Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศออสเตรเลียสั่งปิดตลาดซื้อขายคริปโต 2 แห่ง และตั้งข้อหาสมรู้ร่วมคิดค้าขายยาเสพติด

ออสเตรเลียสั่งปิดตลาดซื้อขายคริปโต 2 แห่ง และตั้งข้อหาสมรู้ร่วมคิดค้าขายยาเสพติด


หน่วยข่าวกรองทางการเงินออสเตรเลีย (Australian Transaction Reports and Analysis Center , AUSTRAC) สั่งปิดตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในออสเตรเลียสองแห่ง หลังจากตำรวจสหพันธรัฐออสเตรเลียเมืองเบิร์นควบคุมตัว การจู่โจมส่งผลให้จับกุมตัวชายวัย 27 ปี ได้ ซึ่งเข้าใจว่าเป็น “สมาชิกคนสำคัญ” ของทั้งสองตลาด


การบุกจับกุมทำให้ตลาดซื้อขายคริปโท 2 แห่งถูกสั่งปิด

การจับกุมชายวัย 27 ปี ในบูลลีนเขตชานเมืองเมลเบิร์น ส่งผลให้ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (cryptocurrency exchange) 2 แห่งถูกสั่งปิด หน่วยข่าวกรองทางการเงินออสเตรเลีย (AUSTRAC) ที่มีบทบาทในการควบคุมดูแลได้สั่งปิดตลาดทันทีหลังจับกุม Dr. Nathan Newman ยืนยันว่าตลาดจะไม่ได้รับอนุญาตให้ดำเนินการต่อจนกว่าประกาศมีการเปลี่ยนแปลง

ออสเตรเลียสั่งปิดตลาดซื้อขายคริปโต 2 แห่ง และตั้งข้อหาเจ้าของสมรู้ร่วมคิดค้ายาเสพติด

Newman กล่าวว่า “การตัดสินใจจระงับใบอนุญาตทั้งสองบริษัท นั่นหมายความว่าพวกเขาจะไม่สามารถดำเนินการธุรกิจถูกต้องตามกฎหมายได้อีกต่อไป”


ผู้ถูกจับกุมถูกตั้งข้อหาสมรู้ร่วมคิดค้าขายยาเสพติดในตลาดมืด

ผู้ถูกจับกุมถูกตั้งข้อหาครอบครอง นำเข้า และค้าสิ่งเสพติดประมาณ 30 กิโลกรัม ได้แก่ ยาอี (MDMA) ยาบ้า (methamphetamine) และเคตามีน (ketamine) ผู้ถูกจับกุม“มีบทบาทสำคัญเกี่ยวข้องกับการค้าขายสิ่งเสพติดในตลาดมืด บัญชี Bitcoin และธุรกิจที่ชอบด้วยกฎหมายถูกใช้ในการจัดหา จ่ายเงิน และแจกจ่ายยาเสพติดที่ผิดกฎหมาย”

ตามคำสั่งศาล ทรัพย์สินกว่า 2 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (ประมาณ 1.41 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) ถูกตำรวจสหรัฐออสเตรเลียยึดไปหลังจากจับกุมชายดังกล่าว ได้แก่ ทรัพย์สินทั่วไป บัญชีธนาคาร เงินสด คริปโทเคอร์เรนซี ยานยนต์ และมอเตอร์ไซค์ ในวิดีโอจับกุมตำรวจยึดมอเตอร์ไซค์ยี่ห้อ BMW ไป

การสืบสวนนำไปสู่การจับกุมเกี่ยวข้องกับการสิ่งเสพติดควบคุม 33 กิโลกรัม ส่งผลให้จับกุมได้ 2 ครั้งในช่วงปี 2017

ออสเตรเลียสั่งปิดตลาดซื้อขายคริปโต 2 แห่ง และตั้งข้อหาเจ้าของสมรู้ร่วมคิดค้ายาเสพติด

Paul Hopkins ผู้บัญชาการตำรวจสพันธ์ออสเตรเลีย ยืนยันว่า “การสืบสวนดังกล่าวมีความซับซ้อนมาก และการดำเนินการครั้งนี้ยืนยันได้ว่าทีมสืบสวนทำงานได้อย่างดีเยี่ยมและมีความร่วมมืออย่างเข้มแข็ง”

ที่มา : news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด