Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBlockFi บริการบัญชีเงินฝากคริปโท พร้อมให้ดอกเบี้ยทบต้น 6 เปอร์เซ็นต์ต่อปี

BlockFi บริการบัญชีเงินฝากคริปโท พร้อมให้ดอกเบี้ยทบต้น 6 เปอร์เซ็นต์ต่อปี


BlockFi แพลตฟอร์มกู้ยืมคริปโทเคอร์เรนซี ได้เปิดตัวบัญชีเงินฝากคริปโทพร้อมให้ดอกเบี้ยทบต้น

บริษัทประกาศข่าวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า บัญชีที่เรียกว่า BlockFi Interest Account (BIA) นั้นพร้อมให้บริการแล้วและมอบอัตราดอกเบี้ยแก่ลูกค้า 6 เปอร์เซ็นต์ต่อปี โดยจ่ายเป็นรายเดือนในสกุลเงินดิจิทัล ดอกเบี้ยรายเดือนนั้นจะถูกนำมารวมกันเกิดผลตอบแทนร้อยละ 6.2 ต่อปี หรือ APY (percent annual percentage yield)

BlockFi บริการบัญชีเงินฝากคริปโทพร้อมให้ดอกเบี้ยทบต้น 6 เปอร์เซ็นต์ต่อปี

Brad Michelson ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด BlockFi บอกกับ CoinDesk ว่า “ดอกเบี้ยทบต้นนั้นจะช่วยให้นักลงทุนคริปโทมีเครื่องมือที่ทรงพลังที่สุดในด้านการเงินเพื่อความมั่งคั่งอีกช่องทางหนึ่ง”

ผู้ใช้งานจากทั่วโลกสามารถฝากเงิน bitcoin (BTC) หรือ ether (ETH) เพื่อรับดอกเบี้ยจากข้อเสนอและสามารถถอนเงินของพวกเขาออกได้ตลอดเวลา BlockFi กล่าว

ตามประกาศ บัญชีถือครองได้รับการดูแลโดยบริษัท Gemini Trust Company ซึ่งร่วมก่อตั้ง Cameron และ Tyler Winklevoss บริษัท Gemini Trust ได้รับการควบคุมโดยสำนักงานบริการทางการเงินของนิวยอร์กและยังให้ความคุ้มครองการประกันภัยกับสินทรัพย์ดิจิทัลที่อยู่ในความดูแล

BlockFi บริการบัญชีเงินฝากคริปโทพร้อมให้ดอกเบี้ยทบต้น 6 เปอร์เซ็นต์ต่อปี

ในขณะที่บัญชี BIA ดูเหมือนว่าจะเป็นบัญชีเงินฝากออมทรัพย์แบบดั้งเดิมที่มีคริปโทรวมอยู่ด้วย แต่ Michelso บอกกับ CoinDesk ว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าว “ไม่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลเหมือนบัญชีออมทรัพย์ที่ธนาคารดำเนินการอยู่”

ผู้บริหารยังบอกอีกว่า ธุรกิจของ BlockFi นั้น ยังรวมถึงการให้กู้ยืมคริปโทแก่สถาบัน บริษัทยังสามารถจ่ายดอกเบี้ยได้แม้ว่า bitcoin และ ether ราคาจะลดลงก็ตาม BlockFi เราคิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมจากสถาบันที่ยืม จากนั้นเราจึงสามารถจ่ายดอกเบี้ยแก่ผู้ฝากได้” Michelson อธิบาย

บัญชี BIA เปิดตัวเป็นครั้งแรกในรุ่นเบต้าเมื่อต้นปีที่ผ่านมา และมีสินทรัพย์มากกว่า $10 ล้านเหรียญ ทั้งจากนักลงทุนรายย่อยและนักลงทุนสถาบัน

BlockFi บริการบัญชีเงินฝากคริปโทพร้อมให้ดอกเบี้ยทบต้น 6 เปอร์เซ็นต์ต่อปี

เมื่อเดือนธันวาคม BlockFi ระดมทุน $4 ล้านเหรียญ นำโดย Akuna Capital ได้รับความร่วมมือจาก Mike Novogratz จาก Galaxy Digital Ventures และ Morgan Pompliano จาก Morgan Creek Digital รวมถึงคนอื่น ๆ

นอกจากนี้ยังได้ระดมทุน $52.5 ล้านเหรียญเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา นำโดย Galaxy Digital และเพิ่มขึ้น อีก $1.55 ล้านเหรียญในปี 2018 ได้รับการสนับสนุนจาก ConsenSys Ventures, SoFi, Kenetic Capital และบริษัทอื่น ๆ

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด