Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผลวิจัยชี้ว่าในระยะสั้น JPM Coin แข่งขันกับโทเคน XRP ได้ยากมาก

ผลวิจัยชี้ว่าในระยะสั้น JPM Coin แข่งขันกับโทเคน XRP ได้ยากมาก


ศูนย์วิจัยของ Binance ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำเผยแพร่การวิเคราะห์ stablecoin เหรียญของ JPMorgan Chase โดยยืนยันว่าเหรียญดิจิทัลตัวนี้ “แข่งขันได้ยากมาก” กับโทเคน XRP ของ Ripple ในระยะเวลาอันใกล้ โดย Binance Research เผยแพร่เมื่อวันที่ 1 มีนาคม

ตามที่ Cointelegraph ได้รายงาน JPMorgan Chase ประกาศเปิดตัวบล็อกเชนใหม่ในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เป็นเหรียญ stablecoin ที่เรียกว่า JPM Coin ซึ่งตรึงกับดอลลาร์สหรัฐ USD แบบ 1:1

ตามที่ Binance Research ตั้งข้อสังเกต โครงการนำร่อง JPM Coin จะมุ่งเน้นไปที่การชำระเงินและการโอนเงินระหว่างสถาบันทางการเงินและออกมาให้กับเอกชน ผ่านเครือข่ายบล็อกเชน Quorum ที่พัฒนาต่อยอดมาจากบล็อกเชน Ethereum (ETH)

Siam Bitcoin ผลวิจัยชี้ว่าในระยะสั้น JPM Coin แข่งขันกับโทเคน XRP ได้ยากมาก

ในแง่ของการชำระเงินระหว่างธนาคารนั้น JPM Coin ก็อ้างว่าไม่น่าที่จะแข่งขันโดยตรงกับโทเคน XRP ของ Ripple ได้ เนื่องจากมีความตั้งใจอันแรงกล้าที่จะทำหน้าที่นำธนาคารเข้ามารวมด้วยกัน (multi-bank) “สกุลเงินตัวกลางระหว่างทั้งเงินตราและเงินสกุลดิจิทัล และผลิตภัณฑ์ใดก็ตามที่ไว้วางใจได้” ซึ่งตรงกันข้ามกับโซลูชันเครือข่ายแบบปิดของ JPM Coin ในปัจจุบัน

รองรับฐานลูกค้าที่กว้างขวางจากธนาคารทั่วโลกและมีงบดุล $2.6 ล้านล้านเหรียญ Binance Research แนะนำว่า JPM Coin “สามารถทำให้สถาบันเป็นผู้ออกเหรียญ stablecoin ที่ใหญ่ที่สุดบนบล็อกเชนที่ประเมินได้จากที่ผู้คนถือครองอยู่แล้ว (Circulating Supply) รวมถึงมูลค่าตลาดรวม (total market cap)”

เหรียญยังคงดำเนินต่อไป พร้อมที่จะเป็นเหรียญที่มีศักยภาพ “ก่อนที่จะเป็น stablecoin รุ่นที่สาม” ซึ่งจะกำหนดเป้าหมายกับโลกการเงินแบบดั้งเดิมและมุ่งหวังที่จะให้บริการมีวัตถุประสงค์เฉพาะและเน้นการใช้งานในทางธุรกิจโดยใช้โทเคนที่ขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชนส่วนตัว

ผลวิจัยชี้ว่าในระยะสั้น JPM Coin แข่งขันกับโทเคน XRP ได้ยากมาก

รูปแบบการศึกษาในรุ่นแรก ๆ นำโดย Tether (USDT) เหรียญที่แข็งแกร่ง ตามมาด้วยกระแสที่มั่นคงของ “รุ่นที่สอง” เกิด stablecoin เหรียญที่มีเสถียรภาพตัวใหม่ในช่วงปี 2018

จากการศึกษา ในขณะที่ JPM Coin อาจมีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญในการปรับปรุงต้นทุนและประสิทธิภาพของบริการทางการเงินแบบดั้งเดิม แต่การศึกษายังคงดำเนินต่อไป ผลกระทบต่อตลาด stablecoin สาธารณะมีผลในระยะสั้นเล็กน้อย

ธนาคารและสถาบันการเงินขนาดใหญ่ [… ] มีข้อได้เปรียบที่แตกต่างกันในการออก stablecoin ที่ตรึงกับเงินตรา แต่ข้อเสนอเหล่านี้จะไม่แทนที่สภาพคล่อง การซื้อขาย stablecoin สาธารณะในระยะสั้นเนื่องจากระบบนิเวศแบบปิดของเหรียญเหล่านั้นถูกสร้างขึ้นบนบล็อกเชนส่วนตัว

Binance Research

ยิ่งกว่านั้นเป็นเครือข่ายที่เป็นกรรมสิทธิ์และมีลักษณะรวมศูนย์ JPM Coin ไม่น่าจะถูกคู่แข่งในภาคการธนาคารซึ่งอาจจะปล่อยโทเคนดิจิทัลของตนเองในอนาคต ผลการศึกษายืนยัน

Jamie Dimon ซีอีโอ JPMorgan Chase CEO ให้ความเห็นในสัปดาห์นี้ว่า ในที่สุด JPM Coin นั้นสามารถค้นหาการใช้งานจากผู้บริโภคและพัฒนาได้ไปไกลกว่ากรณีการใช้งานภายในเท่านั้น

นวัตกรรม Stablecoin ยังคงได้รับแรงฉุดระดับโลก โดยกลุ่มธนาคารยักษ์ใหญ่อย่างเช่น Mizuho Financial Group และ Mitsubishi UFJ Financial Group ทั้งคู่ต่างก็เตรียมเปิดตัวโทเคนที่ตรึงกับเงินเยนของตนเอง

ในขณะเดียวกันรายงานที่ไม่ได้รับการยืนยัน บ่งชี้ว่า Facebook ก็กำลังพัฒนาคริปโทที่ตรึงกับเงินตราของตนเองเช่นกัน เพื่อนำมาใช้บูรณาการกับระบบบริการส่งข้อความ

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด