Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวในประเทศตลาดหลักทรัพย์ไทย ยืนยันกำลังสร้างแพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัล พร้อมให้บริการปี 2563

ตลาดหลักทรัพย์ไทย ยืนยันกำลังสร้างแพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัล พร้อมให้บริการปี 2563


ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ยืนยันว่ากำลังสร้างแพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัล คาดว่าพร้อมให้บริการในปีหน้า

ตลท. กล่าวว่า ‘พร้อมเดินหน้าสู่ยุคดิจิทัลเต็มรูปแบบ’ ประกาศ เมื่อวันพุธว่า ‘กำลังร่วมมือและผนึกกำลัง’ ทุกภาคส่วนในประเทศ เพื่อสร้างแพลตฟอร์มโครงสร้างพื้นฐานตลาดทุนเป็นดิจิทัลครบวงจร

นายภากร  ปีตธวัชชัย ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เผยถึงแผนกลยุทธ์ตลาดหลักทรัพย์ฯ ในระยะ 3 ปี (2562-2564) มุ่งเน้นการพัฒนาแพลตฟอร์มโครงสร้างพื้นฐานสร้างตลาดทุนยุคดิจิทัลที่ครบวงจร

ตลท. ยังบอกอีกว่า มีวัตถุประสงค์ยกระดับประสบการณ์การลงทุนที่สะดวกและรวดเร็ว ควบคู่กับ “สร้างโอกาสใหม่ในการลงทุน”

ตลาดหลักทรัพย์ไทย ยืนยันสร้างแพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัล พร้อมให้บริการปี 2563
นายภากร ปีตธวัชชัย ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย 

ภายในไตรมาสที่ 3 ของปี 2562 นี้ ตลาดทุนจะได้เห็น “การเปลี่ยนโฉมโลกการลงทุนสู่ยุคดิจิทัล” ใน 2 มิติ ตลท.กล่าว ในด้านแรก มีการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานการลงทุนให้เป็นดิจิทัลทั้งกระบวนการ ตั้งแต่การเปิดบัญชีที่ไม่ต้องใช้กระดาษ การหักเงินบัญชีธนาคารในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ทั้งหมด และการชำระเงินค่าอากรสแตมป์สำหรับสัญญามอบอำนาจแต่งตั้งนายหน้า

ด้านที่สอง สร้างโอกาสเข้าถึงการลงทุนมากขึ้น ผ่านแพลตฟอร์ม FundConnext เชื่อมโยงการจัดจำหน่ายกองทุนในประเทศแล้วกว่า 19 บลจ. และจะเชื่อมต่อไปยัง Vestima แพลตฟอร์มการจัดหน่ายกองทุนระดับโลกดำเนินการโดย Clearstream

นอกจากนี้ ภายในไตรมาสที่ 3 ตลาดหลักทรัพยฯ จะปรับกระบวนการชำระเงินแบบข้ามธนาคารให้มี “ประสิทธิภาพยิ่งขึ้น” ทั้งในด้านดำเนินงานและการเงินแก่บริษัทหลักทรัพย์

ตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดเผยครั้งแรกในเดือนมกราควางแผนเสนอให้บริการแพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัล โดยกำลังวางแผนขอใบอนุญาตจากกระทรวงการคลังเพื่อดำเนินการแพลตฟอร์มดังกล่าว

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด