดิจิทัลเพื่อตอบสนองความต้องการทางการเงินส่วนบุคคลและการลงทุนของผู้ประกอบการ เช่น การโอนเงินซื้อสินค้า บริการ การโอนเงินทั้งในและระหว่างประเทศ

นอกจากนี้ยังมีคนรุ่นใหม่ของชาวแอฟริกาที่ซื้อสกุลเงินเสมือนเป็นพาหนะในการลงทุน ในขณะที่ชาวแอฟริกันจำนวนน้อยทำการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลเพื่อการเก็งกำไร

ในปี 2018 เป็นตลาดซื้อขาย bitcoin แบบ peer-to-peer รายงานพบว่าในแอฟริกาเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ บริษัทที่อยู่ในสหรัฐอเมริกากล่าวว่าแอฟริกันในขณะนี้คิดเป็นจำนวนคนที่ซื้อและขายเงินดิจิทัลบนแพลตฟอร์มของตนมากที่สุดโดยมีธุรกรรมเฉลี่ยต่อเดือนรวม $64.5 ล้านเหรียญ

ในช่วงปีที่ผ่านมาผู้ใช้งานจากทวีปแอฟริกา 1.2 พันล้านคนเพิ่มขึ้น 225% Ray Youssef ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Paxful กล่าว ธุรกรรมในการซื้อขายในไนจีเรียเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดของแอฟริกาเพิ่มขึ้น 60% ในแอฟริกาใต้เศรษฐกิจที่ซับซ้อนที่สุดของทวีปเพิ่มขึ้น 25% และสูงถึง 100 เปอร์เซ็นต์ในส่วนอื่น ๆ ของแอฟริกา

ที่มา : news.bitcoin.com, breakermag.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด