Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรัฐบาลเวเนซุเอลาเปิดตัวบริการส่งเงินผ่านคริปโท

รัฐบาลเวเนซุเอลาเปิดตัวบริการส่งเงินผ่านคริปโท


รัฐบาลเวเนซูเอลาเริ่มให้บริการส่งเงินผ่านคริปโทเคอร์เรนซี การส่งเงินสามารถใช้เงินดิจิทัล 2 สกุล บริการนี้เปิดตัวโดยศูนย์อำนวยการสินทรัพย์ดิจิทัลและกิจกรรมที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเป็นหน่วยงานควบคุมดูแลคริปโทองค์กรหลักของประเทศ โดยจำกัดวงเงินรายเดือนและค่าคอมมิชชั่นในการทำธุรกรรม


บริการส่งเงินของรัฐบาล

รัฐบาลนิโกลัส มาดูโร (Nicolas Maduro) เริ่มให้บริการส่งเงินผ่านคริปโทเคอร์เรนซี (cryptocurrency remittance service) ศูนย์อำนวยการสินทรัพย์ดิจิทัลและกิจกรรมที่เกี่ยวข้อง (Sunacrip) เป็นองค์กรควบคุมหลักต่อกิจกรรมคริปโททั้งหมดในเวเนซุเอลา ได้เปิดตัวบริการบนแพลตฟอร์ม Patria เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ข้อมูลบนเว็บไซต์บอกว่า

คริปโทเคอร์เรนซีที่สามารถใช้ส่ง [ส่งเงิน] ได้ ได้แก่ bitcoin และ litecoin


Patria

เมื่อยืนยันทำธุรกรรมคริปโทเคอร์เรนซีเสร็จแล้ว เงินจะถูกส่งผ่านแพลตฟอร์มเป็นเงินโบลีวาร์เวเนซุเอลา ทีวีเวเนซุเอลารายงานว่า “ระบบจะอนุญาตให้ส่งคริปโทเคอร์เรนซีได้สูงสุด 10 เปโตรต่อเดือน” อย่างไรก็ตาม Sunacrip สามารถอนุมัติเป็นกรณีพิเศษ ทำให้ผู้รับสามารถรับเงินสูงสุดถึง 50 เปโตร

เปโตร (petro) เป็นสกุลเงินดิจิทัลของประเทศเวเนซุเอลา รัฐบาลมาดูโรอ้างว่าเป็นสกุลเงินดิจิทัลหนุนหลังโดยน้ำมัน ทองคำ เพชร และทรัพยากรธรรมชาติอื่น ๆ ก่อนหน้านี้แต่ละเหรียญมีมูลค่า 3,600 โบลีวาร์เวเนซุเอลา อย่างไรก็ตาม ในเดือนธันวาคมประธานาธิบดีมาดูโรปรับอัตราขึ้นเป็น 9,000 โบลีวาร์เวเนซุเอลา และปรับขึ้นอีกครั้งในเดือนมกราคมเป็น 36,000 โบลีวาร์เวเนซุเอลา

รัฐบาลเวเนซุเอลาเปิดตัวบริการส่งเงินผ่านคริปโท
Photo credit: @Joselitramirez

การใช้งานแพลตฟอร์ม Patria

ข้อกำหนดและเงื่อนไขในเว็บไซต์การส่งเงินของรัฐบาลเวเนซุเอลาระบุเอาไว้ว่า “ในการรับเงินจากบริการส่งเงินคริปโท บุคคลทั่วไปจะต้องลงทะเบียนกับแพลตฟอร์ม Patria อายุครบตามกฎหมาย และอาศัยอยู่ในประเทศเวเนซุเอลา” อย่างไรก็ตามผู้ส่งสามารถอยู่นอกเวเนซุเอลาได้

รายละเอียดจากเว็บไซต์ให้รายละเอียดการใช้งานแพลตฟอร์ม ผู้ส่งเงินจะต้องป้อนที่อยู่อีเมลแล้วระบบส่งรหัสเข้าสู่ระบบไปให้ “รหัสที่ส่งเป็นรหัสผ่านครั้งเดียว…รหัสใหม่จะถูกส่งทุกครั้งที่จำเป็นเพื่อเข้าถึงระบบการโอนเงิน” เมื่อล็อกอินผู้ส่งจะต้องกรอกชื่อและนามสกุล วันเดือนปีเกิด และประเทศที่พำนัก รวมทั้งผู้ส่งจะถูกขอให้ป้อนหมายเลขประจำตัวประชาชนและวันเดือนปีเกิดของผู้รับ

รัฐบาลเวเนซุเอลาเปิดตัวบริการส่งเงินผ่านคริปโท

ขั้นตอนต่อไป เลือกคริปโทเคอร์เรนซีและจำนวนที่ต้องการส่ง ณ จุดนี้ผู้ส่ง “จะเห็นอัตราแลกเปลี่ยนล่าสุดในการทำธุรกรรมของสกุลเงินดิจิทัลทั้ง bitcoin และ litecoin” Agencia Venezolana de Noticias อธิบาย

อัตราแลกเปลี่ยน

ทีวีเวเนซุเอลารายงานว่า อัตราแลกเปลี่ยนคริปโทเคอร์เรนซีที่ส่ง “จะขึ้นเงินอยู่กับวันที่และเวลาในการโอน” ซึ่งจะถูกกำหนดเป็นสกุลเงินยูโรบนเว็บไซต์ Patria มูลค่าเป็นเงินโบลีวาร์จะคิดตามอัตราแลกเปลี่ยนของธนาคารกลางแห่งเวเนซุเอลา (BCV)

รัฐบาลเวเนซุเอลาเปิดตัวบริการส่งเงินผ่านคริปโท

โดยสรุปแล้ว ผู้รับจะได้รับจำนวนคริปโทเคอร์เรนซีตามอัตราแลกเปลี่ยน “ในสกุลยูโรและอัตราแลกเปลี่ยนอย่างเป็นทางการในสกุลโบลีวาร์สื่อรายงาน

จำนวนเงินในการส่งจะถูกหักออกจากค่าคอมมิชชั่น โดยคำนวณและแสดงบนแพลตฟอร์มคิดอัตราสูงสุด 15%


Patria

“การทำธุรกรรมแต่ละครั้งคิดค่าคอมมิชชั่นขั้นต่ำเท่ากับ 0.25 ยูโร [~ $0.28]” ในเว็บไซต์บอกว่าอัตราแลกเปลี่ยนคริปโทเคอร์เรนซี “จะปรับทุก ๆ 10 นาที หรือเมื่อจำเป็น และจะเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์”

ที่มา : news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด