Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศชาวอังกฤษเคยซื้อคริปโทเคอร์เซนซีมีเพียง 3 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น และ 70 เปอร์เซ็นต์ไม่รู้จัก

ชาวอังกฤษเคยซื้อคริปโทเคอร์เซนซีมีเพียง 3 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น และ 70 เปอร์เซ็นต์ไม่รู้จัก


หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของประเทศอังกฤษ (Financial Conduct Authority: FCA) ทำการสำรวจครั้งล่าสุด พบว่าผู้บริโภคในอังกฤษ 73 เปอร์เซ็นต์ไม่รู้จักคริปโทเคอร์เรนซีหรือไม่สามารถให้นิยามได้

งานวิจัยเผยแพร่เมื่อวันพฤหัสบดี งานวิจัยบ่งชี้ว่าผู้ชายอายุระหว่าง 20 และ 44 มีแนวโน้มตระหนักถึงคริปโทเคอร์เรนซีมากที่สุด

งานวิจัยสำรวจผู้บริโภคชาวอังกฤษ 2,132 คน โดยความร่วมมือกับ Kantar TNS บริษัทวิจัยการตลาดในลอนดอน พบว่าผู้ตอบแบบสำรวจมีเพียง 3 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่เคยซื้อคริปโทเคอร์เรนซี

ครึ่งหนึ่งจากคนที่เคยซื้อคริปโทเคอร์เรนซีใช้เงินซื้อน้อยกว่า £200 ($263) ดูเหมือนว่า Bitcoin เป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ได้รับความนิยมสูงสุด ยอดซื้อมากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ ที่เหลือซื้อ ether (ETH) 34 เปอร์เซ็นต์

Siam Bitcoin ชาวอังกฤษเคยซื้อคริปโทเคอร์เซนซีมีเพียง 3 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น และ 70 เปอร์เซ็นต์ไม่รู้จัก
<strong>Financial Conduct Authority FCA<strong>

หน่วยงาน FCA ยังคงดำเนินการวิจัย “เชิงคุณภาพ” และสัมภาษณ์ผู้บริโภคในอังกฤษร่วมกับตัวแทน Revealing Reality ในกรุงลอนดอนต่อไป งานวิจัยยังพบอีกว่าผู้บริโภคจำนวนมากอาจไม่เข้าใจสิ่งที่พวกเขากำลังซื้อ มีหลายคนต้องการซื้อเหรียญแบบ “เต็มจำนวน” โดยไม่รู้ว่าคริปโทเคอร์เรนซีสามารถซื้อเป็นจำนวนเล็กน้อยได้

FCA บอกว่า “แม้จะไม่มีความเข้าใจในเรื่องนี้สักเท่าใด แต่ผู้เป็นเจ้าของสินทรัพย์ดิจิทัลที่ให้สัมภาษณ์มักจะมองหาช่องทางที่จะทำให้ “รวยเร็ว” จากเพื่อนแนะนำ หรือจากคนกันเอง และโซเชียลมีเดียมีอิทธิพลจูงใจสำคัญให้พวกเขาซื้อสินทรัพย์ดิจิทัล”

ด้านความเสี่ยงของนักลงทุน หน่วยงานเฝ้าระวังบอกว่า ผลสำรวจชี้ชัดว่า “ปัจจุบันความเสียหายโดยรวมอาจไม่สูงกว่าที่คิดเมื่อเทียบกับเมื่อก่อนหน้านี้”

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด