Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinแหล่งข่าวยืนยัน Starbucks อาจยอมรับการจ่ายเงินด้วย Bitcoin

แหล่งข่าวยืนยัน Starbucks อาจยอมรับการจ่ายเงินด้วย Bitcoin


มีรายละเอียดใหม่เกี่ยวกับความร่วมมือระหว่าง Starbuck กับ Bakkt แพลตฟอร์มคริปโทเคอร์เรนซีในสหรัฐ โดยแนะนำให้ยักษ์ใหญ่ด้านกาแฟยอมรับการจ่ายเงินด้วย Bitcoin (BTC) หลังจากผ่านข้อตกลงทางการค้า เดอะบล็อก (The Block) สำนักข่าวอุตสาหกรรมเงินดิจิทัล รายงานเมื่อวันที่ 4 มีนาคม

เป็นที่ทราบกันดีว่า Starbucks อยู่ในฐานะหุ้นส่วนผู้ก่อตั้ง Bakkt คราวเปิดตัวเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว มีรายงานว่าจะสนับสนุนซอฟต์แวร์เพื่อให้ลูกค้าในสหรัฐอเมริกาสามารถจ่ายเงินค่าสินค้าได้

ตามที่เดอะบล็อกเคยรายงาน ไม่มีคริปโทเคอร์เรนซีใดประมวลผลทางการเงินผ่านเชนโดยตรง เนื่องจากคริปโทจะถูกแปลงเป็นเงินสดทันที

Bakkt ยังอยู่ในขั้นตอนการเปิดตัวขั้นสุดท้าย โดยตั้งเป้าหมายเป็นทางเลือกสำคัญแก่นักลงทุนคริปโทเคอร์เรนซี แผนการหนึ่งคือต้องการออกสัญญา Bitcoin futures ที่มีการส่งมอบจริง กำหนดการจะออกภายในปีนี้แต่ขึ้นอยู่กับการอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแล

แหล่งข่าวยืนยัน Starbucks อาจยอมรับการจ่ายเงินด้วย Bitcoin

เดิมที Starbucks เคยปฏิเสธแนวคิด coffee for Bitcoin” ปัจจุบันดูเหมือนว่าบริษัทมีหลักประกันเพิ่มขึ้นหลังจากดีลข้อตกลงกับ Bakkt และอาจยอมรับการจ่ายเงินด้วยคริปโทโดยทางอ้อม

“แบรนด์ระดับนี้มีมูลค่าสูงมาก” สื่ออ้างคำพูดจากผู้เชี่ยวชาญที่ติดตามดีลข้อตกลงอย่างใกล้ชิด เดอะบล็อกตั้งข้อสังเกตว่ามีเพียงลูกค้าในสหรัฐฯเท่านั้นที่สามารถเข้าถึงบริการ BTC-USD ของ Bakkt ได้ในช่วงแรก

ตามที่ Cointelegraph เคยรายงานไว้ก่อนหน้านี้ว่า Bakkt เผชิญกับความล่าช้าในการเปิดตัวครั้งแรกอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากผู้บริหารให้ความสำคัญกับการปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเต็มรูปแบบ เดอะบล็อกอ้างจากแหล่งข่าวที่ไม่ประสงค์ออกนามว่า Starbucks จะเปิดรับการจ่ายเงินค่าแฟด้วยคริปโทโดยรอจนกว่าแพลตฟอร์ม Bakkt จะเปิดให้บริการและสามารถถือครองและจัดเก็บคริปโทอย่างเต็มรูปแบบเสียก่อน

แหล่งข่าวของเดอะบล็อกรายงานว่า

ในหลาย ๆ ด้าน ก็มีขีดจำกัดว่า Starbucks สามารถทำอะไรกับพันธมิตรได้บ้าง เนื่องจากมีข้อจำกัดในสิ่งที่ลูกค้าคาดหวัง


เดอะบล็อก

การเผชิญหน้ากับกฎระเบียนการกำกับดูแลของสหรัฐฯ นักวิจารณ์บางคนรู้สึกยินดีที่แพลตฟอร์มต้องการเพิ่ม Bitcoin เป็นการเฉพาะ ถือว่าเป็นการเปิดตัวคริปโทเคอร์เรนซี่ให้เป็นสินทรัพย์ที่น่าเชื่อถือในกระแสหลัก

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด