Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวในประเทศSIX Group จดทะเบียน Ethereum ETP ในตลาดหลักทรัพย์สวิตเซอร์แลนด์

SIX Group จดทะเบียน Ethereum ETP ในตลาดหลักทรัพย์สวิตเซอร์แลนด์


SIX Group จดทะเบียนผลิตภัณฑ์ลงทุน Ethereum ETP (ethereum-based exchange-traded product) ในตลาดหลักทรัพย์สวิตเซอร์แลนด์

SIX Group ประกาศเมื่อวันอังคารว่าการซื้อขาย Amun Ethereum ETP เริ่มในวันที่ 5 มีนาคม เป็นวันแรกภายใต้สัญลักษณ์ AETH ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมีค่าธรรมเนียมดำเนินการประจำปี 2.5 เปอร์เซ็นต์ และได้รับการสนับสนุนโดย Amun AG บริษัทในสวิตเซอร์แลนด์

ETPs เป็นผลิตภัณฑ์ทางการเงินประเภทหนึ่งที่มีสินทรัพย์อ้างอิง เช่น สินค้าโภคภัณฑ์ หรือคริปโทเคอร์เรนซีที่ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ลักษณะเดียวกันกับหุ้น

Amun Ethereum ETP ในขณะนี้เป็น ETP ที่อิงกับคริปโทเคอร์เรนซีอันดับสามที่ลิสต์ในตลาด SIX exchange ปลายเดือนที่แล้วตลาดเริ่มซื้อขาย Amun Bitcoin ETP ภายใต้สัญลักษณ์ตัวย่อ ABTC

และเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาตลาดหลักทรัพย์ได้ลิสต์ดัชนี Amun Crypto Basket Index ETP ภายใต้สัญลักษณ์ HODL ปัจจุบันใช้ติดตามสินทรัพย์ดิจิทัล 5 อันดับแรกตามมูลค่าราคาตลาดและสภาพคล่องสูงสุด ได้แก่ bitcoin, ether, XRP, bitcoin cash และ litecoin บริษัทยันในเว็บไซต์ของตนว่า basket ETP เพิ่มขึ้น 1,113 เปอร์เซ็นต์ตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรก

หนังสือชี้ชวนของ Amun เกี่ยวกับ ETPs ที่ออกมาเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ยืนยันว่าผลิตภัณฑ์ crypto ETP ไม่ถือว่าเป็นโครงการลงทุนร่วม (Collective Investment Schemes) ภายใต้ Swiss Federal Act on Collective Investment Schemes (CISA) ด้วยเหตุนี้ ผลิตภัณฑ์จึง “ไม่ถูกควบคุมโดยองค์กร CISA และไม่ถูกควบคุมหรืออนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแลตลาดการเงินสวิส FINMA แต่อย่างใด” ดังนั้นจึงไม่ได้รับการคุ้มครองนักลงทุนภายใต้ CISA

SIX Group ประกาศเมื่อเร็ว ๆ นี้ มีแผนเปิดตัวแพลตฟอร์มบล็อกเชน เพื่อเพิ่มความเร็วในการซื้อขายหุ้นและพันธบัตรในปลายปีนี้อีกด้วย

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด