Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCoinhive ผู้ให้บริการขุด Crypto เตรียมปิดให้บริการในเดือนมีนาคม

Coinhive ผู้ให้บริการขุด Crypto เตรียมปิดให้บริการในเดือนมีนาคม

ทีมงานที่อยู่เบื้องหลัง Coinhive ประกาศข่าวในบล็อกเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ว่า Coinhive เว็บให้บริการขุด Cryptocurrency กำลังจะปิดตัวลง เนื่องจากโครงการดังกล่าวได้กลายเป็นสิ่งที่ไม่คุ้มค่าทางเศรษฐกิจ

ตามที่ได้ประกาศ การให้บริการขุดจะหยุดให้บริการในวันที่ 8 มีนาคม 2019 ในขณะที่แดชบอร์ดของผู้ใช้จะสามารถเข้าถึงได้จนถึงวันที่ 30 เมษายน 2019 ท่ามกลางเหตุผลเบื้องหลังการปิดนี้ นักพัฒนาสังเกตว่าอัตราการแฮ็กลดลงมากกว่า 50%

มีรายงานว่า การให้บริการของตลาด Cryptocurrency ถูกลดลง ด้วยค่าของ Monero (XMR) ที่ลดลงมากกว่าร้อยละ 85 ภายในหนึ่งปี จากการประกาศของ Hard Fork เเละ Algorithm เพิ่มเติมสำหรับเครือข่าย Monero ในวันที่ 9 มีนาคม นั่นเป็นข้อสรุปได้ว่าพวกเราต้องยุติการให้บริการ Coinhive

Coinhive เป็นบริการขุดสกุลเงินดิจิตอลบน JavaScript ที่ติดตั้งรหัสคอมพิวเตอร์บนเว็บไซต์ เมื่อติดตั้งแล้วบริการจะใช้พลังการประมวลผลของเบราว์เซอร์ที่โหลดไซต์ดังกล่าว แม้ว่า Coinhive จะไม่ใช่รหัสที่เป็นอันตราย เเต่ก็ยังเป็นที่นิยมในเหล่าแฮ็กเกอร์สำหรับการ Cryptojacking

เมื่อช่วงต้นเดือน Microsoft ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีได้ลบแอปพลิเคชัน Windows 10 จำนวน 8 ตัวออกจากแอพสโตร์อย่างเป็นทางการหลังจาก Symantec บริษัทไซเบอร์เทครักษาความปลอดภัยระบุว่า มีรหัสการขุดเหรียญ XMR ซ่อนอยู่ การวิเคราะห์ของบริษัทระบุว่า การขุดมัลแวร์ในแอปนั้นเป็นรหัสการทำเหมือง Coinhive XMR บนเว็บเบราเซอร์

ในเดือนมกราคม Check Point บริษัทตรวจสอบความปลอดภัยทางไซเบอร์ของอิสราเอลได้เปิดเผยดัชนีภัยคุกคามทั่วโลก (Global Threat Index) ในเดือนธันวาคม 2018 โดยระบุว่า มัลแวร์สามอันดับแรกที่เป็นที่ต้องการมากที่สุดล้วนแล้วแต่เกี่ยวข้องกับการ Cryptojacking กับ Coinhive และติดอันดับสูงสุดในเดือนที่ 13 ติดต่อกัน

รายงานล่าสุดจาก Kaspersky Labs บริษัทวิจัยความปลอดภัยในโลกไซเบอร์เปิดเผยว่า การเข้ารหัส Cryptojacking เป็นภัยคุกคามทางไซเบอร์ที่ใหญ่ที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตะวันออกกลาง ตุรกีและแอฟริกา ไม่เพียงแต่ PC เท่านั้น แต่ยังรวมถึงผู้ใช้สมาร์ทโฟนด้วยซอฟต์แวร์การขุดที่ไม่ได้รับอนุญาตตั้งแต่ปี 2016 ถึง 2018 การโจมตีประเภทนี้เพิ่มขึ้นถึง 9.5%

ที่มา Cointelegraph

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด