Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศVitalik Buterin บอกว่า ‘ETH เป็นโซลูชั่นแก้ปัญหาการทำงานที่จำกัดของ Bitcoin’

Vitalik Buterin บอกว่า ‘ETH เป็นโซลูชั่นแก้ปัญหาการทำงานที่จำกัดของ Bitcoin’


Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum (ETH) กล่าวว่าเขาพยายามที่จะแก้ปัญหาการทำงานที่จำกัดของ Bitcoin (BTC) ด้วยการสร้าง Ethereum ขึ้นมา จากการให้สัมภาษณ์กับ Business Insider ที่เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์

ในระหว่างการสัมภาษณ์ Buterin เปรียบเทียบ Bitcoin กับเครื่องคิดเลขปุ่มกด โดยบอกว่ามันทำสิ่งหนึ่งได้และทำได้ดี ในขณะที่เขาเชื่อว่า Ethereum นั้นเป็นเหมือนสมาร์ทโฟนซึ่งสามารถเรียกใช้แอพที่สามารถทำเกือบทุกอย่างรวมถึงทำหน้าที่เป็นเครื่องคิดเลขได้ด้วย

Buterin สรุปโดยกำหนดวิธีการแก้ปัญหาของเขาในประโยคเดียว

ดังนั้น [สิ่งที่ฉันทำคือ] โดยทั่วไปแล้วนำแนวคิด [สมาร์ทโฟน] ลักษณะเดียวกันมาเพิ่มพลังของระบบโดยทำให้มันมีจุดประสงค์ทั่วไปมากขึ้นและนำไปใช้กับบล็อกเชน


Vitalik Buterin

ตามรายงานของ Cointelegraph ในเดือนกุมภาพันธ์ Buterin ได้เปิดเผยว่าการลงทุนคริปโทของเขานั้นอุทิศให้กับเครือข่าย Ethereum โดยเฉพาะ โดยรวมแล้วมิได้ถือครอง ETH เท่านั้น ยังถือ Bitcoin Cash (BCH), Bitcoin, Dogecoin (ZOG) ด้วย คิดเป็นเปอร์เซ็นต์น้อยกว่าร้อยละ 10 ของมูลค่าการถือครอง Ethereum ทั้งหมดของเขา

นอกจากนี้ในเดือนธันวาคมปีที่แล้ว Buterin ก็ประกาศชัดเจนว่าบล็อกเชนในอนาคตจะใช้ระบบการพิสูจน์ว่ามีส่วนได้ส่วนเสีย (Proof-of-stake) จะมี “ประสิทธิภาพมากกว่าพันเท่า” และแอพพลิเคชั่นที่ไม่เกี่ยวกับการเงินจะทำให้การทำธุรกรรมถูกกว่าจะกลายเป็น “เรื่องราวที่ยิ่งใหญ่กว่ามาก”

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด