Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinวอร์เร็น บัฟเฟตต์ : ‘Bitcoin ไม่มีคุณค่าใด ๆ เลย แต่ Blockchain นั้นยอดเยี่ยมมาก’

วอร์เร็น บัฟเฟตต์ : ‘Bitcoin ไม่มีคุณค่าใด ๆ เลย แต่ Blockchain นั้นยอดเยี่ยมมาก’


วอร์เร็น บัฟเฟตต์ (Warren Buffett) นักลงทุนระดับมหาเศรษฐีคิดว่าเทคโนโลยีบล็อกเชน “เป็นสิ่งสำคัญ” แต่ร้อนแรงน้อยกว่า bitcoin

ในรายการ CNBC’s Becky Quick ประธานและซีอีโอของ Berkshire Hathaway กลุ่มบริษัทข้ามชาติ กล่าวย้ำถึงความคิดเห็นที่เขายึดติดมานานเกี่ยวกับ bitcoin ซึ่งเป็นสิ่งที่บางคนรับรู้กันความเห็นของเขาต่อคริปโทเคอร์เรนซีนั้นเป็นการ “เข้าใจผิด ๆ”

“มันมีความคิดสร้างสรรค์ที่ยอดเยี่ยมและบล็อกเชนมีความสำคัญ แต่ bitcoin ไม่มีคุณค่าใด ๆ เลย” บัฟเฟตกล่าว “ มันไม่ได้ผลิตอะไรเลย คุณสามารถจ้องมองมันได้ทั้งวันและไม่มี bitcoin ออกมาหรืออะไรแบบนั้น”

เป็นที่รับทราบว่า เรื่อง bitcoin และบล็อกเชนถูกอธิบายจากคนอื่นให้เขาฟัง บัฟเฟตต์ยังบอกอีกว่า

ผู้คนความหวังว่าบางสิ่งเช่นนี้จะเปลี่ยนชีวิตของพวกเขาและมันเป็นสิ่งที่ฉลาดมากที่จะหาวิธีที่จะมีอุปทานที่มีอยู่อย่างจำกัด และทำให้มันยากขึ้นและมีราคาแพงมากขึ้นในการสร้างพวกเขา แต่มันใช้การไม่ได้… บล็กเชน (blockchain) ไม่ได้ขึ้นอยู่กับมัน [bitcoin]

วอร์เร็น บัฟเฟตต์

เขาไม่ได้อธิบายอย่างละเอียดว่าทำไมเขาถึงเห็นว่าบล็อกเชนมีความสำคัญ

อย่างไรก็ตามบัฟเฟตต์คงได้ทราบแล้วว่า JPMorgan Chase กำลังเปิดตัวเงินดิจิทัลที่ตรึงกับสกุลเงินดอลล่าร์สหรัฐฯที่เรียกว่า JPM Coin มันไม่ชัดเจนคนที่ถูกเรียกว่า ปราชญ์แห่งโอมาฮา รู้สึกอย่างไรกับกรณีการใช้งานนี้โดยเฉพาะ

ทำนองเดียวกับบัฟเฟตต์ Jamie Dimon ซีอีโอ JPMorgan เป็นผู้คนเข้าใจผิด ๆ ต่อ bitcoin มานานแล้วและเรียกมันว่า “การหลอกลวง” ในปี 2017 (แม้ว่าเขาจะกล่าวในภายหลังว่าเขาเสียใจต่อความคิดเห็นดังกล่าว แต่ยังคงสงวนท่าทีต่อไป)

‘ยาเบื่อหนูอย่างแรง (Rat Poison Squared)’

มุมมองของบัฟเฟตต์เกี่ยวกับ bitcoin เป็นที่รู้จักกันดี ย้อนกลับไปปี 2014 เขาได้เตือนนักลงทุนให้หลีกเลี่ยงคริปโทเคอร์เรนซี

เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาเขาเรียก bitcoin ว่า “ยาเบื่อหนูอย่างแรง ” โดยเน้นย้ำว่ามันเป็น “สินทรัพย์ที่ไม่ก่อผลประโยชน์” ในระหว่างการประชุมผู้ถือหุ้นประจำปีของ Berkshire

ราคาของ Bitcoin นั้นขึ้นอยู่กับบุคคลที่ต้องการจ่ายเงินมากขึ้นสำหรับแต่ละเหรียญมากกว่าที่เคยจ่ายมาก่อนหน้านี้ เขากล่าว

ในทำนองเดียวกันเขาทำนายว่า bitcoin จะมาถึง “จุดจบที่ไม่ดี” ในเดือนมกราคม 2018 และย้ำว่า Berkshire จะไม่ถือโพซิชั่นใน bitcoin futures

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด