Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinปริมาณซื้อขาย Bitcoin แตะ 11 พันล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรกในรอบปี

ปริมาณซื้อขาย Bitcoin แตะ 11 พันล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรกในรอบปี


Bitcoin คริปโทเคอร์เรนซีชั้นนำของโลกมีปริมาณซื้อขายแตะ $11 พันล้านเหรียญเป็นครั้งแรกเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา มีปริมาณซื้อขายสูงสุดในรอบ 24 ชั่วโมงนับตั้งแต่ 25 เมษายนของปีที่แล้ว

ในเวลานั้น bitcoin ราคาเฉลี่ยอยู่ที่ $8,845 ขณะที่วันนี้สินทรัพย์ดิจิทัลราคาลดลงกว่าครึ่งหนึ่ง ปัจจุบันซื้อขายอยูที่ $3,951  อย่างไรก็ตาม ปริมาณราคาอาจเป็นสัญญานว่านักลงทุนไม่ได้สูญเสียความสนใจต่อ bitcoin แต่อย่างใด แม้ว่าเงื่อนไขสภาวะตลาดทำให้มีความนิยมน้อยลงก็ตาม

สิ่งที่น่าสนใจ ปริมาณซื้อขาย bitcoin นั้นสอดคล้องกับแนวโน้มราคาเป็นเวลาหลายปี เมื่อตรวจสอบอย่างใกล้ชิดความสอดคล้องสิ้นสุดลงใน เดือนพฤศจิกายน เมื่อปริมาณซื้อขายดิ่งลงส่งผลกระทบต่อตลาดคริปโทเคอร์เรนซีในภาพรวม

สังเกตได้จากรูปด้านล่างนี้ ปริมาณซื้อขายเกิดไดเวอร์เจน (divergence) ขึ้น ไม่เพียงแต่กับ bitcoin เท่านั้น แต่เกิดขึ้นกับคริปโทเคอร์เรนซีชั้นนำ ตัวอย่างเช่น เกิดขึ้นกับ litecoin (LTC) เหรียญอันดับสี่ตามมูลค่าราคาตลาดด้วย

ปริมาณการซื้อขาย Bitcoin

ปริมาณซื้อขาย Bitcoin แตะ 11 พันล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรกในรอบปี

ก่อนที่ราคาจะลดลงเหลือ $3,000 ราคา bitcoin อยู่ที่ $6,385 เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน ปริมาณซื้อขายสะสมอยู่ที่ $3.7 พันล้านในช่วง 24 ชั่วโมง ข้อมูลจาก Coinmarketcap

อย่างไรก็ตาม วันนี้ ราคา bitcoin ลดลงเกือบครึ่งหนึ่งของเดือนพฤศจิกายน ปริมาณซื้อขายแตะ $11 พันล้านเหรียญ ซึ่งเท่ากับ 200 เปอร์เซนต์เทียบกับปริมาณการซื้อขายของวันที่ 10 เดือนพฤศจิกายน และเป็นมูลค่าเกิดขึ้นทั่วไปในเดือนเมษายน 2018

ข้อมูลจาก Coinmarketcap เผยให้เห็นถึงปริมาณซื้อขายสูงสุดในตลาดของคริปโทเคอร์เรนซีชั้นนำ ภายในวันเดียวอยู่ที่ $23.84 พันล้านเหรียญ ราคาซื้อขายอยู่ที่ $17,429.50 เมื่อวันที่ 5 มกราคา 2018

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด