Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศมหาวิทยาลัยค่าไฟฟรี กลายเป็นแหล่งขุดคริปโทอันดับต้น ๆ

มหาวิทยาลัยค่าไฟฟรี กลายเป็นแหล่งขุดคริปโทอันดับต้น ๆ

พื้นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยเป็นแหล่งขุดคริปโทเคอร์เรนซีที่ใหญ่เป็นอันดับสองในกลุ่มอุตสาหกรรม จากรายงานวิจัยโดยกลุ่มบริษัทด้านเทคโนโลยีของ Cisco เผยแพร่ในนิตยสาร PCMag เมื่อวันที่ 5 มีนาคม

นักวิจัยด้านความปลอดภัยของ Cisco รายงานว่าได้ตรวจสอบกิจกรรมการขุดคริปโทเคอร์เรนซีในกลุ่มอุตสาหกรรมต่าง ๆ โดยการวิจัยดำเนินการใช้ Umbrella ผลิตภัณฑ์ด้านรักษาความปลอดภัยของ Cisco เพื่อตรวจสอบการเชื่อมต่อเครือข่ายของลูกค้า แล้วคัดกรองกิจกรรมที่อาจเป็นอันตราย รวมถึงที่น่าสงสัยว่าเป็นการขุดคริปโทด้วย

รายงานบอกว่า มหาวิทยาลัยใหญ่เป็นพื้นที่ตั้งที่ใหญ่สุดติดอันดับสองคิดเป็น 22 เปอร์เซ็นต์ในกลุ่มอุตสาหกรรมขุดสกุลเงินดิจิทัล รองลงมาจากภาคพลังงานและสาธารณูปโภคเพียงที่ 34% เท่านั้น

ที่มา : pcmag.com

Austin McBride นักวิจัยด้านภัยคุกคามของ Cisco อธิบายถึงเทรนด์ใน PCMag ว่า “คุณปล่อยให้ [อุปกรณ์ทำเหมืองขุด] ทำงานในห้องพักของหอพักของคุณเป็นเวลา 4 ปี แล้วคุณจะเดินออกจากวิทยาลัยพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่”

ขณะที่อุปกรณ์ขุดคริปโทในห้องพักหรือห้องสมุด นักศึกษาตั้งใจหลบเลี่ยงต้นทุนค่าไฟเพื่อทำกำไรในการขุดคริปโทเคอร์เรนซี McBride ยังบอกอีกว่า

ความยากในการขุดเหรียญจำนวนมากนั้นสูงมากในขณะนี้ นั่นหมายความว่าต้นทุนใช้จ่ายค่าไฟฟ้าและอินเทอร์เน็ตมากกว่ากำไรที่ผลิตได้ในการขุดเหรียญเหล่านั้น หากคุณไม่ต้องจ่ายต้นทุนเลยนั่นแสดงว่าคุณอยู่ในจุดที่ดีมากจากการทำเงินเล็ก ๆ น้อย ๆ ในมหาวิทยาลัย

Austin McBride

การจัดอันดับของ Cisco อันดับต้น ๆ ได้แก่ มหาวิทยาลัยและบริษัทเอกชน ตามมาด้วยวงการสื่อและอุตสาหกรรมด้านสุขภาพอยู่ที่ 6 และ 7 เปอร์เซ็นต์ ตามลำดับ การขุดคริปโทเคอร์เรนซีในรัฐบาลท้องถิ่น ภาคการผลิต และภาคบริการทางการเงิน อยู่ที่ 4 , 3 และ 2 เปอร์เซ็นต์ ตามลำดับ

ที่มา : pcmag.com

เทรนด์คล้าย ๆ กันนี้ ถูกพบในเดือนเมษายนของปีที่แล้ว เมื่อ Vectra บริษัทด้านติดตามการโจมตีทางไซเบอร์พบว่า ทั้งการขุดคริปโทเคอร์เรนซีโดยเจตนาและ cryptojacking กำลังกลายเป็นที่แพร่หลายในพื้นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยมากขึ้น มากกว่าในพื้นที่อุตสาหกรรมอื่น ๆ

ในเดือนมกราคมปี 2018 มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด โพสต์แจ้งเตือนเรื่องการทำเหมืองขุดคริปโทในมหาวิทยาลัย เนื่องจากทรัพยากรของสถาบันการศึกษา “ต้องไม่ใช้เพื่อผลประโยชน์ทางการเงินส่วนตัว” คำแจ้งเตือนดังกล่าวยังพาดพิงถึงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยข้อมูลระดับ CIO ของสถาบันด้วย

การขุดคริปโทเคอร์เรนซีนั้นมีกำไรมากหากลดค่าใช้จ่ายลงได้ แต่โชคร้ายที่ระบบมีการบุกรุก มีอุปกรณ์ประมวลผลในมหาวิทยาลัยที่ใช้ในทางที่ผิด และมีอุปกรณ์ของคนขุดคริปโทใช้พลังงานไฟฟ้าของมหาวิทยาลัย

มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด

ที่มา : cointelegraph.com, pcmage.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด