Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศTether เตรียมเปิดตัว USDT Stablecoin เวอร์ชั่นใหม่บนบล็อกเชนของ Tron

Tether เตรียมเปิดตัว USDT Stablecoin เวอร์ชั่นใหม่บนบล็อกเชนของ Tron


Tether กำลังเตรียมพร้อมเปิดตัว stablecoin ซึ่งเป็นโทเคน native token บนบล็อกเชนของ Tron

บริษัทประกาศเมื่อวันจันทร์ว่า ความพยายามครั้งนี้ Tether กำลังร่วมมือกับมูลนิธิ Tron Foundation เพื่อเปิดตัว USDT stablecoin เป็นโทเคน TRC-20 ซึ่งเป็นมาตรฐานทางเทคนิคที่บล็อกเชน Tron ใช้ในการสร้างโทเคน สามารถเข้ากันได้และคล้ายกับมาตรฐาน ERC-20 ของ ethereum

บริษัทบอกว่า การเพิ่มโทเคนดังกล่าวเข้ามาจะช่วยให้สามารถทำธุรกรรมได้ง่ายขึ้นโดยใช้แอพพลิเคชั่นกระจายศูนย์ (dapps) และโปรโตคอลตั้งอยู่บนพื้นฐานของ Tron blockchain โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พวกเขาหวังว่าจะให้ทำตลาดซื้อขายแบบกระจายศูนย์มีสภาพคล่องและทำให้นักลงทุนสถาบันเข้าถึง Tron มากขึ้น เนื่องจากเครือข่ายของโทเคนมีเสถียรภาพ

Tether เดิมมีอยู่แล้วเป็น stablecoin สร้างบน bitcoin และบล็อกเชน ether ในแถลงการณ์ Jean-Louis van der Velde ซีอีโอ Tether กล่าวชื่นชมความร่วมมือดังกล่าวว่า

การร่วมมือครั้งนี้ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของเราต่อการสร้างสรรค์นวัตกรรมในวงการคริปโทเคอร์เรนซี ขณะเดียวกันเราทำตามความจำเป็นและความต้องการของชุมชนผู้ใช้งานสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง


Jean-Louis van der Velde

คาดว่า USDT เวอร์ชั่นใหม่จะเปิดตัวได้ในไตรมาสหน้า

Tether เป็น stablecoin ได้รับความนิยมสูงที่สุดในโลก (จากข้อมูล CoinMarketCap นั้นเป็นคริปโทเคอร์เรนซี ติด 10 อันดับแรกตามมูลค่าราคาตลาด) อย่างไรก็ตาม มีการตั้งคำถามว่าคริปโทเคอร์เรนซีที่ตรึงกับดอลลาร์สหรัฐแบบ 1:1 จะอยู่ได้นานแค่ไหนในตลาด

ขณะที่บริษัทสัญญาว่าจะว่าจ้างผู้ตรวจสอบบัญชีเพื่อตรวจสอบการถือครอง แต่ยังไม่ได้ทำหลังจากพึ่งแยกทางกับ Friedman LLP เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

Deltec Bank & Trust ในบาฮามาสซึ่งให้บริการด้านการธนาคารแก่บริษัท ได้ออกจดหมายยืนยันว่า Tether มีบัญชีและสินทรัพย์มูลค่า $1.8 พันล้านเหรียญในเวลานั้น (ในปัจจุบันโทเคน USDT ทั้งหมดหมุนเวียนเพิ่มขึ้นเป็น $2 พันล้านดอลลาร์)

Tron มีข้อกังวลใด ๆ เกี่ยวกับคำถามประเด็นนี้หรือไม่ ที่ตัวแทน CoinDesk อ้างถึงรายงานของ Bloomberg ซึ่งชี้ให้เห็นว่าบริษัทถือครองโดยมีโทเคนสำรองในการหมุนเวียนมากเพียงพอ อย่างน้อยก็ในระยะเวลาสี่เดือน

Justin Sun ซีอีโอของ Tron กล่าวในแถลงการณ์ว่า “ความร่วมมือกับ Tether ทำให้เกิดโทเคน USDT มาตรฐาน TRC-20 ของ TRON ขึ้นมา จะทำให้ผู้ใช้งานมีความเชื่อมั่นและเกิดเสถียรภาพอย่างไม่น่าเชื่อ”

เขาบอกอีกว่า ผู้ใช้งานจะสามารถ “แลกโทเคนกับดอลลาร์สหรัฐได้อย่างง่ายดาย”

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด