Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศกลุ่มธนาคาร Swissquote ให้บริการ Crypto Custody ปลายเดือนมีนาคมนี้

กลุ่มธนาคาร Swissquote ให้บริการ Crypto Custody ปลายเดือนมีนาคมนี้


รายงานประจำปี 2018 เผยแพร่เมื่อวันที่ 8 มีนาคม เปิดเผยว่า กลุ่มธนาคาร Swissquote วางแผนเปิดตัวบริการฝากสินทรัพย์คริปโท (crypto custody service) ปลายเดือนมีนาคมนี้

จากรายงานนั้น บริษัทซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีใน 5 สกุลเงินหลัก ตั้งแต่ปี 2017 และเร็ว ๆ นี้ จะเปิดตัวให้บริการฝากสินทรัพย์ดิจิทัล

ฟีเจอร์ใหม่กำหนดเปิดตัวในวันที่ 21 มีนาคม รายงานบอกว่าลูกค้าสามารถโอนเงินคริปโทจาก wallet ภายนอกไปยังบัญชีธนาคาร Swissquote และสามารถโอนกลับไปกลับมาได้

กลุ่มธนาคาร Swissquote ให้บริการ Crypto Custody ปลายเดือนมีนาคมนี้

เอกสารยืนยันอีกว่า การเคลื่อนไหวดังกล่าวจะช่วยให้บริษัท

กลายเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์ดิจทัลที่ปลอดภัยและมีเทคโนโลยีครบวงจร และเป็นศูนย์กลางรับฝากสินทรัพย์แก่ทั้งนักลงทุนรายย่อยและนักลงทุนสถาบัน

Swissquote

โซลูชั่นขึ้นอยู่กับการดำเนินจากบริษัทฟินเทค Crypto Storage AG

Crypto Storage AG เป็นสตาร์ทอัพของธนาคาร Swissquote ดำเนินการโครงสร้างพื้นฐานจัดการคีย์ส่วนตัว (private key) ข้อมูลจากเว็บไซต์บอกว่าบริษัทพัฒนาโมดูลความปลอดภัยด้านฮาร์ดแวร์และให้บริการตัวกลางระบบจ่ายเงินทั่วโลก

ก่อนหน้านี้ Cointelegraph เคยรายงานว่า Swissquote ยอมรับ Bitcoin (BTC) เมื่อกลางปี 2017 ตามมาด้วยการตัดสินคล้าย ๆ กัน ของ Swiss Falcon Private Bank

กลุ่มธนาคาร Swissquote ให้บริการ Crypto Custody ปลายเดือนมีนาคมนี้

ต่อมาในปีนั้นบริษัทเพิ่ม 4 สกุลเงินเข้ามา ได้แก่ Ripple (XRP), Ethereum (ETH), Litecoin (LTC) และ Bitcoin Cash (BCH) หลังจากนั้นอีกหลายเดือน Swissquote รายงานว่าทำกำไรได้ 44 เปอร์เซ็นต์ในไตรมาสแรกของปี 2018 เนื่องจากมีความนิยมคริปโทกันมากขึ้น เรียกกันว่า “crypto boom”

เดือนมกราคมที่ผ่านมา Falcon Private Bank ยอมรับเงินดิจิทัล 4 อีกสกุลหลัก มีการจัดเก็บและโอนเงินด้วย Bitcoin, Bitcoin Cash, Ethereum และ Litecoin เพื่อให้สินทรัพย์ด้านบล็อกเชนสามารถ “ใช้งานได้ครบถ้วนสมบูรณ์”

นอกจากนี้ในเดือนมกราคม Vontobel ธนาคารเพื่อการลงทุนเอกชนรายใหญ่ของประเทศ ได้เปิดตัวโซลูชันฝากสินทรัพย์ดิจิทัล พุ่งเป้าไปยังลูกค้าธนาคารและผู้จัดการสินทรัพย์

สวิตเซอร์แลนด์เป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกใช้เงินดิจิทัลในระดับรัฐ ปัจจุบันหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของสวิตเซอร์แลนด์ (FINMA) ได้ออกแนวทางขอใบอนุญาตประกอบธุรกิจฟินเทคในประเทศแล้ว

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด