Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเหรียญ Enjin Coin (ENJ) หลังยืนยันเป็นพันธมิตรกับ Samsung พุ่งขึ้นอีก 70%

เหรียญ Enjin Coin (ENJ) หลังยืนยันเป็นพันธมิตรกับ Samsung พุ่งขึ้นอีก 70%


Enjin Coin (ENJ) คริปโทเคอร์เรนซีด้านเกม ทะยานพุ่งขึ้น 70 เปอร์เซ็นต์ หลังจากข่าวรายงานออกมายืนยันในวันนี้ว่า จะร่วมเป็นพันธมิตรกับ Samsung ยักษ์ใหญ่เทคโนโลยีของเกาหลีใต้

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาสื่อมวลชนเกาหลีใต้รายงานความร่วมมือระหว่าง Enjin บริษัทในสิงคโปร์ที่อยู่เบื้องหลัง ENJ กับสมาร์ทโฟน S10 รุ่นเรือธงของ Samsung โดยรายงานยืนยันว่าเป็นจริง ทำให้ฐานนักลงทุนในเกาหลีพุ่งสูงขึ้น

เมื่อ CoinDesk ตรวจสอบความเห็นในเรื่องดังกล่าว Enjin ยืนยันเกี่ยวกับความร่วมมือกับ Samsung Electronics ว่าเป็นจริง โดย Samsung หนุนสมาร์ทโฟน S10 รุ่นเรืองธง แต่ปฏิเสธที่จะเปิดเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติม

เหรียญ Enjin Coin (ENJ) หลังยืนยันเป็นพันธมิตรกับ Samsung พุ่งขึ้นอีก 70%

ปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา Samsung นำเสนอสมาร์โฟนรุ่น S10 ในงาน MWC Barcelona 2019 และเปิดตัวฟีเจอร์ Blockchain Keystore ของโทรศัพท์ จะใช้เป็นที่เก็บคีย์ส่วนตัวของสินทรัพย์ดิจิทัล เป็นฟังก์ชันที่ได้รับความสนใจกันมากเนื่องจากมีการคาดการณ์กันว่าสินค้าเรือธงจะมีผู้ใช้งานถึง 45 ล้านคนในปี 2019

ในช่วงนำเสนอ Blockchain Keystore บริษัทยังแสดงรูปภาพโลโก้ของ Enjin แพลตฟอร์มคริปโทด้านเกมอีกด้วย หลายคนตั้งข้อสังเกตตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาว่า Enjin wallet จะถูกรวมเข้ากับสมาร์ทโฟนของ Samsung (Samsung Blockchain Keystore on S10) อย่างแน่นอน

ENJ เป็นคริปโทเคอร์เรนซีสำหรับสินค้าในโลกเสมือน ได้แก่ ไอเท็มในเกมที่สามารถซื้อขาย แลกเปลี่ยน หรือโยกย้ายข้ามแพลตฟอร์มที่มีศักยภาพในการสร้างสิ่งต่าง ๆ ในเกมผ่านระบบนิเวศอีคอมเมิร์สได้ โดยใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน Ethereum มาตรฐานโทเคน ERC-115


ข่าวเริ่มต้นจากตรงไหน

เหรียญ Enjin Coin (ENJ) หลังยืนยันเป็นพันธมิตรกับ Samsung พุ่งขึ้นอีก 70%

ข่าวลือเริ่มแพร่ไปทั่วตั้งแต่วันที่ 25 กุมภาพันธ์ เมื่อภาพโลโก้วางติดกับรูป Samsung Blockchain Keystore และวิดีโอที่เผยแพร่ในงาน Samsung Mobile Business Development Summit มีรูปโลโก้ Enjin หลุดออกมาด้วย

ตั้งแต่นั้นมา ราคามีการเคลื่อนไหวทำให้นักลงทุนเริ่มเก็งกำไร และพยายายามใช้ประโยชน์จากข่าวดีที่ประกาศออกมามองว่าตลาดจะพุ่งขึ้น


กราฟราคารายวัน

เหรียญ Enjin Coin (ENJ) หลังยืนยันเป็นพันธมิตรกับ Samsung พุ่งขึ้นอีก 70%

ข่าวนั้น จุดประกายให้นักลงทุนสนใจเข้ามา ทำให้ ENJ พุ่งขึ้น 206 เปอร์เซ็นต์ก่อนปิดที่ 116 เปอร์เซ็นต์ของวันก่อนหน้า

นอกจากนี้ราคายังพุ่งขึ้นอีกครั้งในวันที่ 5 มีนาคม หลังจากข่าวประกาศเปิดตัว Blockchain Software Development Kit (SDK) ในวันที่ 14 มีนาคม ซึ่งช่วยให้ราคาปิดสูงขึ้น 27.5% ในขณะที่วันที่ 8 มีนาคมเติบโตเพิ่มขึ้น 76.1% ในช่วงระยะเวลา 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด