Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinปูติน ประธานาธิบดีรัสเซียสั่งให้รัฐบาลนำระเบียบเรื่อง Crypto มาใช้ภายในเดือนกรกฎาคม 2019

ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซียสั่งให้รัฐบาลนำระเบียบเรื่อง Crypto มาใช้ภายในเดือนกรกฎาคม 2019

ตามเอกสารที่ถูกเผยแพร่บนเว็บไซต์ทางการของประธานาธิบดีรัสเซีย เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ระบุว่า Vladimir Putin ประธานาธิบดีรัสเซียได้ออกกำหนดการให้รัฐบาลนำกฏระเบียบสำหรับอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิตอลมาใช้ตามคำแนะนำของสมัชชาแห่งชาติ (Federal Assembly)

ตามเอกสาร ปูตินได้สั่งให้รัฐบาลบังคับใช้กฎระเบียบภายในวันที่ 1 กรกฎาคม 2019 โดยได้กำหนดให้สภาแห่งสหพันธรัฐรัสเซีย (Council of the Federation of Russia) และสภาผู้แทนราษฎรแห่งสหพันธรัฐรัสเซีย (Russian State Duma) นำมาใช้ในช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2019

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เอกสารดังกล่าวยังกำหนดให้มีการใช้กฎหมายเพื่อวัตถุประสงค์ที่จะพัฒนาเศรษฐกิจดิจิตอลและกฎระเบียบต่างๆ การออกกฎระเบียบควรรวมถึงกรอบการกำกับดูแลสินทรัพย์ทางการเงินดิจิตอล เช่นเดียวกับการดึงดูดทรัพยากรทางการเงินโดยใช้เทคโนโลยี

คำสั่งล่าสุดของปูตินยังสะท้อนคำพูดของเขาก่อนหน้านั้นในปี 2018 เมื่อเขาสั่งให้รัฐบาลจัดตั้งกฎระเบียบสำหรับการค้า Bitcoin (BTC) และ Cryptocurrency อื่นๆ การเสนอขายเหรียญในระยะเริ่มต้น (Initial Coin Offer – ICO) และการขุด Crypto ภายในเดือนกรกฎาคม 2018

รัฐสภารัสเซียผ่านกฎหมาย Crypto ในเดือนพฤษภาคม 2018 อย่างไรก็ตาม ในฤดูใบไม้ร่วง เงื่อนไขที่เกี่ยวข้องกับ Crypto และเหรียญทั้งหมดในที่สุดแล้วจะถูกแทนที่ด้วยคำว่า ‘สิทธิ์ดิจิตอล (Digital Rights)’

เมื่อไม่นานมานี้ Rambler เว็บการเงินของรัสเซียก็รายงานว่า Russian State Duma วางแผนที่จะทบทวนและนำกฎระเบียบใหม่เรื่อง Cryptocurrency มาใช้ในเดือนมีนาคมนี้

ก่อนหน้านี้ รัฐมนตรีว่าการประทรวงยุติธรรมของรัสเซียแย้งว่า กระทรวงไม่เห็นความจำเป็นที่จะต้องกำหนดแนวคิดของ Cryptocurrency เนื่องจาก Cryptocurrency ไม่สามารถใช้ชำระเงินในประเทศได้

ที่มา Cointelegraph
ขอบคุณรูปภาพจาก Economic.kachon

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด