Friday, March 29, 2024
Homeทั่วไปตลาด Auscoin ถูกสั่งปิด หลังจาก Sam Karagiozis เจ้าของถูกจับกุมตัว

ตลาด Auscoin ถูกสั่งปิด หลังจาก Sam Karagiozis เจ้าของถูกจับกุมตัว

Sam Karagiozis ชายวัย 27 ปี ถูกตั้งข้อหาและถูกจับกุมเมื่อวันที่ 7 มีนาคม หลังจากหน่วยข่าวกรองทางการเงินออสเตรเลีย (Australian Transaction Reports and Analysis Center , AUSTRAC) และตำรวจสหพันธรัฐออสเตรเลียเมืองควบคุมตัว การจับกุมครั้งนี้ส่งผลให้ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล 2 แห่งถูกยึดใบอนุญาต ซึ่ง Karagiozis มีส่วนเกี่ยวข้อง ได้แก่ Auscoin เครือข่ายตู้ crypto ATM ในประเทศ


Auscoin ถูกสั่งปิดหลังจากผู้ก่อตั้งถูกจับกุม

Karagiozis ถูกจับกุมในสัปดาห์ที่ผ่านมา ภายหลังจากชุดจับกุมเข้าตรวจค้นในบูลลีนเขตชานเมืองเมลเบิร์น

ผู้ถูกจับกุมถูกตั้งข้อหาครอบครอง นำเข้า และค้าสิ่งเสพติดประมาณ 30 กิโลกรัม ได้แก่ ยาอี (MDMA) ยาบ้า (methamphetamine) และเคตามีน (ketamine) ผ่านตลาดมืด ตำรวนกล่างหา Karagiozis ผู้มีบทบาทสำคัญเกี่ยวข้องโดยตรงในการดำเนินงานค้าเสพติดที่ผิดกฎหมาย”

ตลาด Auscoin ถูกสั่งปิด หลังจาก Sam Karagiozis ถูกจักกุม

เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่าหนึ่งในตลาดซื้อขายที่ถูกสั่งปิดหลังจาก Karagiozis ถูกจับกุม คือ Auscoin ซึ่งมีรายงานว่า Karagiozis ลงทุนใน Auscoin $15 ล้านเหรียญ เพื่อต้องขยายเครือข่ายตู้ ATM ให้ครอบคลุมเป็นเจ้าแรกของประเทศ


Karagiozis ออกอากาศทางโทรทัศน์

Sam Karagiozis อธิบายตนเองว่าเป็น “serial entrepreneur” หรือนักสะสมธุรกิจ ได้ออกสื่อออสเตรเลียอย่างต่อเนื่องในปีที่ผ่านมา เมื่อเดือนที่แล้ว สื่อได้พาดหัวข้อข่าวรายงานออกอากาศทางโทรทัศน์ช่วงไพรม์ไทม์อธิบายว่าบริษัทตั้งใจจะติดตั้งตู้ bitcoin ATM จำนวน 1,200 เครื่อง แต่เป็น “โครงการหลอกลวง $80 ล้าน” โดยให้ “สัญญาเกินจริงอย่างยิ่งใหญ่” ขณะนั้น Auscoin ติดตั้งในออสเตรเลียไปแล้วจำนวน 4 เครื่อง โดยมีแผนหาเงินทุนติดตั้งให้ครบ 1,200 เครื่อง ผ่านโครงการเสนอเหรียญขายระยะเริ่มต้น (ICO)

ช่วงเดือนมกราคมของปีนี้ สื่อรายงานว่า Karagiozis ขาดทุน 3 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (ประมาณ 2.13 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในช่วงตลาดหมี นอกจากนี้ Karagiozis ยังอ้างว่า Auscoin มีการซื้อขาย 500,000 ดอลลาร์ออสเตรเลียต่อสัปดาห์

ตลาด Auscoin ถูกสั่งปิด หลังจาก Sam Karagiozis ถูกจักกุม

ในเดือนมกราคม 2018 ผู้ก่อตั้ง Auscoin เคยกระตุ้นให้นักลงทุนซื้อ BTC โดยอ้างว่า “ไตรมาสแรกของปี 2018 เป็นโอกาสสุดท้ายแล้วที่ผู้คนจะได้ซื้อ Bitcoin ที่ราคาต่ำกว่า 20,000 ดอลลาร์ออสเตรเลียต่อเหรียญ” ในเดือนธันวาคม 2017 Nick Kyrgios นักเทนนิสชาวออสเตรเลียบอกว่าเขาเคยซื้อ BTC จาก Karagiozis

ที่มา : news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด