Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศบาห์เรนชวนบริษัทอินเดียจัดตั้งฐานธุรกิจคริปโทในประเทศ

บาห์เรนชวนบริษัทอินเดียจัดตั้งฐานธุรกิจคริปโทในประเทศ


คณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจของบาห์เรนเชิญชวนบริษัทอินเดียให้ใช้โอกาสจากที่ประเทศนำเสนอธุรกิจคริปโท คณะกรรมการได้ร่วมมือกับรัฐบาลอินเดียในหลายประเด็น ธนาคารกลางแห่งบาห์เรนเพิ่งเผยแพร่กฎระเบียบขั้นสุดท้ายเกี่ยวกับทรัพย์สินดิจิทัล


บาห์เรนเชิญชวนบริษัทอินเดีย

คณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจบาห์เรน (Development Board, EDB) ได้เชิญบริษัทอินเดียเข้ามาตั้งฐานในประเทศของตนโดยมอบ “โอกาสมากมายให้กับบริษัทฟินเทคอินเดียทางด้านการธนาคาร บล็อกเชน สินทรัพย์ดิจิทัล การให้คำปรึกษาและบริการการโอนเงิน” Economic Times รายงานเมื่อวันอาทิตย์

บาห์เรนเชิญชวนบริษัทอินเดียจัดตั้งฐานธุรกิจคริปโทในประเทศ

สื่อรายงานว่า ในฐานะหน่วยงานสาธารณะที่รับผิดชอบในการดึงดูดการลงทุนในบาห์เรน EDB ได้ร่วมมือกับรัฐบาลอินเดียในธุรกิจหลาย ๆ ด้าน รวมถึงการปรับปรุงเงื่อนไขของแรงงานอินเดียในรัฐอ่าวอาหรับ EDB ได้จัดตั้งสำนักงานในนิวเดลีและมุมไบ เมื่อสังเกตเห็นว่าอินเดียเป็นตลาดที่สำคัญแก่ประเทศของพวกเขา Dalal Buhejji ผู้จัดการอาวุโส EDB กล่าวว่าคณะกรรมการได้จัดโรดโชว์ในมุมไบเพื่อดึงดูดบริษัทฟินเทคในเดือนธันวาคมปีที่แล้ว Simon Galpin กรรมการผู้จัดการ EDB บอกว่า

เรามีความกระตือรือร้นที่จะเข้าร่วม ไม่เพียงแต่สตาร์ทอัพที่เพิ่งเริ่มต้นจากเมืองชั้นนำของอินเดียเท่านั้น แต่ยังขยายขอบเขต บาห์เรนเป็นตลาดทดสอบที่ยอดเยี่ยมแก่บริษัทที่ต้องการกระจายความเสี่ยงนอกเหนือจากประเทศอินเดีย


คณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจบาห์เรน (EDB)

กลไกกำกับดูแลคริปโทในบาห์เรน

ธนาคารกลางแห่งบาห์เรน (Central Bank of Bahrain, CBB) ประกาศเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ว่าได้ออก “ กฎระเบียบขั้นสุดท้ายเกี่ยวกับกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัล” Trade Arabia รายงาน โดยให้รายละเอียดว่า

กฎข้อบังคับใช้สินทรัพย์ดิจิทัลจาก CBB นั้นเกี่ยวข้องกับ กฎระเบียบในการออกใบอนุญาต การกำกับดูแลเงินทุนขั้นต่ำ สภาพแวดล้อมการควบคุม การจัดการความเสี่ยง มาตรการ AML/CFT มาตรฐานการดำเนินธุรกิจหลีกเลี่ยงความขัดแย้งทางผลประโยชน์ การรายงาน และการรักษาความปลอดภัยไซเบอร์สำหรับสินทรัพย์ดิจิทัล


ธนาคารกลางแห่งบาห์เรน (CBB)
บาห์เรนเชิญชวนบริษัทอินเดียจัดตั้งฐานธุรกิจคริปโทในประเทศ

ยิ่งไปกว่านั้น สื่อยังให้รายละเอียดว่ากฎข้อบังคับใช้ “ยังครอบคลุมถึงมาตรฐานการกำกับดูแลและการบังคับใช้ ได้แก่ มาตรฐานในการดำเนินการโดยผู้ให้บริการแพลตฟอร์มในฐานะผู้นำหลัก ตัวแทน ผู้จัดการพอร์ตโฟลิโอ ที่ปรึกษา และในฐานะผู้รับฝากสินทรัพย์ภายในหรือจากบาห์เรน” บริษัทที่ได้รับอนุญาตจากธนาคารกลางรวมถึงตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลจะต้องปฏิบัติตาม “กฎระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการจับคู่คำสั่งซื้อ ความโปร่งใสทั้งก่อนและหลังการค้า มาตรการเพื่อหลีกเลี่ยงการบิดเบือนตลาดและการละเมิดตลาด รวมถึงความขัดแย้งทางผลประโยชน์”

ที่มา : news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด