Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศErnst & Young ออกเครื่องมือรายงานภาษีคริปโทเคอร์เรนซี

Ernst & Young ออกเครื่องมือรายงานภาษีคริปโทเคอร์เรนซี


Ernst & Young EY บริษัทการบัญชีมืออาชีพยักษ์ใหญ่สี่อันดับแรกของโลก เปิดตัวเครื่องมือสำหรับการทำบัญชีและจัดเตรียมภาษีสำหรับผู้ถือครองคริปโทเคอร์เรนซี ข่าวรายงานเผยแพร่เมื่อวันที่ 4 มีนาคม

เครื่องมือใหม่เรียกว่า EY Crypto-Asset Accounting and Tax (CAAT) ถูกออกแบบมาเพื่อทำบัญชีและคำนวณภาษีการทำธุรกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลสำหรับลูกค้าสถาบันที่มีคริปโทเคอร์เรนซีในงบดู รวมถึงบุคคลทั่วไปที่มีสินทรัพย์ดิจิทัลปริมาณน้อย ๆ บริการนี้จะพร้อมให้ใช้งานแก่ลูกค้าที่ใช้ EY TaxChat และลูกค้าที่ใช้บริการ EY Private Client Services

รายงาน EY CAAT สามารถดึงข้อมูลธุรกรรมคริปโทเคอร์เรนซีจากตลาดซื้อขาย (exchange) รายสำคัญ ๆ ได้ “เกือบทั้งหมด” สามารถรวบรวมข้อมูลจากแหล่งต่าง ๆ และสร้างรายงานโดยอัตโนมัติ รวมถึงบริการ Internal Revenue Service (IRS) การขอคืนภาษีที่เกี่ยวข้องกับคริปโทเคอร์เรนซี EY กล่าวว่ามีการลงทะเบียนใช้งานกันมากจากลูกค้าที่ถือครองสินทรัพย์ดิจิทัล

Ernst & Young ออกเครื่องมือรายงานภาษีคริปโทเคอร์เรนซี

เมื่อเดือนที่แล้ว TurboTax Online ซอฟต์แวร์การจัดทำภาษีของสหรัฐอเมริกา รายงานว่าได้ร่วมมือกับ CoinsTax, LLC เพื่อเพิ่มการคำนวณภาษีคริปโทเคอร์เรนซีในบริการของบริษัท บริการนี้จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถนำเข้าข้อมูลการซื้อขายโดยตรงจากตลาดรายสำคัญ ๆ รายงานรายได้และผลกำไรสามารถดาวน์โหลดหรืออัพโหลดไปยังแบบฟอร์ม 1040 Schedule D ได้

ในเดือนมกราคมตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลและผู้ให้บริการกระเป๋าสตางค์รายใหญ่อย่าง Coinbase ได้เพิ่มทรัพยากรแก่ลูกค้าในสหรัฐฯ เพื่อให้พวกเขาสามารถคำนวณภาษีคริปโทผ่านระบบของ TurboTax และบริการ Coinbase Pro ก็สามารถนำเข้าธุรกรรมคริปโทไปยังซอฟต์แวร์ TurboTax Premier ได้โดยอัตโนมัติ

ในขณะเดียวกันรัฐโอไฮโอในสหรัฐอเมริกากลายเป็นรัฐแรกที่อนุญาตให้องค์กรธุรกิจจ่ายภาษีด้วย Bitcoin (BTC) คริปโทเคอร์เรนซีชั้นนำ องค์กรธุรกิจได้รับอนุญาตให้จ่ายภาษีได้ 23 ประเภท โดยใช้ BTC ผ่านเว็บพอร์ทัลออนไลน์ที่สำนักงานการคลังของรัฐจัดทำขึ้น

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด