Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ‘Crypto Hype สิ้นสุดลงแล้ว และนั่นเป็นสิ่งที่ดี’ กล่าวโดย ผู้ร่วมก่อตั้ง Reddit

‘Crypto Hype สิ้นสุดลงแล้ว และนั่นเป็นสิ่งที่ดี’ กล่าวโดย ผู้ร่วมก่อตั้ง Reddit


Alexis Ohanian ผู้ร่วมก่อตั้งแพลตฟอร์มโซเซียลมีเดีย Reddit และนักลงทุน VC กล่าวว่าเขาเชื่อว่า hype ในคริปโทเคอร์เรนซี่ (cryptocurrency) ได้ลดลงแล้ว เนื่องจากนักเก็งกำไรหนีออกจากตลาด และเป็นผลดีต่ออุตสาหกรรม

ในการให้สัมภาษณ์กับ Yahoo Finance เผยแพร่เมื่อวันศุกร์ที่ Ohanian กล่าวว่า

hype สิ้นสุดลงแล้ว ความร้อนแรงก็หายไป แต่ฉันคิดว่านั่นเป็นสิ่งที่ดี


Alexis Ohanian

Ohanian อ้างถึง Brian Armstrong ซีอีโอ Coinbase อธิบายว่าวงการคริปโตช่วงตลาดหมี มีเพียงแต่ “ผู้เชื่อมั่นที่แท้จริง” เท่านั้นที่ยังคงอยู่ นั่นเป็นสิ่งที่ “ยอดเยี่ยมมาก” เขาบอกอีกว่า เนื่องจากผู้คนเหล่านี้กำลังพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของอุตสาหกรรมที่พึ่งตั้งไข่

“และพวกเขาเป็นผู้สร้างอย่างแท้จริง ๆ พวกเขากำลังสร้างโครงสร้างพื้นฐานที่จะต้องดำเนินการเพื่อให้สิ่งนี้เกิดขึ้นจริง” เขากล่าว

เนื่องจากตอนนี้ JP Morgan กำลังสร้างผลิตภัณฑ์ลงทุนด้านคริปโต แม้ว่าซีอีโอ Jamie Dimon ซึ่งก่อนหน้านี้จะเรียก bitcoin ว่า “การหลอกลวง” สิ่งชี้ให้เห็นว่า “มีนวัตกรรมเกิดขึ้นในขณะนี้จริง ซึ่งการเก็งกำไรในอย่างบ้าคลั่งทั้งหมดได้หายไปแล้ว”

คำพูดดังกล่าว เขายอมรับว่าจะต้องใช้เวลาสักพักก่อนที่อุตสาหกรรมคริปโตจะสามารถเห็นการเปลี่ยนแปลงได้ และสิ่งหนึ่งที่จำเป็นก็คือต้องใช้มุมมองระยะยาวเมื่อลงทุนในวงการนี้

“ฉันคิดว่านั่นเป็นเพียงคำแนะนำที่ดีสำหรับการลงทุนประเภทใดก็ได้ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับตลาดคริปโตเป็นสิ่งที่พึ่งเกิดขึ้นใหม่” เขากล่าว

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Ohanian นำเสนอมุมมองคริปโทเคอร์เรนซีในเชิงบวก ในเดือนมีนาคมปีที่แล้วเขากล่าวว่า bitcoin และคริปโทเคอร์เรนซีนั้นทรงตัวว่า “เพื่อเติมเชื้อเพลิงให้กับอินเทอร์เน็ตใหม่ที่มีศักยภาพ”

Ohanian ยังเอาเงินของเขาไปลงทุนด้วย ในการให้สัมภาษณ์เมื่องวันศุกร์ เขาบอกว่า Reddit การลงทุนเมล็ดพันธุ์ใหม่ใน Coinbase ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลย้อนกลับไปในปี 2011 เมื่อเร็ว ๆ นี้ Ohanian ก็มีส่วนร่วมในการระดมทุน $28.5 ล้านเหรียญกับ Origin Protocol สตาร์ทอัพด้านบล็อกเชน

หัวหน้าฝ่ายเทคโนลยีกล่าวเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาว่า กำลังวางแผนให้คริปโทเคอร์เรนซีเป็นตัวเลือกในการชำระเงินแก่สมาชิก gold member ตัวเลือกเครือข่าย bitcoin นี้จะช่วยให้หยุดค่าธรรมเนียมสูงและปัญหาในการบูรณาการ

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด