Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศกระเป๋าสตางค์ 6 บัญชีของ QuadrigaCX ไม่มีเงินมาตั้งแต่เมษายน 2018

กระเป๋าสตางค์ 6 บัญชีของ QuadrigaCX ไม่มีเงินมาตั้งแต่เมษายน 2018


Ernst & Young ผู้ตรวจสอบ Quadrigacx saga ที่ได้รับการแต่งตั้งจากศาล ปล่อยรายงานออกมาเมื่อวันที่ 1 มีนาคม โดยแสดงให้เห็นว่ากระเป๋าสตางค์แบบเย็น (cold wallet) ที่ใช้งานของตลาดซื้อขายสินทรัพย์ในแคนาดานั้นไม่มีเงินมาตั้งแต่เดือนเมษายน 2018 ความผิดปกติล่าสุดช่วยเพิ่มความชัดเจนให้กับปริศนาที่ลูกค้า Quadrigacx หลงเชื่อ ถูกหลอกให้เชื่อแล้วจินตนาการไปว่า Gerald Cotten นั้นเสียชีวิตไปพร้อมกับคีย์ของทรัพย์สินจำนวน $190 ล้านเหรียญของพวกเขา


พบว่า 6 กระเป๋าสตางค์แบบเย็นว่างเปล่า

นักบัญชี Ernst & Young ระบุที่อยู่กระเป๋าสตางค์แบบเย็นทั้ง 6 บัญชีที่ใช้โดย Quadrigacx เพื่อจัดเก็บเงินดิจิทัลในอดีตที่ผ่านมา Toronto Star รายงานเมื่อเดือนมีนาคม 2 กระเป๋าสตางค์ 5 บัญชีนั้นว่างเปล่าตั้งแต่เดือนเมษายน 2018 รายงานให้ละเอียดว่ากระเป๋าสตางค์บัญชีที่ 6 “ดูเหมือนจะถูกใช้เพื่อรับ bitcoin จากบัญชีตลาดซื้อสินทรัพย์ดิจิทัลเจ้าอื่น และต่อมาโอน bitcoin ไปยังกระเป๋าสตางค์แบบร้อน (hot wallet) ของ Quadriga” ในวันที่ 3 ธันวาคม

การทำธุรกรรมอื่น ๆ เพียงอย่างเดียวที่เปิดเผยเมื่อเดือนที่แล้วคือเมื่อ BTC มูลค่า $371,000 เหรียญถูกโอนไปยังกระเป๋าเงินสตางค์แบบเย็นซึ่งเป็นกระเป๋าสตางค์บัญชีที่ 6 ซึ่งควบคุมโดยซีอีโอ Cotten คิดกันว่าทำให้ต้องเสียชีวิตในอินเดียในเดือนธันวาคม

กระเป๋าสตางค์ 6 บัญชีของ Quadriga ไม่มีเงินมาตั้งแต่เมษายน 2018

จากการทบทวนบล็อกเชนในการทำธุรกรรมของทั้ง 6 กระเป๋าสตางค์ตั้งแต่เมษายน 2014 ถึงเมษายน 2018 ยอดรวมรายเดือน BTC ในกระเป๋าสตางค์แบบเย็นระบุเอาไว้ตั้งแต่ศูนย์ถึงจุดสูงสุด 2,776 BTC บทความกล่าวถึง โดยเฉลี่ยยอดดุลสิ้นเดือนรวมมีจำนวนประมาณ 124 BTC ในช่วงระยะเวลา 4 ปี Quadrigacx นั้นได้ย้าย bitcoin ไปยังตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น รายงานบอกว่า

ผู้ตรวจสอบได้ทำการสอบถามผู้ยื่นคำร้องเกี่ยวกับสาเหตุของการขาดเงินดิจิทัลสำรอง bitcoin ในกระเป๋าสตางค์แบบเย็นที่กำหนดตั้งแต่เมษายน 2018 จนถึงวันนี้ผู้ยื่นคำร้องยังไม่สามารถระบุเหตุผลที่ Quadriga อาจหยุดใช้กระเป๋าสตางค์ในการฝากเงินในเดือนเมษายน 2018 อย่างไรก็ตามการตรวจสอบและการจัดการจะยังคงทบทวนฐานข้อมูล Quadriga เพื่อให้ได้ข้อมูลเพิ่มเติม


Toronto Star รายงานี

ความลึกลับยังคงดำเนินต่อไป

Quadrigacx Saga ทำให้ลูกค้ากว่า 115,000 รายตกอยู่ในสภาพถูกแช่แข็ง ไม่แน่ใจว่าพวกเขาจะสามารถกู้เงินดิจิทัลรวม $190 ล้านเหรียญคืนได้หรือไม่ จนกระทั่งบัดนี้เชื่อกันว่าจะถูกฝังไปพร้อมกับ Cotton บริษัท อยู่ภายใต้การคุ้มครองเจ้าหนี้ที่ได้รับอนุมัติจากศาลตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ โดยมี Ernst & Young ทำหน้าที่ตรวจสอบยังอยู่ภายใต้กระบวนการตรวจสอบต่อไป

กระเป๋าสตางค์ 6 บัญชีของ Quadriga ไม่มีเงินมาตั้งแต่เมษายน 2018

Quadriga ดำเนินงานโดย Gerald Cotten เพียงคนเดียวที่ใช้แลปท็อปของเขา หยุดดำเนินการอย่างเป็นทางการเมื่อปลายเดือนมกราคม Jennifer Robertson ภรรยาม่ายของเขาอธิบายขั้นตอนปกติของ Cotten ในการทำธุรกรรมโดยโอนย้าย “เหรียญส่วนใหญ่ไปยังที่เก็บแบบเย็นเพื่อป้องกันเหรียญจากการแฮ็คหรือการโจรกรรมเสมือน” ตามรายงานวันที่ 1 เดือนมีนาคม

Toronto Star รายงานว่า Ernst & Young ยังระบุกระเป๋าสตางค์อีก 3 บัญชีที่อาจใช้โดย Quadrigacx แม้ว่ากระเป๋าสตางค์ดังกล่าวจะไม่มีเงินใด ๆ ก็ตาม ผู้ตรวจสอบกำลังวิเคราะห์ประวัติธุรกรรมของพวกเขา

นอกจากนี้ยังมีการระบุบัญชีผู้ใช้อีก 14 บัญชีที่สร้างขึ้นนอกกระบวนการปกติ โดยสร้างขึ้นเพื่อใช้ฝากเงินและใช้ในการซื้อขาย Ernst & Young ได้ติดต่อกับตลาดซื้อขาย 14 แห่งที่เกี่ยวข้องกับบัญชีและได้รับคำตอบจนถึงตอนนี้สี่แห่ง

ที่มา : news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด