Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศไทยไฟเขียวออกใบอนุญาต 4 ใบ แก่ผู้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลจากญี่ปุ่น

ไทยไฟเขียวออกใบอนุญาต 4 ใบ แก่ผู้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลจากญี่ปุ่น


ทางการไทยได้ออกใบอนุญาต 4 ใบให้กับศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลรายใหม่ ก่อนหน้านี้โดยเฉพาะกับศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่ประกอบธุรกิจก่อนที่กฎระเบียบสินทรัพย์ดิจิทัลของประเทศจะมีผลบังคับใช้ ศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลใหม่ที่ได้รับใบอนุญาตครั้งแรกในประเทศไทยเป็นบริษัทย่อยของ Bitpoint ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลญี่ปุ่นที่มีการควบคุมของญี่ปุ่น


ศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลรายใหม่ที่ได้รับใบอนุญาต

Remixpoint Inc. บริษัทญี่ปุ่นประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีว่า บริษัท Bitherb Co. Ltd. ในประเทศไทยได้รับใบอนุญาตที่เกี่ยวข้องกับการเงินดิจิทัล 4 ใบอนุญาตเพื่อดำเนินการในประเทศไทย การประกาศดังกล่าวสอดคล้องกับข้อมูลที่โพสต์บนเว็บไซต์ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต. ) Remixpoint ยังดำเนินการธุรกิจ Bitpoint Japan ซึ่งเป็นหนึ่งใน 17 ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลของญี่ปุ่นที่ได้รับการอนุมัติจากรัฐบาล

เมื่อได้ใบอนุญาตใหม่ Bitherb สามารถดำเนินการทางกฎหมายเป็นศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (crypto asset exchange) ศูนย์ซื้อขายโทเคนดิจิทัล (digital token exchange) นายหน้าสินทรัพย์ดิจิทัล (crypto asset broker) และนายหน้าโทเคนดิจิทัล (digital token broker) ปัจจุบันเป็นเพียงบริษัทเดียวที่ได้รับอนุมัติให้ดำเนินการเป็นนายหน้าสินทรัพย์ดิจิทัล (crypto asset broker) ในประเทศ

Thailand Greenlights Japanese Exchange to Operate 4 Cryptocurrency Businesses

Bitherb ศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลและบริษัทด้านจัดการร่วมก่อตั้งโดย Bitpoint Japan และ Asia Herb Association Bangkok Ltd. บริษัทหลังนี้เป็นเจ้าของ Bitherb 60.5552 เปอร์เซ็นต์ในขณะบริษัทแรกเป็นเจ้าของ 39.4446 เปอร์เซ็นต์ Oda Genki ประธานบริษัท Bitpoint Japan ยังทำหน้าที่เป็นเจ้าหน้าที่ของบริษัทใหม่ของไทย Bitpoint ยังดำเนินงานในประเทศอื่น ๆ ได้แก่ ฮ่องกงเ กาหลีใต้ ไต้หวัน มาเลเซียและปานามา

Japanese Exchange Approved to Operate 4 Cryptocurrency Businesses in Thailand


ใบอนุญาต 4 ประเภท

เว็บไซต์ของสำนักงาน ก.ล.ต. ไทยแสดงรายชื่อบริษัททั้งหมดที่ได้รับการอนุมัติให้ดำเนินเป็นผู้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทย ประเทศได้ประกาศข้อบังคับสินทรัพย์ดิจิทัลในเดือนพฤษภาคมและต่อมาได้อนุมัติบริษัท 4 รายที่ดำเนินธุรกิจก่อนที่ข้อบังคับดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้ มีบริษัทสองรายถูกปฏิเสธ

ใบอนุญาตที่ออกให้กับบริษัทต่าง ๆ มี 5 ประเภท ในปัจจุบัน ได้แก่ ศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (crypto asset exchange) ศูนย์ซื้อขายโทเคนดิจิทัล (digital token exchange) นายหน้าสินทรัพย์ดิจิทัล (crypto asset broker) นายหน้าโทเคนดิจิทัล (digital token broker) และผู้ค้าสินทรัพย์ดิจิทัล (crypto asset dealer)

บริษัท 4 แห่งได้รับการอนุมัติให้ดำเนินการทั้งศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลและโทเคนดิจิทัล ได้แก่ Bitcoin Co. , Bitkub Online Co. , Satang Corp. Co. Ltd. และปัจจุบัน Bitherb ใบอนุญาตให้ดำเนินการเป็นนายหน้าสินทรัพย์ดิจิทัล (crypto asset broker) มอบให้แก่ Coins Th. Co. Ltd. และ Bitherb ในขณะที่ Bitherb ที่ได้รับอนุมัติให้เป็นศูนย์ซื้อขายโทเคนดิจิทัล (digital token exchange) และมีเพียง Coins Th ที่ได้รับอนุมัติให้ผู้ค้าสินทรัพย์ดิจิทัล (crypto asset dealer)

Thailand Greenlights Japanese Exchange to Operate 4 Cryptocurrency Businesses
ใบอนุญาต Bitherb ที่ได้รับจากสำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. และกระทรวงการคลังของประเทศไทย

สำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. ไทยได้เปิดตัวเว็บไซต์เมื่อเดือนที่แล้วที่เรียกว่า “เสี่ยงสูง” ซึ่งหมายถึง “high-risk” เพื่อช่วยให้ความรู้แก่ประชาชนทั่วไปเกี่ยวกับสกุลเงินและโทเคน  นายรพี สุจริตกุล เลขานุการ ก.ล.ต. กล่าวว่า “สินทรัพย์ดิจิทัลมีประโยชน์ในฐานะเครื่องมือทางการเงิน…และเป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยน” อย่างไรก็ตามเขากล่าวเสริมว่าเป็นสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูงเหมาะสำหรับผู้ที่มีความรู้และความเข้าใจในเทคโนโลยีและไม่จำเป็นสำหรับนักลงทุนทั่วไป

ที่มา : news.bitcoin.com, remixpoint.co.jp

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด