Wednesday, April 17, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศSony และ Fujitsu พัฒนาบล็อกเชนเพื่อตรวจสอบวุฒิการศึกษาปลอม

Sony และ Fujitsu พัฒนาบล็อกเชนเพื่อตรวจสอบวุฒิการศึกษาปลอม

Sony บริษัทข้ามชาติสัญชาติญี่ปุ่นและ Fujitsu บริษัทที่ให้บริการด้านอุปกรณ์ IT มีรายงานการใช้เทคโนโลยี Blockchain และสร้างฐานข้อมูลสำหรับเอกสารด้านการศึกษาเพื่อป้องกันการปลอมแปลงเอกสารทางการศึกษาที่ชาวต่างชาติบางคนใช้เพื่อรับ Resident Status เพื่อศึกษาในญี่ปุ่น

ชาวต่างชาติจะต้องส่งใบรับรองความสามารถทางภาษาญี่ปุ่นให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเพื่อที่จะรับ Resident Status และใช้ในการศึกษา โดยใบรับรองสามารถให้สถาบันการศึกษาญี่ปุ่นในต่างประเทศออกให้ได้ โรงเรียนสอนภาษาญี่ปุ่นในประเทศนั้นๆ จะส่งใบรับรองในนามของสถาบันต่างประเทศ

มีรายงานว่า พบสำเนาใบรับรองความสามารถทางภาษาที่ผิดกฎหมายในหลายประเทศ

นักเรียนที่ไม่มีความสามารถทางภาษาที่เหมาะสมจะเผชิญกับความยากลำบากในชีวิตประจำวันในญี่ปุ่น

Asahi Shimbun

ทั้ง 2 บริษัทสร้างแพลตฟอร์มโดยการรวมระบบการเรียนรู้ออนไลน์ของ Fujitsu กับ Blockchain ที่พัฒนาโดย Sony ในเครือของ Sony Global Education Inc. ในการใช้แพลตฟอร์มโรงเรียนภาษาญี่ปุ่นสามารถเปรียบเทียบใบรับรองกับข้อมูลที่ลงทะเบียนใน Blockchain เพื่อที่จะยืนยันว่าเอกสารนั้นๆ เป็นของจริง

Sony และ Fujitsu จะทำการทดสอบแพลตฟอร์มในเดือนมีนาคมก่อนจะนำมาใช้จริงในเดือนเมษายนและจะทดลองที่ Human Academy Co., ซึ่งดำเนินการโรงเรียนสอนภาษาญี่ปุ่นในเมือง Osaka, Saga และ Tokyo

มหาวิทยาลัยและสถาบันการศึกษาอื่นๆ ทั่วโลกได้ใช้เทคโนโลยี Blockchain เพื่อตรวจสอบเอกสารปลอม อย่างเมื่อสัปดาห์ที่แล้วรัฐบาลมอลตาประกาศว่า ใบรับรองการศึกษาทั้งหมดในประเทศรวมถึงโรงเรียนรัฐและเอกชนจะถูกเก็บไว้ใน Blockchain

ที่มา Cointelegraph
ขอบคุณรูปภาพจาก Pexels

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด