Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศจีนจัดอันดับโครงการคริปโทครั้งใหม่ : Bitcoin ไต่อันดับขึ้น Tron ร้อนแรงที่สุด

จีนจัดอันดับโครงการคริปโทครั้งใหม่ : Bitcoin ไต่อันดับขึ้น Tron ร้อนแรงที่สุด


ศูนย์ข้อมูลและการพัฒนาอุตสาหกรรมของจีนได้เผยแพร่การจัดอันดับโครงการคริปโตครั้งล่าสุดออกมา มีการประเมินโครงการทั้งหมด 35 โครงการในเดือนนี้ โดยมีการเปิดตัวโครงการ Tron ซึ่งติดอันดับต้น ๆ ของรายการ ในขณะเดียวกัน Bitcoin ก็ไต่อันดับขึ้นเล็กน้อย


การจัดอันดับครั้งใหม่ เพิ่ม Tron เข้ามา

ศูนย์ข้อมูลและการพัฒนาอุตสาหกรรม (CCID) ภายใต้กระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศของจีนเผยแพร่การจัดอันดับโครงการคริปโทครั้งที่ 10 ในวันอังคารที่ผ่านมา ศูนย์เน้นย้ำว่านี่เป็นการปรับปรุงครั้งที่ 2 ในปีนี้และมีการประเมินโครงการคริปโท 35 โครงการ และเพิ่มโครงการ Tron เข้ามารายเดียวเมื่อมีการประเมินครั้งล่าสุด

EOS ยังคงครองอันดับหนึ่ง Tron เปิดตัวครั้งแรกติดอันดับสอง, Ethereum ตกอันดับลง ซึ่งตอนนี้รั้งอันดับสาม ด้าน BTC อยู่ในอันดับที่ 13 ในเดือนนี้เพิ่มขึ้นจากอันดับที่ 15 ของเดือนก่อนหน้า BCH อยู่ในอันดับที่ 27 เพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากอันดับที่ 28 ในการจัดอันดับก่อนหน้านี้

China’s New Crypto Ranking: Bitcoin Upgraded, Tron Debuts Near Top

ศูนย์อธิบายถึง Tron ผู้มาใหม่ ซึ่งเปิดตัวเมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้วในฐานะ “เครือข่ายสาธารณะระดับต่ำที่มีปริมาณงานสูง การขยายตัวเร็ว และความน่าเชื่อถือสูง” ยังบอกอีกว่า “เข้ากันได้กับสัญญาอัจฉริยะ Ethereum” นอกจากนี้ยังเคลมว่า “ธุรกรรมเชนของ Tron คึกคักมาก” โดยขณะนี้สังเกตว่ามีกว่า 200 Tron Dapps ดัชนีการประเมินโดยรวมสำหรับ Tron เท่ากับ 145.6 ซึ่งสูงเป็นอันดับสองในรายการ โดยรวมรั้งท้ายหลัง EOS เท่านั้น


ตัวชี้วัด 3 ด้านหลัก

CCID อธิบายว่าการประเมินครั้งล่าสุดยังคงใช้ตัวชี้วัด 3 ด้านหลัก ได้แก่ เทคโนโลยีพื้นฐาน ประโยชน์การใช้งานและความคิดสร้างสรรค์ อย่างไรก็ตามสำหรับการจัดอันดับล่าสุดตัวบ่งชี้ความคิดสร้างสรรค์ของดัชนีทั้งหมดได้เพิ่มน้ำหนักขึ้น โครงการคริปโทมีการปรับปรุงโดยภาพรวมมากที่สุดเมื่อเทียบกับช่วงเวลาก่อนหน้านี้ก็คือ Nano, Verge และ Qtum

สำหรับหมวดเทคโนโลยีพื้นฐาน ห่วงโซ่สาธารณะ 5 อันดับแรกคือ EOS, Tron, Bitshares, Gxchain และ Nano โดย CCID ให้รายละเอียด หมวดหมู่นี้จะประเมินระดับการก่อให้เกิดความรู้ทางเทคนิคของเชนสาธารณะเป็นหลักและตรวจสอบฟังก์ชันการทำงาน ประสิทธิภาพ ความปลอดภัย และการกระจายศูนย์

โครงการ 5 อันดับแรกสำหรับหมวดหมู่ประโยชน์การใช้งาน คือ Ethereum, NEO, Nebulas, Tron และ Ontology หมวดหมู่นี้ส่วนใหญ่ประเมินระดับครอบคลุมของการสนับสนุนเชนสาธารณะที่รองแอพพลิเคชั่นที่ใช้งานได้จริง ได้แก่ การปรับใช้โหนด แอพพลิเคชั่นกระเป๋าสตางค์ การสนับสนุนการพัฒนาและการดำเนินงานแอพพลิเคชั่น

หมวดความคิดสร้างสรรค์มุ่งเน้นไปที่นวัตกรรมอย่างต่อเนื่องในห่วงโซ่สาธารณะ ได้แก่ จำนวนของนักพัฒนาการอัพเดทโค้ด และผลกระทบของโค้ด โครงการคริปโท 5 อันดับแรกในหมวดนี้คือ Bitcoin, Ethereum, EOS, Lisk และ Tron

ที่มา : news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด