Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศศาลแคนาดาขยายเวลาอีก 45 วัน สั่งให้ QuadrigaCX ค้นหาเงินต่อไป

ศาลแคนาดาขยายเวลาอีก 45 วัน สั่งให้ QuadrigaCX ค้นหาเงินต่อไป


ผู้พิพากษาแคนาดาขยายเวลาให้ตลาด QuadrigaCX มีลมหายใจต่อไป สั่งให้ค้นหาเงินที่หายไป $140 ล้านเหรียญต่อไป

Michael Wood ผู้พิพากษาศาลฎีกาแห่งรัฐโนวาสโกเชีย บอกว่าเขาพึงพอใจต่อการเข้าร่วมพิจารณาคดีตั้งแต่ครั้งแรกเมื่อเดือนที่ผ่านมา จึงเห็นควรขยายเวลาออกไปอีกไม่เกิน 45 วัน โดยมีกำหนดนัดไต่สวนครั้งต่อไปในวันที่ 18 เมษายนนี้ เจ้าหนี้ไม่สามารถฟ้องร้องต่อบริษัทจนกว่าสิ้นสุดการพิจารณาหรือถูกเลื่อนออกไปอีก

ทนายของ Quadriga ปรากฏตัวต่อศาลในวันอังคาร ทนายอธิบายว่า บริษัทกำลังอยู่ระหว่างดำเนินการ

“เราเป็นหนี้ทุกคน จะดำเนินการต่อไปตามเหตุผลสมควร” Maurice Chiasson ทนายจากสำนักงานกฎหมาย Stewart McKelvey กล่าว โดย Chiasson นั้นเป็นตัวแทนของ Quadriga ตั้งแต่บริษัท ได้ยื่นขอความคุ้มครองจากเจ้าหนี้เมื่อปลายเดือนมกราคม

Elizabeth Pillon จาก Stikeman Elliott ตัวแทนตรวจสอบ Quadriga ที่ศาลแต่งตั้งจากบริษัท Ernst & Young (EY) กล่าวเพิ่มเติมว่าบริษัทอยู่ในช่วงกำลัง “กู้คืนข้อมูล กู้คืนสินทรัพย์” และต้องการ “พื้นที่หายใจ” เพื่อดำเนินการต่อไป

Wood ยังอนุมัติแต่งตั้งหัวหน้าเจ้าหน้าที่ปรับโครงสร้าง (CRO) ให้เป็นบุคคลจัดการตลาดและบริษัทที่เกี่ยวข้องโดยทำงานร่วมกับ EY ในการกู้เงินทุนที่ Quadriga เป็นหนี้ลูกค้ากลับคืนมา

ศาลแคนาดาขยายเวลาอีก 45 วัน สั่งให้ QuadrigaCX ค้นหาเงินต่อไป

Chiasson อธิบายว่า Jennifer Robertson ภรรยาม่ายของ Gerald Cotten ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Quadriga มิได้มีประสบการณ์ทำงานกับบริษัทคริปโทมากนัก ไม่จำเป็นต้องนำชื่อเสียงของเธอมาเกี่ยวข้องและอาจมีความขัดแย้งด้านผลประโยชน์ในฐานะผู้จัดการมรดกของ Cotten

Chiasson บอกกับศาลว่า

“มีความจำเป็นต้องแยกส่วนนี้ออกจากกัน”

Wood แสดงความกังวลเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายที่อาจเกิดขึ้นกับเจ้าหนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหาก CRO ทำงานซ้ำกับที่ EY เคยดำเนินการไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม EY, Quadriga และผู้พิพากษาต้องมีความชัดเจน โดย CRO จะทำงานเฉพาะไปในทางเดียวกันกับ EY เท่านั้น เพื่อป้องกันการทำงานซ้ำซ้อนและประหยัดค่าใช้จ่าย

นอกจากนี้ CRO ที่ได้แต่งตั้ง Peter Wedlake รองประธานอาวุโสของ Grant Thornton จะเรียกเก็บเงินในอัตรารายชั่วโมง แทนที่จะเรียกเก็บค่าธรรมเนียมรายเดือนที่สูงกว่า

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด