Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศSamsung เปิดเผย Crypto Wallet ในมือถือ Galaxy S10 รุ่นเรือธงแล้ว

Samsung เปิดเผย Crypto Wallet ในมือถือ Galaxy S10 รุ่นเรือธงแล้ว


Samsung Electronics เพิ่งเปิดเผยกระเป๋าสตางค์เงินดิจิทัล (cryptocurrency wallet) สำหรับมือถือ Galaxy S10 รุ่นเรือธงแล้ว

รายงานจาก CoinDesk Korea เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เผยว่ากระเป๋าสตางค์บล็อกเชนของ Samsung จะเข้ากันได้กับ ether (ETH) และโทเคนมาตรฐาน ERC20 บน Ethereum เท่านั้น ยังไม่รองรับ Bitcoin แม้ว่าโลโก้เคยปรากฏในงานนำเสนอก่อนหน้านี้ก็ตาม

wallet ยังรองรับแอพแบบกระศูนย์ (dapp) 4 ตัว ได้แก่ Enjin คริปโทแพลตฟอร์มเกมส์, Cosmee คริปโทชุมชนด้านความงาม, CryptoKitties คริปโทแพลตฟอร์มของสะสม และ CoinDuck บริการจ่ายเงินสำหรับร้านค้า

wallet app สามารถดาวน์โหลดได้เฉพาะจากโทรศัพท์ Galaxy S10 บน Samsung Galaxy Store บริษัทยังบอกอีกว่าจะขยายบริการไปยังอุปกรณ์และเงินดิจิทัลสกุลอื่น ๆ อีกในอนาคต

โทรศัพท์เริ่มจัดส่งอย่างเป็นทางการแก่ผู้ที่สั่งซื้อล่วงหน้า (pre-order) ในวันที่ 8 มีนาคม

Samsung เปิดเผย Crypto Wallet ในมือถือ Galaxy S10 รุ่นเรือธงแล้ว

ข่าวดังกล่าวพึ่งออกมาเพียงไม่กี่สัปดาห์ หลังจากที่ Samsung ยืนยันครั้งแรกว่าจะสามารถใช้งานเก็บคีย์ส่วนตัวสำหรับเงินดิจิทัลในมือถือรุ่น S10 ไม่นานหลังจากนั้นบริษัทเปิดเผยรายละเอียดโซลูชั่นจัดเก็บครั้งแรก “Blockchain Keystore” ดูเหมือนว่าจะมี 3 ฟีเจอร์หลัก ได้แก่ ระบบจ่ายเงินสำหรับร้านค้า ลายเซ็นดิจิทัลและการจัดเก็บเงินดิจิทัล รวมถึงการโอนเงิน

CoinDesk Korea รายงานว่า กระเป๋าสตางค์บล็อกเชนของ Samsung จะใช้งานเชื่อมต่อกับ Blockchain Keystore และออกแบบมาเพื่อลดความซับซ้อนของขั้นตอนการทำธุรกรรมแก่ผู้ใช้งานเทคโนโลยีหน้าใหม่

เมื่อวันจันทร์ CoinDesk Korea บอกว่า การรองรับผ่านแอพ CoinDuck dapp ผู้ใช้งานสามารถจ่ายเงินแก่ร้านค้า (payments to merchant) ได้

การใช้งานแอพ dapp ผู้ใช้งานสามารถใส่จำนวนเงิน สแกน QR code ที่อยู่ wallet address ของร้านค้าทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ แล้วกดปุ่ม “accept” หลังจากนั้น การจ่ายเงินจะเกิดขึ้นผ่าน Samsung wallet ทันที ปัจจุบัน CoinDuck รองรับเฉพาะ ether (ETH) เท่านั้น

Chain Partners บริษัทแม่ของ CoinDuck บอกว่า

“หากไม่สะดวกคัดลอกที่อยู่กระเป๋าสตางค์ของร้านค้า (merchant wallet address) และวางในกระเป๋าสตางค์ส่วนตัว (personal wallet) เราได้ร่วมมือปรับปรุงกระเป๋าสตางค์ CoinDuck กับ Samsung Blockchain Wallet ให้สามารถใช้งานร่วมกันได้อย่างจริงจังแล้ว”

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด