Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศทนายความอินเดียบอกว่า 'คริปโทเคอร์เรนซีไม่สามารถควบคุมได้และศาลไม่ควรแทรกแซง'

ทนายความอินเดียบอกว่า ‘คริปโทเคอร์เรนซีไม่สามารถควบคุมได้และศาลไม่ควรแทรกแซง’


ทนายความศาลสูงสุดของอินเดียได้อธิบายถึงข้อจำกัดอำนาจของรัฐบาลอินเดียในการควบคุมคริปโทเคอร์เรนซี  โดยให้ความเห็นว่าศาลไม่ควรเข้าไปเกี่ยวข้อง  ในขณะที่ชุมชนคริปโทตั้งตารอคอยกรอบการทำงานควบคุมและศาลก็มีการไต่สวนการสั่งห้ามการธนาคารจากธนาคารการกลางของประเทศ


คริปโทเคอร์เรนซีไม่สามารถควบคุมได้

ทนายความ Abraham C. Mathews แนะนำตนเองว่าเป็น “ผู้สนับสนุนศาลสูงสุดและนักบัญชีที่ได้รับใบอนุญาต” ซึ่งปฏิบัติงาน “ในศาลฎีกาเช่นเดียวกับศาลสูงสุดและศาลบางแห่งในเดลี” เขาเขียนบทความตีพิมพ์ใน Money Control เมื่อวันจันทร์ โดยแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคริปโทเคอร์เรนซีและความพยายามของรัฐบาลอินเดียในการควบคุมดูแล เขาบอกว่า

คริปโทเคอร์เรนซีโดยธรรมชาติแล้วไม่สามารถควบคุมได้ … ศาลฎีกาควรทัดทานการทำให้มันยุ่งยาก


Abraham C. Mathews
ทนายความอินเดียบอกว่าคริปโทเคอร์เรนซีไม่สามารถควบคุมได้และศาลไม่ควรแทรกแซง

“ไม่มีใครปฏิเสธความจริงที่ว่าคริปโทเคอร์เรนซีนั้นยังไม่มีการใช้งานกันอย่างแพร่หลายในช่วงเริ่มต้น การใช้งานเป็นสกุลเงินยังจำกัดอยู่ในวงแคบ ๆ” เขาเขียน ในขณะที่การชื่นชมเทคโนโลยีบล็อกเชนเชื่อกันว่ามัน“พึ่งเริ่มต้นขึ้น” เขายืนยันว่า “การปฏิวัติที่เรียกว่า คริปโทเคอร์เรนซี ทั้งหมดนั้นล้มเหลว”

ทนายความอธิบายถึงจุดยืนของเขาโดยยืนยันว่าการควบคุมคริปโทไม่สามารถบังคับใช้ได้ เนื่องจากความเป็นไปได้ “น้อยมากอย่างน่าตกใจ” ที่เหรียญ “จะถูกเรียกกลับคืนหรือพบผู้กระทำความผิด” เมื่อตลาดซื้อขาย (exchange) ถูกแฮ็ก “ไม่มีอะไรที่รัฐบาลจะทำอะไรได้หรือสามารถเปลี่ยนความจริงนี้ได้”

เขาพูดสิ่งสิ่งที่ธนาคารแห่งอินเดีย (RBI) กำลังทำอยู่ “จนถึงบัดนี้…ยังห้ามธนาคารทำธุรกรรมกับองค์กรธุรกิจที่ดำเนินการเกี่ยวกับคริปโทเคอร์เรนซี”

สิ่งนี้ถือว่าโชคไม่ดี ธนาคารกลางทำได้เต็มที่แล้ว คุณไม่สามารถควบคุม…บางสิ่งบางอย่างที่คุณไม่สามารถควบคมมันได้เลย

Abraham C. Mathews

เขายืนยันอีกว่า “สิ่งนี้มิได้พูดว่าคริปโทเคอร์เรนซีต้องประกาศว่าผิดกฎหมาย มันจะต้องจัดการตามที่มันควรจะเป็นของเล่นใหม่ที่เงาวับ ให้พวกเขาเล่นมัน อย่างไรก็ตามการกำหนดให้ชอบด้วยกฎหมายหรือบังคับด้วยกฎหมายมิใช่เรื่องบุ่มบ่าม แต่เป็นความโง่เขลา”


ชุมชนต้องการกลไกควบคุมดูแลเชิงบวก

ขณะเดียวกัน ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในอุตสาหกรรมเรียกร้องให้มีกลไกควบคุมดูแลเชิงบวก Nischal Shetty ซีอีโอ Wazirx ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล ริเริ่มออกแคมเปญรณรงค์ผ่านสื่อโซเชียลมีเดียย่างเข้าสู่ 124 วันแล้ว “รีทวีตทุก ๆ วันมีคนกดไลก์กว่า 100 ครั้ง และมีคนอ่านหลายพันคนทุกวัน” เขาบอกกับ news.Bitcoin.com ก่อนหน้านี้

ในเดือนกุมภาพันธ์ ผู้กำหนดนโยบายจำนวนหนึ่งของอินเดียรวมตัวกันในงานประชุมสุดยอด blockchain summit หัวข้อเสวนาหลักคือ การควบคุมดูแลการเงินดิจิทัล ในช่วงท้ายของงานประชุมผู้เข้าร่วมยอมรับกันว่า “การควบคุมดูแลมีการวางแผนดำเนินการเมื่อสิ้นสุดวาระทางการเงิน” ตามที่ข้อมูลประกาศหลังจบงานประกาศออกมา

ทนายความอินเดียบอกว่าคริปโทเคอร์เรนซีไม่สามารถควบคุมได้และศาลไม่ควรแทรกแซง

ข้อเสนอของกรอบการกำกับดูแลคริปโทเคอร์เรนซีของประเทศจำนวนหนึ่งได้ถูกส่งไปยังรัฐบาล ในเดือนมกราคมกระทรวงการคลังได้เชิญ Nishith Desai Associates บริษัทกฎหมายที่มีชื่อเสียงช่วยออกข้อเสนอของพวกเขา เมื่อเดือนที่แล้วสมาคมซอฟต์แวร์และบริการแห่งชาติของอินเดีย (Nasscom) เผยแพร่รายงานเรียกร้องให้มีการรับรองคริปโทถูกต้องตามกฎหมาย

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วศาลสูงสุดสั่งให้รัฐบาลออกข้อบังคับควบคุมดูแลคริปโท โดยให้เวลา 4 สัปดาห์ รัฐบาลบอกศาลในเวลานั้นว่า คณะกรรมการที่ได้รับมอบหมายทำงานร่างกฎระเบียบนั้นอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการพิจารณาแล้ว

ที่มา : news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด